Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Gần 200 sinh viên Uruguay tham dự chương trình trao đổi học tập ngắn hạn đợt 2 năm 2023 của trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Trong hai ngày 17/04 và 18/04/2023, gần 200 bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Cộng hòa Uruguay đã tham dự chương trình học tập, trao đổi kiến thức ngắn hạn được tổ chức bởi Trường ĐH Ngoại thương.

Được biết, chương trình giao lưu ngắn hạn với Trường Đại học Ngoại thương nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và học tập tại các nước châu Á của các bạn sinh viên với mong muốn kết nối các bạn sinh viên với nền văn hoá và kinh tế của Việt Nam nói riêng và của khu vực Đông Nam Á nói chung.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS, TS Cao Đinh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp đến đoàn sinh viên thuộc Trường Đại học Cộng hòa Uruguay, đồng thời khẳng định rằng kết thúc chuyến thăm quan học tập này, các bạn sinh viên sẽ có thêm góc nhìn mới về một Việt Nam hiện đại, giàu mạnh, thân thiện và mến khách. PGS, TS Cao Đinh Kiên cũng tin rằng chuyến thăm quan, giao lưu này sẽ đặt nền móng cho các thỏa thuận trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Ngoại thương và Trường ĐH Cộng hòa Uruguay trong tương lai gần.

Chương trình có sự tham dự của diễn giả: Ông Raul Silveira – Đại diện đến từ Đại sứ quán Cộng Hòa Uruguay tại Việt Nam cùng các giáo sư đến từ Trường ĐH Ngoại thương.

Với chủ đề “Sự phát triển của Việt Nam và hợp tác tại Châu Á”, các bạn sinh viên đến từ Trường ĐH Cộng hòa Uruguay đã cùng nhau tìm hiểu và thảo luận cùng các giảng viên đến từ Trường ĐHNT các vấn đề về: Tổng quan về văn hóa, kinh tế và xã hội Việt Nam; Kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo; Đầu tư vào khu vực châu Á và mối quan hệ giữa Việt Nam và Uruguay. Trong không khí học tập sôi nổi và tích cực, các bạn sinh viên đã cùng lắng nghe những chia sẻ và tham gia vào phần hỏi đáp với giảng viên qua từng bài giảng, từ đó có thể thấy được sự quan tâm của các bạn sinh viên về Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng khi “Việt Nam” vẫn còn là tên quốc gia tương đối xa lạ với người dân Uruguay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Cộng hòa Uruguay cũng đã có chuyến đến thăm thực tế tại Hội sở Ngân hàng Quân đội Việt Nam (MB Bank). Đối với các bạn sinh viên, đây là cơ hội tốt để các bạn được biết thêm về môi trường làm việc chuyên nghiệp, bảo mật cao cũng như là cách mà ngân hàng tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh phần giới thiệu về các dòng sản phẩm thẻ cho người dùng, các bạn sinh viên quốc tế cũng đã được thăm quan một số văn phòng bên trong Hội sở.

Tại lễ tổng kết khóa học, ThS Đào Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và Ông Raul Silveira – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Cộng Hòa Uruguay tại Việt Nam trao tặng chứng nhận tham dự chương trình tới các bạn sinh viên Trường ĐH Cộng hòa Uruguay.

Khép lại chương trình là buổi Giao lưu văn hóa với sinh viên Uruguay. Các bạn sinh viên Trường ĐH Cộng hòa Uruguay và sinh viên Trường ĐH Ngoại thương đã cùng nhau nhảy các điệu nhảy Latin và tham gia vào hoạt động múa sạp. Nét văn hóa hiện đại của Uruguay và nét văn hóa truyền thống của Việt Nam đã tạo nên một cái kết thật đẹp cho chuyến học tập của các bạn sinh viên Uruguay.