Sidebar

Magazine menu

05
Sun, May

Chương trình “Cơ hội nghề nghiệp và những điều cần biết - Chân dung GenZ trong tương lai của TMĐT” và Vòng chung kết cuộc thi thử thách sáng tạo nhanh “Speed creative challenge”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 1/11/2023, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương, CLB Thương mại điện tử trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Lazada Việt Nam tổ chức Chương trình “Cơ hội nghề nghiệp và những điều cần biết - Chân dung GenZ trong tương lai của TMĐT” và Vòng chung kết cuộc thi thử thách sáng tạo nhanh “Speed creative challenge” Mùa 2 năm 2023.

Chương trình nằm trong khuôn khổ nội dung ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và Lazada Việt Nam trong việc đồng hành cùng nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo chuyên sâu về Thương mại điện tử, đồng thời cũng là một trong những sự kiện quan trọng mở đầu cho chuỗi hoạt động của dự án Lazada Ecommerce Education hướng tới đối tượng sinh viên.
Tham dự buổi tọa đàm, về phía Lazada Việt Nam có Bà Lê Hoàng Vy - Quản lý Cấp cao, Học viện Lazada Việt Nam; Ông Lê Nguyễn Thanh Toàn - Chuyên viên đào tạo Nhà bán hàng, Học Viện Lazada Việt Nam; Ông Vũ Duy Khánh Tổng Giám đốc công ty cổ phần Ecom Group - Giảng viên Học Viện Lazada Việt Nam; Các Đại sứ Nhà bán hàng Lazada, Giảng Viên Học Viện Lazada; Đội ngũ doanh nhân công nghệ đến từ Lazada Seller Club.
Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); TS Hoàng Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; TS Bùi Thu Hiền - Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh; TS Bùi Duy Linh - Phó Trưởng Phòng TT&QHĐN; TS Nguyễn Hồng Quân - Trưởng bộ môn Thương mại điện tử, Khoa Quản trị kinh doanh; Sinh viên Hoàng Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch câu lạc bộ Thương mại điện tử (ECOM); các giảng viên, cán bộ cùng đông đảo sinh viên Nhà trường;


Phát biểu khai mạc chương trình, ThS Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh, với triết lý giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn; nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, Trường ĐH Ngoại thương định hướng phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác uy tín (Accredited partner) cùng các mô hình hợp tác nâng cao (Advanced model). Sự kiện chia sẻ định hướng nghề nghiệp với Lazada Việt Nam cùng với sự kiện bên lề - Cuộc thi thử thách sáng tạo nhanh mùa 2 năm 2023 là một trong những hoạt động hợp tác điển hình, thực hiện nội dung ký kết hợp tác giữa hai bên. Nhân dịp này, thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lazada Việt Nam, cùng các giảng viên, đối tác, đơn vị đồng hành đã hỗ trợ cùng Nhà trường tổ chức sự kiện ý nghĩa này cho các bạn sinh viên.


Chương trình mở đầu với bài chia sẻ về "Chân dung GenZ trong tương lai của Thương mại điện tử (TMĐT)" của Bà Lê Hoàng Vy – Quản lý cấp cao – Học viện Lazada Việt Nam". GenZ là từ khóa hot nhất hiện nay trên mọi lĩnh vực truyền thông cũng như mọi hoạt động xã hội. GenZ, một thế hệ của tuổi trẻ, đầy bản lĩnh, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm... đang trở thành nguồn nhân lực chủ chốt của Thương mại điện tử nói riêng và kinh tế số nói chung; đồng thời góp phần định hình Tương lai của Thương mại điện tử.


Phần thảo luận bàn tròn về "Cơ hội nghề nghiệp và Những điều cần biết cho GenZ trong TMĐT" có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trong ngành TMĐT: Bà Lê Hoàng Vy - Quản lý Cấp cao của Học viện Lazada Việt Nam và Ông Vũ Duy Khánh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ecom Group được điều phối bởi ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông và QHĐN. Phần tọa đàm đã mang đến cho người tham dự những thông tin hữu ích về cơ hội nghề nghiệp trong ngành TMĐT, những điều cần biết để thành công trong lĩnh vực này, cũng như chân dung GenZ trong tương lai của TMĐT. Nhiều câu hỏi thắc mắc của các bạn sinh viên đã được các diễn giả giải đáp tường tận, cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đang muốn bắt đầu tìm hiểu và khởi động công việc trong lĩnh vực này.


Trong khuôn khổ chương trình, vòng chung kết Cuộc thi Thử thách Sáng tạo nhanh – Speed Creative Challenge – Mùa 2 năm 2023 với sự tài trợ của Lazada đã diễn ra với sự tham gia tranh tài của 4 đội thi xuất sắc nhất với 4 mặt hàng khác nhau. Đúng với cái tên Speed Creative Challenge, các đội thi đã phải hoàn thành bài thi trong một khoảng thời gian rất ngắn, từ ngày 25/10 đến 29/10/2023. Theo đó, các đội thi chọn 1 gian hàng bất kì trên Lazada, đưa ra ý tưởng, đề xuất cải tiến gian hàng để thu hút khách hàng hơn và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng tại gian hàng và thực hiện quay video (Tối đa 3 phút) trình bày về ý tưởng, kèm hình ảnh minh hoạ trước và sau khi cải tiến của gian hàng. Đây là một thử thách vô cùng khó khăn, đòi hỏi các đội thi phải có sự sáng tạo, khả năng tư duy nhanh nhạy và khả năng thực thi hiệu quả. Tại đêm chung kết, 04 đội thi đã lần lượt trình bày về ý tưởng gian hàng của mình cũng như trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo.


Với phần thể hiện xuất sắc cùng ý tưởng độc đáo, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về đội thi Hustler. Đội thi Ecomists với ý tưởng cải tiến gian hàng của nhãn hàng bán đồ ăn vặt quen thuộc với GenZ đã giành giải Nhì chung cuộc. Giải Ba đã cùng được trao cho đội THC và E-Maker.


Tại chương trình, dự án Lazada Ecommerce Education đã chính thức công bố 05 Đại sứ sinh viên của chiến dịch tại Trường ĐH Ngoại thương - Cầu nối giúp Lazada và nhà trường truyền cảm hứng, lan tỏa thông điệp ý nghĩa dự án và khuyến khích cộng đồng sinh viên tham gia học tập và trau dồi kỹ năng thực hành TMĐT.