Sidebar

Magazine menu

24
Wed, Apr

Giờ học về kỹ năng giao tiếp với chuyên gia của JAL cho sinh viên khoa tiếng Nhật

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 04/12/2022, Khoa Tiếng Nhật, trường ĐH Ngoại thương đã đón tiếp Đoàn công tác của Hãng hàng không Nhật Bản (Japan Airlines - JAL) đến trao đổi làm việc và có buổi chia sẻ về kỹ năng giao tiếp kinh doanh cho các bạn sinh viên.

 

Tham dự chương trình, về phía Hãng hàng không Nhật Bản có Ông Kawamoto Ken - Phó Tổng Giám đốc; Bà Nattikan Salarak - Tiếp viên trưởng JAL Thái Lan; Bà Puttan Chaisongkram - Tiếp viên hàng không JAL Thái Lan; Bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trợ lý Giám đốc cùng các cộng sự.

Về phía trường ĐH Ngoại thương có TS Trần Thị Thu Thuỷ - Trưởng Khoa tiếng Nhật; ThS Bùi Thị Loan - Phó Trưởng Khoa tiếng Nhật; cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Thị Thu Thuỷ đã gửi lời chào mừng tới Đoàn công tác của Hãng hàng không Nhật Bản cũng như gửi lời cảm ơn vì Đoàn đã dành thời gian chia sẻ với các bạn sinh viên Nhà trường. Cô bày tỏ hy vọng những kiến thức thực tế này sẽ trở thành hành trang quý giá để các bạn sinh viên có thể mang sự tự tin cùng phong thái chuyên nghiệp chinh chiến trên con đường sự nghiệp của tương lai.


Bà Nattikan Salarak - Tiếp viên trưởng JAL Thái Lan và Bà Puttan Chaisongkram - Tiếp viên hàng không JAL Thái Lan - Hai diễn giả chính của chương trình, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi làm việc trong môi trường đa văn hoá, cũng như các kỹ năng ứng xử trong công việc. Qua đó, các bạn sinh viên được học về tinh thần “Omotenashi” - nguồn gốc tạo nên nét tinh hoa trong cách làm việc, phục vụ của doanh nghiệp Nhật và triết lý làm việc của JAL.


Đặc biệt, sinh viên tham dự chương trình còn được chỉ dẫn và thực hành các kỹ năng quan trọng như: Chào hỏi, nụ cười; Giao tiếp bằng mắt; Tư thế, cách cúi chào; Cách thể hiện cảm xúc và ứng xử với khách hàng; 5 điểm chính tạo nên ấn tượng đầu tiên; trong bối cảnh dịch bệnh với lớp khẩu trang, làm thế nào để khách hàng vẫn cảm nhận được sự niềm nở, "nụ cười" của tiếp viên,…

 

Chương trình khép lại với phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa các bạn sinh viên cùng các diễn giả liên quan đến ngành hàng không nói riêng và môi trường doanh nghiệp nói chung, cũng như cùng trao đổi về phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả. Qua đây, nhiều bạn sinh viên bày tỏ mong muốn có thêm nhiều hoạt động bổ ích như vậy trong tương lai.

--