Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Buổi định hướng nghề nghiệp “Nghề Quản lý Tài sản - Hành trình trở thành nhà Quản lý tài sản cá nhân cao cấp” và Lễ trao học bổng “MB đồng hành cùng sinh viên FTU 2022”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 26/10/2022, Phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức buổi Talkshow “Nghề Quản lý Tài sản (Wealth Management) - Hành trình trở thành Nhà Quản lý tài sản cá nhân cao cấp (Private Banker)” và Lễ trao học bổng “MB đồng hành cùng sinh viên FTU năm 2022” tại Không gian sáng tạo số FTU-MB Digital Hub, tầng 1, nhà B.

 Tham dự với chương trình, về phía Ngân hàng TMCP Quân đội có: Anh Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Private Miền Bắc; Chị Phan Thị Hồng Nhật – Trưởng phòng Tuyển dụng; Chị Chu Thị Thu Nguyệt – Kiểm soát viên, Phòng Tuyển dụng. Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại; TS Bùi Duy Linh – Phó Trưởng Phòng Truyền thông & Quan hệ đối ngoại; ThS Trần Song Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, cùng các giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Nguyễn Huyền Minh nhấn mạnh sự chuyên sâu và mới mẻ của chủ đề “Wealth Management”. Theo thầy, nếu hiểu biết thêm về chủ đề này, các bạn sinh viên sẽ càng nắm rõ sáu giá trị cốt lõi của Ngoại thương “Sáng tạo – Xuất sắc, Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng – Hòa hợp”. Thông qua những chương trình định hướng nghề nghiệp này, thầy hy vọng các bạn sinh viên sẽ biết tận dụng, chọn lọc học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho bản thân để giúp ích cho nghề nghiệp trong tương lai. Thầy gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng TMCP Quân đội khi đã đồng hành cùng trường Đại học Ngoại thương trong các hoạt động định hướng nghề nghiệp cũng như tới hơn 600 bạn sinh viên đã đăng ký tham dự chương trình này.

 

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của hai diễn giả đến từ MB: Anh Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Private Miền Bắc và anh Phạm Đình Vũ - Quản lý dự án, Khối Tổ chức Nhân sự. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý nguồn vốn, từng có thời gian công tác tại các vị trí Trưởng phòng Giao dịch ngoại tệ, Giám đốc kinh doanh sản phẩm “Wealth” tại các ngân lớn trong và ngoài nước, Anh Nguyễn Anh Tuấn đã mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin cơ bản nhất về công việc của một Nhà Quản lý tài sản cá nhân cao cấp (Private Banker), những những kỹ năng mà họ cần có để phục vụ những khách hàng, cũng như những câu chuyện thực tế thú vị khi làm việc.

Anh Phạm Đình Vũ đã chia sẻ về tiềm năng phát triển của nghề nghiệp này trong tương lai tại Việt Nam và lộ trình trở thành thành “Private Banker” cho sinh viên Ngoại thương.
Tại phần hỏi đáp, các bạn sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp mới mẻ này, các thách thức cùng lời khuyên từ các chuyên gia MB khi các bạn trẻ muốn xây dựng lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Xen lẫn trong chương trình là “Minigame” đầy thú vị và hào hứng giúp cách bạn sinh viên tham gia sự kiện được tổng kết lại kiến thức đã được các diễn giả trao đổi cũng nhận phần quà hấp dẫn từ MB.

Chương trình khép lại với lễ trao học bổng “MB đồng hành cùng sinh viên FTU năm 2022”. Điểm đặc biệt năm nay, MB không chỉ xét chọn trao học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc mà còn thêm tiêu chí tham gia và có đóng góp hoặc thành tích nổi bật trong các hoạt động do MB tổ chức, thực tập sinh, cộng tác viên, tập sự, chuyên viên tại MB. Đại diện trường ĐH Ngoại thương và Ngân hàng TMCP Quân đội đã trao học bổng cho 09 bạn sinh viên xuất sắc tại Trụ sở chính Hà Nội cũng như kết nối trực tuyến với Vũ Mạnh Tùng - Sinh viên K60, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Cơ sở II tại TP. HCM.


Danh sách sinh viên nhận học bổng “MB - Đồng hành cùng sinh viên FTU năm 2022”:

Nguyễn Phương Linh - MSSV: 2112340041 - Chuyên ngành: Ngân hàng và Tài chính quốc tế

Lê Gia Bảo - MSSV: 2112250017- Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh

Vũ Mạnh Tùng - MSSV: 2111113256 - Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại

Nguyễn Hoàng Hà - MSSV: 1913380009 - Chuyên ngành: Tài chính Ngân hàng

Trần Thanh Minh - MSSV: 1911110267 - Chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại

Đỗ Thu Trang - MSSV: 1918820516 - Chuyên ngành: Kế toán kiểm toán

Nguyễn Văn Hiệp - MSSV: 2011410031 - Chuyên ngành: Kinh tế Quốc tế

Tạ Quang Thái - MSSV: 2014310127 - Chuyên ngành: Tài chính quốc tế

Nguyễn Hữu Hoàng - MSSV: 2014250701 - Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh quốc tế

Nguyễn Bảo Ngọc - MSSV: 2111410096 - Chuyên ngành: Kinh tế quốc tế