Sidebar

Magazine menu

17
Wed, Apr

Buổi định hướng nghề nghiệp “Từ giảng đường Đại học tới vũ trụ ngành Marketing”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 10/08/2022, Phòng Truyền thông & QHĐN Trường ĐH Ngoại thương và Ban Truyền thông & QHĐN Cơ sở II tại TP. HCM đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp “Từ giảng đường Đại học tới vũ trụ ngành Marketing” theo hình thức trực tuyến.

Tham gia chương trình, về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS. Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông & QHĐN, TS. Lê Giang Nam - Trưởng Ban Truyền thông & QHĐN Cơ sở II tại TP. HCM cùng các giảng viên, sinh viên quan tâm đăng ký tham dự. Về phía Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, có chị Phạm Thị Quý Hiền - Giám đốc nhân sự Masan Consumer, anh Trần Ngọc Phú - Phó Giám đốc Marketing ngành hàng Chăm sóc Gia đình cùng các nhân viên công ty.

Tại chương trình, người tham dự, đặc biệt là các bạn sinh viên đến từ gần 20 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc đã lắng nghe chia sẻ từ các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực Marketing của trường ĐH Ngoại thương và các đại diện quản lý bộ phận nhân sự, marketing của Công ty Masan xoay quanh tiềm năng, cơ hội của ngành Marketing, hành trang cùng các kiến thức, kỹ năng mà các bạn sinh viên nên chuẩn bị để phát triển trong ngành này.

Phát biểu mở đầu chương trình, thầy Nguyễn Huyền Minh chia sẻ: “Trường ĐH Ngoại thương mong muốn thông qua các chương trình định hướng nghề nghiệp, các sân chơi và cuộc thi của các doanh nghiệp, tập đoàn giúp mang đến thêm nhiều “điểm chạm”, cơ hội kết nối giữa sinh viên, Nhà trường và các doanh nghiệp, đối tác”. Thầy cũng bày bỏ mong muốn các bạn sinh viên sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi “Masan Marketing Talent 2022” để học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng cũng như mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực marketing và sáng tạo.

TS. Lê Giang Nam nhấn mạnh sự sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ, tư vấn của các cán bộ, giảng viên của Cơ sở II ở vai trò “Mentor” trong các cuộc thi của sinh viên hay trong quá trình định hướng nghề nghiệp, với mong muốn hỗ trợ các bạn sinh viên tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt để phát triển bản thân cũng như góp phần nâng cao uy tín của nhà trường tại sân chơi sáng tạo danh giá này.

Tiếp nối chương trình, chị Phạm Thị Quý Hiền đã giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cùng các chương trình thực tập, tuyển dụng thường niên của công ty. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm xác định và xây dựng lộ trình nghề nghiệp ngay trên giảng đường của một cựu sinh viên ĐH Ngoại thương Khóa 56 - anh Trần Đức Lương, hiện đang là chuyên viên Truyền thông Thương hiệu Tuyển dụng, trực thuộc bộ phận Nhân sự của Công ty Masan.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing, anh Trần Ngọc Phú đã chia sẻ câu chuyện bén duyên cùng lĩnh vực này cũng như quy trình thực tế triển khai công tác Marketing tại Masan từ khâu nghiên cứu, phát triển thương hiệu, xây dựng và thực thi kế hoạch, cũng như văn hóa, môi trường làm việc tại Masan.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được giới thiệu chi tiết về cuộc thi “Masan Marketing Talent 2022’ cùng các tiêu chí đánh giá, mốc thời gian cuộc thi. Chương trình khép lại với phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi giữa người tham dự và các diễn giả.