Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 19/10/2021, Trường ĐH Ngoại thương và Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là lần đầu tiên Câu lạc bộ doanh nhân hàng đầu Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với một trường đại học nhằm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ, đồng hành đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và truyền cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân tương lai tiếp tục đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong thời gian tới.

Hai bên hướng tới xây dựng và phát triển mô hình hợp tác nhằm ươm mầm và phát triển các tài năng lãnh đạo trẻ và thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam (Future Leaders & Talents Hub).

Tham dự lễ ký kết về phía CLB Doanh nhân Sao Đỏ có ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch CLB, Tổng giám đốc Công ty Eurowindow, ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch CLB, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam, ông Phạm Đình Đoàn - Phó Chủ tịch CLB, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thái, ông Lê Phụng Thắng - Phó Chủ tịch CLB, Tổng giám đốc Citicom cùng lãnh đạo một số doanh nghiệp. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho biết trường ĐH Ngoại thương xác định phát triển theo hướng đại học đổi mới sáng tạo, lấy đổi mới sáng tạo làm động lực cho sự phát triển, thực hiện phương châm hành động “Khác biệt để dẫn đầu”. Trong những năm qua, Nhà trường luôn đi tiên phong trong xây dựng và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn để đào tạo ra những thế hệ doanh nhân biết đổi mới sáng tạo, dám đổi mới sáng tạo và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo tới cộng đồng và xã hội. Thầy khẳng định một trong những điều làm nên thương hiệu uy tín của trường ĐH Ngoại thương chính là sự năng động của môi trường đào tạo, tính thực tiễn trong chương trình đào tạo, việc kết nối chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, từ đó làm nên "chất" Ngoại thương rất khác biệt, trong sự đa dạng và luôn sáng tạo. Điểm lại những thành tích đáng ghi nhận của Nhà trường cũng như của sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiêp, đổi mới sáng tạo, thầy nhấn mạnh có được kết quả này là nhờ công sức, cố gắng của các em sinh viên, của các thầy cô và trong đó có một phần không nhỏ từ sự gắn kết, đồng hành của các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của Nhà trường.

Bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn vì sự quan tâm, đồng hành, những tấm lòng, tình cảm tốt đẹp của các doanh nhân, của các doanh nghiệp thành viên của CLB Doanh nhân Sao Đỏ dành cho Nhà trường, Thầy khẳng định: “Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với CLB Doanh nhân Sao Đỏ ngày hôm nay không chỉ thể hiện mong muốn của mỗi bên mà trên hết sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu chung là hợp tác, kết nối toàn diện, hướng tới sự xuất sắc của mỗi bên, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo dựng hệ sinh thái đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo kiểu mẫu; truyền cảm hứng và tinh thần doanh nhân phụng sự cộng đồng, vì một Việt Nam phồn vinh, hùng cường, phát triển bền vững.”

Cho biết bối cảnh mới của kinh tế Việt Nam và thế giới hiện nay và trong tương lai đòi hỏi cách tiếp cận mới, tâm thế mới, sự chủ động tìm kiếm các mô hình hợp tác hiệu quả mới, Thầy tin tưởng rằng mô hình hợp tác giữa 2 bên ngày hôm nay là mô hình đầu tiên nhằm ươm mầm và phát triển các tài năng lãnh đạo trẻ và thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam trên hành trình vươn ra biển lớn, chinh phục những tầm cao mới như lời chúc mà Nhà trường đã trân trọng gửi đến các doanh nhân hôm 13/10 vừa qua: Bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng thích ứng.

Cuối cùng, Thầy bày tỏ hy vọng và tin tưởng rằng với sự chân thành, cầu thị, cố gắng, quyết tâm và trách nhiệm cao nhất của tất cả các bên, bản thỏa thuận hợp tác này sẽ được triển khai một cách cụ thể, thiết thực, kịp thời, hiệu quả trong thời gian tới giữa các doanh nghiệp thành viên của CLB Doanh nhân Sao Đỏ, với phương châm “Kiến tạo, Thành công, Trách nhiệm” và Trường ĐH Ngoại thương, với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”.

Đồng phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Cảnh Hồng điểm lại những chặng đường phát triển của CLB Doanh nhân Sao Đỏ và khẳng định đây là CLB các doanh nhân ưu tú và tiêu biểu nhất của một nền kinh tế Việt Nam năng động, dám nghĩ dám làm, sáng tạo, vượt khó để đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Tự hào là những doanh nghiệp tư nhân thuộc top đầu cả nước, ông tin tưởng rằng những giá trị mà các doanh nghiệp Sao Đỏ đem lại cho đất nước, cho cộng đồng - xã hội trong suốt nhiều năm qua là không hề nhỏ. Và bây giờ, khi đã trở thành những doanh nghiệp có tiếng tăm, những doanh nhân lớn thì nhiệm vụ và trách nhiệm tiếp tục đào tạo và bồi dưỡng những thế hệ doanh nhân trẻ kế cận đang được CLB quan tâm và đặt nhiều ưu tiên.

Ông cho biết trong thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay ký giữa CLB Doanh nhân Sao Đỏ với Nhà trường bao gồm nhiều nội dung sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên Nhà trường. Hai bên hướng tới xây dựng và phát triển mô hình hợp tác nhằm ươm mầm và phát triển các tài năng lãnh đạo trẻ và thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam (Future Leaders & Talents Hub).

Lãnh đạo 2 bên thực hiện nghi thức kích hoạt các hoạt động hợp tác

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Đình Đoàn đã gửi gắm mong muốn của mình với các thế hệ doanh nhân trẻ kế cận thông qua 3 chữ T: Toàn diện - Tăng tốc - Tự tin.

Còn ông Lê Phụng Thắng lại có những chia sẻ hết sức chân thành về những kỷ niệm khi đã từng là một cựu học viên cao học của trường ĐH Ngoại thương và đã có 5 năm đứng trên bục giảng với vai trò giảng viên, do đó, niềm mong mỏi lớn của ông là có thể tiếp tục đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ các thế hệ sinh viên Việt Nam trở thành những doanh nhân mang tầm vóc quốc tế trong tương lai.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Hải lại chia sẻ ước muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục dưới góc độ một doanh nhân thành đạt thông qua việc tuyển chọn, hỗ trợ, huấn luyện và đầu tư cho các dự án của những sinh viên có tiềm năng xuất sắc, có ước mơ lớn, hoài bão lớn để trở thành những doanh nhân trẻ tinh hoa, những doanh nhân Sao Đỏ kế cận.

Trong khuôn khổ của chương trình cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Alphanam Green Foundation và Trường ĐH Ngoại thương.

Theo đó, Alphanam Green Foundation sẽ tài trợ 100 triệu đồng để làm giải thưởng cho cuộc thi “Các Dự án Khởi nghiệp thành công cùng Alphanam Green Foundation”, hướng tới phát triển bền vững vì một Việt Nam xanh. Các dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia dự thi tập trung vào các lĩnh vực du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và các dự án trồng rừng, trồng dược liệu...

Chia sẻ tại đây, bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch Alphanam Green Foundation cho biết cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những thủ lĩnh xanh, những dự án khởi nghiệp, những mô hình kinh doanh thân thiện với môi trường. Theo đó, Quỹ sẽ đầu tư vốn để hiện thực hóa các dự án khả thi, tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, tham quan doanh nghiệp để trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan tới phát triển bền vững, quản trị doanh nghiệp, bất động sản, du lịch, khách sạn hoặc tài trợ cho các cuộc thi chuyên môn của sinh viên Ngoại thương. Thông qua đó, Quỹ mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực cùng tinh thần phụng sự xã hội tới một thế hệ doanh nhân trẻ năng động, trách nhiệm, vì một Việt Nam xanh và bền vững.

PGS, TS Phạm Thu Hương tặng hoa cảm ơn bà Nguyễn Ngọc Mỹ

Lãnh đạo 2 bên cùng nâng ly chúc mừng cho triển vọng hợp tác giữa 2 bên.

Đại biểu CLB Doanh nhân Sao Đỏ tham dự buổi lễ

Lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương tham dự buổi lễ

Toàn cảnh lễ ký kết

Các tiết mục văn nghệ của các em sinh viên CLB Tuyên truyền Ca khúc Cách mạng (TCM)

Các tiết mục văn nghệ của các em sinh viên CLB Nhảy (DC)

Lãnh đạo 2 bên chụp ảnh lưu niệm tại FTU - JAPI Universal House

Khung hợp tác bao gồm các mảng hoạt động sau đây:
1. Chuỗi bài giảng thường niên của các doanh nhân Sao Đỏ: chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng từ những doanh nhân hàng đầu Việt Nam.
2. Chia sẻ tại các chuyên đề, tọa đàm, hội thảo về kinh nghiệm quản lý, phát triển đội ngũ và doanh nghiệp trong bối cảnh mới.
3. Tham gia tích cực vào hệ sinh thái đào tạo và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo do Trường Đại học Ngoại thương chủ trì; tăng cường gắn kết đào tạo với thực tiễn kinh doanh thông qua các chương trình thực tập, tuyển dụng và các chương trình tìm kiếm tài năng kinh doanh và các chương trình dành cho các tài năng lãnh đạo trẻ.
4. Chung tay tham gia vào các hoạt động khuyến học, phục vụ cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng tới phát triển bền vững.
5. Các hoạt động đào tạo, tư vấn, kết nối, chuyển giao với các địa phương do Trường Đại học Ngoại thương chủ trì.
6. Xây dựng các tình huống nghiên cứu điển hình (case studies) về các doanh nghiệp thành viên CLB để đưa vào giảng dạy.