Sidebar

Magazine menu

01
Wed, May

Trường ĐHNT tổ chức Diễn đàn Quốc tế hóa Giáo dục lần thứ 5 “Quốc tế hóa giáo dục đại học thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong thế giới VUCA”

THÔNG BÁO

Tiếp nối thành công của các kỳ Diễn đàn Quốc tế hóa Giáo dục - Một sáng kiến của trường ĐH Ngoại thương, được tổ chức thường niên từ năm 2017, Nhà trường tiếp tục tổ chức Diễn đàn lần thứ 5 với chủ đề “Quốc tế hóa giáo dục đại học thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong thế giới VUCA”.

Trong thế giới VUCA (Volatility – Biến động; Uncertainty – Không chắc chắn; Complexity – Phức tạp; Ambiguity – Mơ hồ), tinh thần đổi mới sáng tạo được cho là yếu tố quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế và tiềm năng quốc gia. Bởi vậy, người lao động, khi gia nhập thị trường lao động, cần được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, tinh thần đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp. Do vậy, Các cơ sở giáo dục đại học cần nhận thức và chủ động thể hiện vai trò của mình trong đổi mới sáng tạo bằng việc huy động các nguồn lực khả thi để củng cố hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong một thế giới đầy biến động. Theo đó, hợp tác quốc tế trong giáo dục đại học có thể đóng góp một phần không nhỏ trong kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chia sẻ kiến thức, cùng nhau phát triển.


Diễn đàn Quốc tế hóa Giáo dục năm 2021 được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Đây là cơ hội để các chuyên gia và các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đại học và đổi mới sáng tạo cùng nhau chia sẻ những nghiên cứu, kinh nghiệm và các bài học thực tiễn liên quan đến thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.
Diễn đàn Quốc tế hóa Giáo dục đại học lần thứ 5 dự kiến được tổ chức:
Thời gian: 14:30 – 17:10, ngày 09 tháng 12 năm 2021 (Giờ Việt Nam)
Địa điểm:
Trực tiếp: Hội trường D201, Trường ĐH Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Trực tuyến : Nền tảng Zoom (hướng dẫn sẽ gửi qua email người đăng ký tham dự)
Link đăng ký đại biểu: https://forms.gle/DzCTEnAgaVbtzSnY6
Thông tin liên hệ:
Phòng Hợp tác Quốc tế: A903, tầng 9, nhà A, Trường ĐH Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Hotline: 0944197873 (TS. Nguyễn Lê Quỳnh Hoa)