Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Cơ sở II tăng cường gắn kết giữa với các sở, ngành và doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp, Hậu Giang trong hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

Tin tức khác

Nằm trong chiến lược phát triển của Trường ĐH Ngoại thương về hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các sở, ngành, doanh nghiệp tại các địa phương, trong tháng 7/2023, Cơ sở II đã thành lập đoàn công tác do PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Hậu Giang.

 

Trong chuyến đợt công tác này, đại diện Cơ sở II đã giới thiệu tổng quan về Trường ĐH Ngoại thương nói chung và Cơ sở II nói riêng cũng như các thế mạnh, các chương trình hoạt động nghiên cứu khoa học phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp tại các địa phương.


Đón tiếp đoàn công tác của Cơ sở II tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp có ông Nguyễn Thành Tài – Phó Giám đốc Sở cùng các đại diện phòng, ban chức năng của Sở. Đại diện Sở cũng đã thông tin về nhu cầu và các phương thức liên quan để triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học tại địa phương.

 

Cũng trong nội dung trên, với đặc thù tại địa phương, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang, ông Phạm Trường Giang – Phó Giám đốc Sở, đã thông tin các hướng hợp tác nghiên cứu giữa địa phương và nhà trường. Đại diện các phòng, ban, Trung tâm trực thuộc Sở cũng có chia sẻ những hoạt động khoa học và công nghệ tại địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng với việc tiếp xúc và làm việc với các sở, ngành và doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp và Hậu Giang, đoàn công tác của Cơ sở cũng đã tiến hành kết nối với các doanh nghiệp trong khu vực, gồm: Công ty Cổ phần BAOMI Hoàn Cầu (tỉnh Đồng Tháp) và Hợp tác xã Kỳ Như (tỉnh Hậu Giang). Trong buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp, đoàn công tác đã tiến hành trao đổi, tìm hiểu thêm về hoạt động vận hành của các doanh nghiệp này cũng như những ưu thế và thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải, góp phần xây dựng nền tảng xúc tiến hợp tác nghiên cứu trong thời gian tới giữa nhà trường và các doanh nghiệp.

 

Trong chuyến công tác, đại diện cơ sở II cũng đã gửi thông tin về Hội thảo khoa học cấp quốc gia năm 2023 được đồng chủ trì tổ chức bởi Trường ĐH Ngoại thương và Trường Đại học Phan Thiết đến Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Hậu Giang. Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa Trường ĐH Ngoại thương và các đối tác địa phương, hứa hẹn mang lại những kết quả tích cực cho cả hai bên trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.