Sidebar

Magazine menu

27
Sat, Apr

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Cơ sở II

Tin tức khác

Ngày 25/05/2023, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy Cơ sở II đã phối hợp với lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận Bình Thạnh tổ chức Buổi Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tại Cơ sở II cho các thành viên Ban Chỉ huy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên tại Cơ sở II.

 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Đại úy Nguyễn Trung Hiếu - Cán bộ kiểm tra an toàn Phòng cháy chữa cháy Công an Quận Bình Thạnh.

 

Về phía Cơ sở II, có sự hiện diện của ThS Phạm Thu Thủy - Phó Giám đốc Cơ sở II; Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên Cơ sở II.

Trước khi bắt đầu buổi diễn tập, ThS Phạm Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Cơ sở II thay mặt Ban Giám đốc trao tặng hoa và quà lưu niệm thay cho lời cảm ơn từ Cơ sở II đến đồng chí Nguyễn Trung Hiếu.

 

Triển khai buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ năm 2023 tại Cơ sở II, Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu đã hướng dẫn phương án diễn tập và lưu ý từng đơn vị, cá nhân tham gia thực tập phương án phải xác định rõ nhiệm vụ được phân công, nắm rõ kịch bản chi tiết và triển khai thực hiện theo đúng tình huống giả định đạt hiệu quả cao nhất. Cũng trong khuôn khổ chương trình, buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ với tình huống giả định cháy do chập điện tại lầu 2 đã diễn ra thành công. Các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng họng nước cứu hỏa, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ,… và rất nhiều tình huống cụ thể khác.

 

Thay mặt Cơ sở II, ThS Trần Anh Tài - Phó Trưởng ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Trưởng Ban QT-TB đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận Bình Thạnh, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy và toàn thể viên chức và sinh viên Cơ sở II đã tích cực chuẩn bị và hoàn thành tốt nội dung diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ năm 2023.

 

Với hoạt động này, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy, Đội Phòng cháy chữa cháy, viên chức và sinh viên Cơ sở II đã có dịp thực hành các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, di chuyển tài sản, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về người và tài sản.