Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Tổng kết giai đoạn 2 chương trình Bồi dưỡng cán bộ giảng viên năng lực triển khai dự án cho doanh nghiệp"

Tin tức khác

Tiếp nối thành công từ giai đoạn 1 - Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng làm việc với doanh nghiệp thông qua các buổi học lý thuyết, từ ngày 27/03 - 17/04/2023, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của chương trình “Bồi dưỡng cán bộ giảng viên năng lực triển khai dự án cho doanh nghiệp".

 Trong giai đoạn 2, các học viên đã có cơ hội đi tham quan, khảo sát các doanh nghiệp. Mục đích của giai đoạn 2 trong chương trình này chính là bồi dưỡng và nâng cao năng lực tư vấn, làm việc với doanh nghiệp, tổ chức triển khai thông qua các buổi làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Theo đó, các học viên đã tham gia 04 buổi làm việc thực tế tại các doanh nghiệp: Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty CP hoá chất Việt Trì, Công ty CP đầu tư Long Biên, Công ty CP Hồng Lam.

 Mở đầu chuỗi chương trình, đoàn công tác có buổi làm việc tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông. Theo đó, các học viên đã có cơ hội đi tham quan 3 showroom (HST 4.0, đường phố và các giải pháp chiếu sáng, showroom Led, showroom Phích); dây chuyền SMT; phòng điều khiển trung tâm X.LED; Trung tâm thông tin thị trường, dịch vụ và chăm sóc khách hàng của công ty. Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban lãnh đạo công ty cùng nhóm đã tiến hành thảo luận các vấn đề liên quan gồm: Mô hình đa kênh; Hệ thống nhà thông minh Rallismart; Phát triển nguồn nhân lực số.

 

Buổi thực tế doanh nghiệp thứ 2 đã diễn ra sáng ngày 13/04/2023 tại Công ty CP hoá chất Việt Trì và cùng với ban chuyên trách thảo luận, nghiên cứu với các vấn đề xoay quanh lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp; hoạt động xuất nhập khẩu; thu hút và giữ chân nhân sự.

 

Tiếp đó, sáng ngày 14/04/2023, tổ công tác đã có buổi làm việc chuyên sâu về các chủ đề liên quan đến thương hiệu: chiến lược xây dựng định vị và phát triển thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu,... với đội ngũ ban lãnh đạo của Công ty CP đầu tư Long Biên. Ngoài ra, nhóm đã có cơ hội trải nghiệm hệ thống sân golf hiện đại với 27 đường Golf tiêu chuẩn PGA, Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Long Biên với sức chứa lên đến hơn 1500 người.

 

Khép lại giai đoạn 2 trong chương trình, 10 thành viên trong tổ công tác đã có buổi làm việc và tham quan nhà máy sản xuất ô mai tại Công ty Cổ phần Hồng Lam vào sáng ngày 17/04. Đoàn công tác cùng ban lãnh đạo đã có buổi thảo luận sôi nổi, tích cực về một số các vấn đề như: Giấy phép môi trường trong hoạt động sản xuất; Công bố chất lượng sản phẩm; Thủ tục xuất khẩu, quy định về tem nhãn.

 

Giai đoạn 3 - Tổ chức sự kiện tại doanh nghiệp sẽ diễn ra từ ngày 24/04 - 30/05/2023. Trong giai đoạn này, các nhóm chủ động tổ chức các tọa đàm, buổi chia sẻ kiến thức theo chủ đề mà doanh nghiệp và các nhóm thống nhất.