Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tuần lễ thực tế và thực hành nghề nghiệp của sinh viên K61 CLC Luật KDQT theo mô hình thực hành nghề nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh

Tin tức khác

 

Tiếp nối thành công của chương trình đầu tiên được tổ chức cho sinh viên K60 V-LEX, từ ngày 27/03 đến ngày 31/03/2023, Đoàn sinh viên K61 Chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp (V-LEX) của Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương đã tham gia Tuần lễ thực tế và thực hành nghề nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh.

 

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, nằm trong khuôn khổ môn học V-LEX 1 - Đa giác nghề luật. Trong một tuần học tập tại Quảng Ninh, các bạn sinh viên K61 V-LEX đã được học hỏi về mô hình, chức năng của tòa án nhân dân cấp quận/huyện tại Tòa án Nhân Dân Thành phố Uông Bí, tham gia phiên tòa xét xử vụ án hình sự tại Tòa án Nhân dân Thành phố Quảng Ninh. Ngoài ra, các bạn sinh viên đã đến thăm quan Công ty Than Hạ Long và lắng nghe đại diện của Công ty chia sẻ về cơ cấu tổ chức doanh nghiệp, cơ hội nghề nghiệp liên quan đến ngành luật tại doanh nghiệp. Đặc biệt, buổi thăm quan Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã để lại cho cả thầy và trò của đoàn thực tế những ấn tượng sâu sắc bởi sự đột phá, quy trình hiện đại, chuyên nghiệp trong công tác xử lý các thủ tục hành chính của Trung Tâm. Chính những kiến thức, trải nghiệm qua “mắt thấy tai nghe” và đặc biệt từ những chia sẻ của các vị thẩm phán, lãnh đạo doanh nghiệp, lãnh đạo cơ quan nhà nước đã góp phần khơi gợi hứng thú học tập và tình yêu nghề luật trong mỗi bạn sinh viên.

Các bạn sinh viên V-LEX còn được làm việc trực tiếp với Luật sư dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại/kinh doanh quốc tế ngay tại Quảng Ninh, được hướng dẫn cách thức đặt mục tiêu nghề nghiệp và định hướng bản thân bởi các mentors là chính các thầy cô. Ngày cuối cùng của hành trình, dưới sự hướng dẫn của giảng viên chuyên môn, các bạn sinh viên tổ chức thành công buổi tuyên truyền pháp luật cộng đồng cho gần 200 sinh viên tại cơ sở Quảng Ninh.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tuần lễ thực tế cũng mang đến cơ hội giao lưu cho các bạn sinh viên tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh thông qua các hoạt động ngoại khóa như: văn nghệ, đá bóng giao hữu, trò chơi teambuilding, tham quan khu du lịch Làng Nương Yên Tử,…

Thành công của Tuần lễ trước hết đến từ sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, các phòng ban Nhà trường, sự phối hợp chuyên nghiệp giữa Ban chủ nhiệm Khoa Luật, Giảng viên phụ trách chuyên môn và các thầy cô, các bạn sinh viên tại Cơ sở Quảng Ninh, đặc biệt là sự tham gia tích cực, nhiệt tình, chủ động của tập thể K61 V-LEX.

Với các học phần thực hành nghề nghiệp lần đầu tiên được triển khai trong chương trình đào tạo cử nhân Luật tại Việt Nam, Chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình định hướng nghề nghiệp được kỳ vọng sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao, định hướng nghề nghiệp sớm và rõ ràng, kỹ năng hành nghề luật và tiếng anh pháp lý tốt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Clip chương trình: https://drive.google.com/file/d/1jfkykFguLfVQFI_FdWqQsDe4i4aiDU-o/view?usp=sharing