Sidebar

Magazine menu

06
Mon, May

CUỘC THI LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH VBIZ NĂM 2021 CỦA VIỆN VJCC

Tin tức khác

Tiếp nối thành công của các cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh được tổ chức vào 3 năm 2018, 2019 và 2020, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC), Trường Đại học Ngoại thương phối hợp với Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kanto Gakuin – Nhật Bản đã tổ chức Vòng chung kết cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh năm 2021 dành cho các sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai của Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB).

Cuộc thi diễn ra trong khuôn khổ môn học V-Biz 1 và V-Biz 2 – hai môn học nổi bật của mô hình V-Biz, đặc trưng của Chương trình JIB tại viện VJCC trong suốt thời gian qua.
Cuộc thi Lập kế hoạch kinh doanh là hoạt động thường niên được tổ chức trong khuôn khổ các môn học Lập kế hoạch kinh doanh của chương trình JIB, và là hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên JIB. Đây là sân chơi bổ ích giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nuôi dưỡng khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc nhóm, tạo dựng thái độ làm việc chuyên nghiệp, tự tin, luôn sẵn sàng cải tiến và phát triển, đón nhận những cơ hội và thách thức tương lai.
Tham dự vòng chung kết cuộc thi có GS. Tatsuya Karasawa - Trưởng Dự án V-biz, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; ông Karasawa Masayuki- Cố vấn trưởng dự án VJCC cùng các cán bộ, giảng viên giảng dạy chương trình VBIZ.

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam và Nhật Bản, đã tạo ra những khó khăn nhất định khiến cho các chuyên gia, giảng viên Trường ĐH Kanto Gakuin không thể trực tiếp tham gia giảng dạy tại Việt Nam nhưng với sự nỗ lực của Viện VJCC và phía trường đối tác cũng như các sinh viên JIB, cuộc thi đã lựa chọn ra các đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết, trong đó 5 đội của chương trình V-Biz 1 đưa ra ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp và 4 đội của chương trình V-Biz 2 tham gia giải quyết bài toán do Công ty KAO Việt Nam đưa ra: “Xây dựng giải pháp để tăng doanh số bán hàng online đạt 200 tỉ VNĐ vào năm 2025”

Với V-Biz 1, ý tưởng tạo ra những hộp cơm làm từ nguyên liệu sạch, thiết kết bắt mắt, dễ thương giúp các em bé ăn ngon miệng hơn, vui thích hơn, qua đó tăng cường sức khỏe đã giúp Qbox trở thành nhóm có ý tưởng kinh doanh tốt nhất. Đối với các giải pháp cho KAO Việt Nam ở V-Biz 2, Ban giám khảo đã thống nhất lựa chọn nhóm K’lever là nhóm có ý tưởng tốt, thực tiễn nhất khi đã thuyết phục được Hội đồng cuộc thi với các giải pháp kinh doanh vượt trội cho hai sản phẩm chủ đạo Merries và Biore trên nền tảng thương mại điện tử.

Các nhóm vào chung kết đều đã cho thấy khả năng tiếp cận sâu hơn với các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp cùng tư duy sáng tạo, khả năng phối hợp kiến thức các môn học cùng sự đầu tư kỹ lưỡng trong bài thuyết trình. Cùng với những chia sẻ, nhận xét và góp ý của Ban giám khảo, đặc biệt là từ nhà quản lý cấp cao của doanh nghiệp, mỗi đội thi đã có những kinh nghiệm thực tiễn quý báu để phát triển và mở rộng các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh trong tương lai.