Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ tốt nghiệp tháng 4/2023 của cơ sở II tại TP. HCM

Sự kiện tiêu biểu

Nhằm ghi nhận và tuyên dương thành quả đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu và phấn đấu, ngày 14/04/2023, Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp đợt tháng 04 năm 2023 cho hơn 500 tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân.

 

Buổi lễ diễn ra long trọng với sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Thường vụ Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cùng Quý Thầy Cô trong Đoàn công tác Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc Cơ sở II; Quý Thầy, Cô trong Ban Giám đốc Cơ sở II, toàn thể cán bộ, viên chức Cơ sở II, tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo tổng kết quá trình học tập của Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ và Tân Cử nhân chương trình đào tạo chính quy tại Cơ sở II: “Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II đã hoàn thành công tác quản lý, tổ chức đào tạo cho các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên hệ chính quy, sinh viên đào tạo quốc tế và sinh viên đào tạo trực tuyến. Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tại Cơ sở II tốt nghiệp ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, năng lực ngoại ngữ vượt trội, khả năng thích ứng cao trong môi trường làm việc quốc tế. Nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên thuộc các chương trình đào tạo không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu về kinh tế, quản trị, kinh doanh quốc tế, tài chính kế toán mà còn được đào tạo về tầm nhìn chiến lược, năng lực tư duy độc lập, có kỹ năng lãnh đạo, đàm phán, làm việc nhóm, thuyết trình và khả năng thích nghi tốt trong môi trường đa văn hóa. Với nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng và vốn xã hội, các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân ngày hôm nay sẵn sàng để tích cực đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng. Nhiều công trình nghiên cứu của tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân có giá trị học thuật và mang tính thực tiễn cao. Trong quá trình học tập tại Cơ sở II, các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên đã trải qua nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống do tác động của dịch bệnh Covid-19 nhưng bằng sự nỗ lực, kiên trì, tất cả các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã vượt qua khó khăn, thách thức để xứng đáng được vinh danh trong ngày lễ trọng đại ngày hôm nay. Trong số những sinh viên tốt nghiệp đợt này có những em không chỉ đạt thành tích học tập tốt mà còn tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa để hoàn thiện bản thân. Cơ sở II xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Nhà trường đã luôn ủng hộ, dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho viên chức, học viên và sinh viên cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị chức năng, các phòng, khoa, viện, trung tâm, các đơn vị chuyên môn tại Trụ sở chính đã hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn cho tổ quản lý và tổ chức đào tạo tại Cơ sở II; cảm ơn sự tận tụy trong giảng dạy và phục vụ của quý thầy giáo, cô giáo, viên chức và người lao động tại Cơ sở II, không chỉ làm việc với tâm thế hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao mà còn cả với một tình yêu thương lớn lao dành cho các học trò yêu quý của mình, không ngừng cải tiến công tác, tạo điều kiện thuận lợi cho nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Điều đó đã góp phần tạo nên những thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn quý bậc phụ huynh đã tin tưởng vào uy tín chất lượng của Trường đại học Ngoại thương để trao gửi con em mình cho Nhà trường trong suốt thời gian đào tạo vừa qua”.

Tiếp nối chương trình, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp cho tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và tân Cử nhân nhằm chứng nhận quá trình học tập và rèn luyện tại Trường ĐH Ngoại thương của các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên. Theo Quyết định 622-626/QĐ-ĐHNT ngày 07/03/2023, Trường ĐH Ngoại thương công nhận tốt nghiệp 01 tân tiến sĩ ngành Kinh tế quốc tế, 02 tân Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, 01 tân thạc sĩ ngành Tài chính ngân hàng, 298 tân cử nhân ngành Kinh tế, 64 tân cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, 71 tân cử nhân ngành Tài chính ngân hàng, 31 tân cử nhân ngành Kế toán, 02 tân cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế, 68 tân cử nhân đào tạo trực tuyến.

Tham dự buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương chúc mừng tân tiến sĩ, các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã có một hành trình đầy nỗ lực để đi đến kết quả ngày hôm nay. Thầy nhiệt liệt chúc mừng tân Tiến sĩ Vương Thị Bích Ngà – giảng viên của Nhà trường, công tác tại Cơ sở II đã có nhiều cố gắng, vừa nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu, phục vụ cộng đồng của một giảng viên, vừa cố gắng hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Sự phấn đấu, sự cố gắng của cô giáo sẽ là tấm gương khích lệ các thầy cô tiếp tục con đường học tập, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp của mình.

Nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẻ thêm “Khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới được xây dựng và phát triển theo nguyên tắc Căn bản – Mở – Linh hoạt. Các em sinh viên K58 đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách và đạt được nhiều thành tích cao trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác Đoàn, Hội, công tác thiện nguyện, đạt được giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế, tích cực tham gia xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo của Nhà trường. Các tân cử nhân tốt nghiệp sớm của K58 được đánh giá là những sinh viên vượt trội về năng lực học tập, khả năng quản lý thời gian, kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch. Với những gì đã đạt được trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, với tấm bằng danh giá trên tay, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đã đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê, sự sáng tạo và tinh thần vượt khó của các em đã góp phần duy trì và phát triển các giá trị của Trường đại học Ngoại thương và phong cách Ngoại thương đa sắc màu. Hãy cùng nhau trân trọng và phát huy những giá trị, tinh thần, vì Ngoại thương là nhà, chúng ta là một gia đình. Các em thân mến, trong không khí đầy cảm xúc của buổi lễ tốt nghiệp, thầy muốn nhắn nhủ tới các em rằng: Hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Hãy là những Người Ngoại thương không khuất phục, luôn sáng tạo, luôn năng động, dám hi sinh để luôn dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao. Hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao và thật xa của những con người Ngoại thương đầy bản lĩnh”.

Tại buổi Lễ, thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn đến Quý bậc phụ huynh đã luôn đồng hành cùng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường đồng thời tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của Quý Thầy Cô đã giúp đỡ, hỗ trợ các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên Cơ sở II trong thời gian vừa qua.

Thay mặt các tân Cử nhân nhận bằng tốt nghiệp đợt này, Thủ khoa Nguyễn Lê Hiền Thục – Sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh đã bày tỏ lòng biết ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II, các cán bộ, giảng viên đã luôn tận tình chỉ dạy và hỗ trợ các em trong suốt thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, tân Thủ khoa cũng đã gửi lời cảm ơn Quý phụ huynh đã không quản khó khăn, vất vả và hỗ trợ hết mình để các em có được thành quả như hôm nay. Bên cạnh những chia sẻ đầy cảm xúc về quá trình trưởng thành tại Cơ sở II, Thủ khoa hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân có ích cho xã hội.

Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Nhà trường, đại diện các sinh viên tốt nghiệp đã kính tặng Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Cơ sở II, quý Thầy Cô giáo và viên chức Nhà trường những bông hoa tươi thắm nhất.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Nhà trường và Cơ sở II đã trao tặng Giấy khen cho các tân Thủ khoa và tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, tân Tiến sĩ có thành tích xuất sắc.

Lễ Trao bằng tốt nghiệp đợt tháng 4 năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp và trở thành một kỉ niệm đặc biệt đối với các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Cử nhân và Quý phụ huynh, và viên chức Nhà trường.