Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr

Toàn văn bài phát biểu của Đại diện Cử nhân tốt nghiệp đợt 1 năm 2023

Sự kiện tiêu biểu

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI DIỆN TÂN CỬ NHÂN TỐT NGHIỆP ĐỢT 1 NĂM 2023

Kính thưa PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường,
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo trong Tập thể lãnh đạo Nhà trường;
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, viên chức Nhà trường,
Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh,
Thưa toàn thể các bạn Tân cử nhân thân mến!
Em là Trần Thị Thu Hiền – Sinh viên tiêu biểu Chương trình tiêu chuẩn Kinh tế đối ngoại, khóa 58. Ngay lúc này đây, tại buổi lễ tốt nghiệp trang trọng và đầy ý nghĩa này, em cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đại diện cho các Tân cử nhân tại trụ sở chính Hà Nội và Quảng Ninh để cùng nhìn lại và chia sẻ những cảm xúc chân thật nhất về chặng đường đáng nhớ đã qua dưới mái Trường ĐH Ngoại thương.
Các bạn Tân cử nhân mến, 4 năm đại học không quá dài, nhưng đó là giai đoạn quan trọng, là khoảng thời gian mà chúng ta chuẩn bị những hành trang cần thiết để bước từ thời học sinh ngây ngô sang tới ngưỡng cửa của những người trưởng thành, mạnh dạn theo đuổi những ước mơ, hoài bão mà chúng ta vẫn hằng ấp ủ. Hành trình gần 4 năm với rất nhiều trải nghiệm sẽ không thể nào tóm gọn hết trong một vài câu nói ngắn ngủi. Nhưng khó có thể tưởng tượng rằng, hành trình đó sẽ trống vắng và khó khăn hơn biết bao nhiêu và có thể không đi đến được cuối con đường nếu thiếu đi sự đồng hành của thầy cô, gia đình và bạn bè trong từng bước chúng ta đi. Chính vì vậy, nhân buổi lễ đặc biệt này, em xin thay mặt các bạn Tân cử nhân gửi tới các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh lời tri ân sâu sắc nhất.
Kính thưa các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức của Nhà trường,
Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức Nhà trường đã xây dựng nên một môi trường học tập năng động, sáng tạo, tạo điều kiện hết mực cho chúng em được phát triển những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Khóa 58 chúng em có lẽ là một khóa sinh viên tương đối đặc biệt, bởi quá trình học tập của chúng em tại trường đã chịu ảnh hưởng không nhỏ do đại dịch COVID-19. Chúng em có ít cơ hội được tương tác trực tiếp với thầy cô, bạn bè nhưng qua giai đoạn khó khăn đó chúng em đã cảm nhận được hết sức rõ ràng những tình cảm, những sự đồng hành vô giá của Nhà trường và các Thầy Cô để hành trình của chúng em không bị gián đoạn, để chúng em có thể bước ra thế giới với đầy đủ hành trang, thậm chí còn giúp chúng em gia tăng năng lực thích nghi tốt hơn với những cơn sóng lớn ở đại dương. Những tiết học trực tuyến đầu tiên thực sự thật đáng nhớ. Qua từng hoạt động dù nhỏ như mở phòng học, nghe giảng và điểm danh trực tuyến, họp nhóm qua Microsoft teams, google meet, zoom, đến những hoạt động nhóm, những sự kiện lớn hơn mang tính tầm cỡ của nhà trường, của các câu lạc bộ được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến, chúng em đã học hỏi được thật nhiều điều. Đó không chỉ là những kiến thức, kỹ năng mềm quý giá mà còn là tinh thần luôn đổi mới, sáng tạo, linh hoạt thay đổi để thích ứng tốt nhất trước mọi khó khăn. Tất cả những điều đó sẽ là những hành trang quý giá để chúng em có thể luôn tự tin và vững vàng dù ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng em xin cảm ơn thầy cô rất nhiều!
Kính thưa bố mẹ và các bậc phụ huynh,
Chúng con xin bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc nhất đến bố mẹ và gia đình – những người luôn đồng hành cùng chúng con, không chỉ trong quãng thời gian đại học mà còn là trong từng dấu mốc quan trọng suốt hơn 20 năm qua và cả trong tương lai sắp tới. Bước vào ngưỡng cửa đại học, chúng con bắt đầu tập làm người lớn và trở nên tự lập hơn. Nhiều bạn trong số chúng con đi xa gia đình, không còn có những chuỗi ngày gần kề sớm tối bên bố mẹ. Nhưng trên hết, gần 4 năm qua, chúng con vẫn luôn vững bước bởi vì chúng con biết, bố mẹ và gia đình vẫn luôn ở đó, là hậu phương vững chắc, hết mình ủng hộ và cổ vũ chúng con trên hành trình khám phá bản thân mình. Và xin bố mẹ hãy yên tâm rằng với những gì mà chúng con đã được rèn giũa, tôi luyện ở mái Trường ĐH Ngoại thương, chúng con tin rằng mình hoàn toàn đủ bản lĩnh để đối mặt với những chông gai, thử thách trên con đường tương lai phía trước.
Các bạn Tân cử nhân thân mến,
Gần 4 năm về trước, chúng ta háo hức và bỡ ngỡ biết bao nhiêu khi bước chân vào cánh cổng trường đại học. Dù chúng ta đến từ những miền đất khác nhau, có xuất phát điểm khác nhau, nhưng mình tin rằng, chúng ta đều đã cùng lựa chọn gửi gắm 4 năm thanh xuân của mình tại Ngoại thương với khát khao học hỏi thật nhiều trong một môi trường đào tạo năng động, sáng tạo và xuất sắc. Những năm học tập tại Trường ĐH Ngoại thương chính là những năm mà chúng ta đã không ngừng phấn đấu, bồi đắp tri thức, rèn giũa bản thân, không ngừng tìm kiếm sứ mệnh của cuộc đời mình. Để rồi giờ đây, sau gần 4 năm, khi nhìn lại, chúng ta nhận ra mình đã trưởng thành hơn, dạn dĩ và tự tin hơn. Ngày hôm nay, khi được chính thức cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đại học, chúng ta đã được nhận thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực và nghị lực phát triển bản thân trong 4 năm qua. Và dù cho trong tương lai, mỗi người có thể có một hướng đi riêng, nhưng hãy luôn nhớ rằng, bản lĩnh, tinh thần và dấu ấn Ngoại thương cùng những bài học quý giá vẫn luôn ở đó. Chúng ta – một ngày là người Ngoại thương, mãi mãi là thành viên của gia đình Ngoại thương, “FTU is Home”. Hãy để những giá trị cốt lõi: “Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm – Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp” trở thành kim chỉ nam cho mỗi chúng ta trên con đường mà mình đã chọn.
Lời cuối cùng, em xin thay mặt các Tân cử nhân tốt nghiệp ngày hôm nay gửi tới tất cả các Thầy Cô, các bậc phụ huynh, các quý vị đại biểu và các khóa sinh viên ở cả 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh lời tri ân, lời kính chúc sức khỏe, an lành và hạnh phúc. Chúc các bạn Tân cử nhân sẽ gặt hái được thật nhiều thành công và toả sáng trên chặng đường sắp tới.
Em xin trân trọng cảm ơn!