Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Trang trọng lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Luật, trường ĐH Ngoại thương và Gala “Hẹn với thanh xuân”

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 19/11/2022, Khoa Luật, trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và Gala “Hẹn với thanh xuân”, đánh dấu cột mốc đáng nhớ trên hành trình trưởng thành và phát triển của Khoa Luật.

 

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Ngoại thương, có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; GS, TS NGND Nguyễn Thị Mơ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Trưởng Bộ môn Luật (Khoa Quản trị Kinh doanh); PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Phòng Tổ chức Nhân sự, Nguyên Trưởng Khoa Luật; PGS, TS Bùi Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng Khoa Luật; TS Hà Công Anh Bảo - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật; cùng Trưởng, Phó một số đơn vị trong trường, các giảng viên, cán bộ, sinh viên và cựu người học. Chương trình cũng có sự hiện diện của đại diện các tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã đồng hành cùng Khoa Luật và Nhà trường trong thời gian qua.

Được thành lập vào ngày 30 tháng 7 năm 2012, trên cơ sở tiền thân là Bộ môn Luật thuộc Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Luật hiện nay có Đội ngũ nhân sự gồm có 34 cán bộ, giảng viên, trong đó có: 6 Phó giáo sư, 12 Tiến sĩ, 15 Thạc sĩ và 01 cử nhân được đào tạo bài bản về luật tại các nền giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới.

Điểm lại những thành tích của Khoa Luật trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, TS Hà Công Anh Bảo cho biết, Khoa Luật đã dần trở thành một trong những Khoa chuyên môn luôn tiên phong trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu ở Trường Đại học Ngoại Thương. Trên 350 học viên và gần 1.500 sinh viên đã và đang theo học của Khoa được các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, văn phòng luật, công ty luật… tuyển dụng và đánh giá cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng cũng như ý thức nghề nghiệp. Ngoài ra, nhiều sinh viên Khoa Luật nhờ nền tảng luật vững vàng đã tìm được cơ hội học tập cao hơn ở các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đào tạo hướng tới thực tiễn, tăng cường tính thực hành và đổi mới sáng tạo trong các hoạt động đào tạo cũng là một định hướng nổi bật của Khoa. Chương trình đào tạo được điều chỉnh với nội dung thực hành và hoạt động ngoại khóa cho sinh viên từ khi bước vào ghế nhà trường cho đến khi tốt nghiệp. Khoa Luật đồng thời là đơn vị tổ chức của các cuộc thi, sân chơi học thuật ở quy mô quốc gia như: Vietnam CISG Pre-Moot; Vietnam Mediation Moot; Hội nghị Khoa học sinh viên ngành Luật, cùng nhiều tọa đàm, chương trình cho sinh viên.  Khoa hiện là đơn vị bảo trợ chuyên môn cho câu lạc bộ của sinh viên: Câu lạc bộ Nhà tư vấn Luật (LCC) và Tổ chức Giáo dục thực hành pháp luật (CLE).

Bên cạnh đó, Khoa Luật đã tích cực hợp tác với Tổ chức Babseacle, Tổ chức đại học pháp ngữ; Văn phòng châu Á Thái Bình Dương của Ủy ban Liên Hiệp Quốc về Luật Thương mại Quốc tế; Viện Nghiên cứu về thống nhất luật; Mạng lưới nghiên cứu NODYPEX với sự tham gia của nhiều giáo sư đầu ngành tại Pháp, Canada, Bỉ, Nhật Bản; Trung tâm đào tạo tiếng Anh pháp lý (BLC) tại UK…

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định: “Thực hiện phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, Khoa Luật đã đã tạo ra những nét đặc sắc trong đào tạo luật dựa trên 3 trụ cột: Một là tạo dựng nền tảng vững chắc về luật, chuyên sâu luật thương mại, kinh doanh quốc tế, tiếng Anh pháp lý; Hai là, đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm thực tiễn dành cho người học; Ba là tăng cường kết nối chặt chẽ với các đối tác, các công ty luật, doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo. Với ba trụ cột đó, các chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế, Luật Thương mại quốc tế hay chương trình chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp ở trình độ cử nhân (V-LEX), hay chương trình đào tạo thạc sỹ ngành Luật Kinh tế, chuyên ngành Luật Kinh doanh quốc tế… đều là những chương trình tiên phong tại Việt Nam về việc đào tạo đội ngũ nhân lực luật chất lượng cao, có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu phục vụ cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam”.

Thầy đã biểu dương những thành tích và nỗ lực tuyệt vời của thầy và trò của Khoa Luật trong suốt thời gian qua. Những con số ấn tượng mà Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm công bố về kết quả nghiên cứu khoa học, phát triển quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, các hoạt động ngoại khóa triển khai cho sinh viên, các hoạt động chuyển giao tri thức và tư vấn pháp luật cộng đồng… đã thể hiện sự phát triển nhanh, bền vững của Khoa Luật. Những thành tựu đó có được, trước hết là nhờ đội ngũ thầy cô giáo, viên chức của Khoa Luật, dám nghĩ, dám làm, đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với thử thách, và đặc biệt là từ tinh thần “con nhà Luật” như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, thấm nhuần từ những thế hệ lãnh đạo đến giảng viên, viên chức, người học của Khoa.

Nhân dịp này, Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương đã vinh dự nhận được Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Tại buổi lễ, Ban liên lạc Cựu sinh viên Luật trường ĐH Ngoại thương đã chính thức ra mắt. Đây sẽ trở thành cầu nối, kết nối các cơ hội hợp tác, giao lưu của tất cả thế hệ cựu sinh viên Khoa Luật, là nơi để thể cùng nhau trở về với trường xưa, thầy cũ, bạn hiền.

Trong buổi tối cùng ngày, chương trình gala “Hẹn với thanh xuân” đã diễn ra tại sân nhà D với nhiều đầy xúc động, lưu lại những ký ức đẹp đối với Khoa Luật nói riêng và Trường Đại học Ngoại thương nói chung.