Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Diễn văn kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Hiệu trưởng nhà trường

Sự kiện tiêu biểu

Toàn văn Diễn văn kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Hiệu trưởng nhà trường.

 

Kính thưa:
- Các đồng chí lãnh đạo nhà trường
- Các thầy cô giáo cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động
- Các em sinh viên thân mến
Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Người thầy trong xã hội Việt Nam từ bao đời nay vẫn là biểu tượng cao quý của trí tuệ và tài năng. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Cách đây 40 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra quyết định chính thức lấy ngày 20 tháng 11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội của những người làm công tác giáo dục, là ngày để xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô.
Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày 20/11, hôm nay, Trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Nhân dịp này, thay mặt Tập thể lãnh đạo Trường, tôi xin gửi lời chúc mừng và lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động của Nhà trường, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người của Trường Đại học Ngoại thương hơn 60 năm qua.
Trong bối cảnh xây dựng nền kinh tế tri thức, các trường đại học có vai trò, trách nhiệm to lớn trong việc hiện thực hóa “khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Hơn 60 qua, các thế hệ thầy và trò trường Đại học Ngoại thương đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự phát triển và lớn mạnh của Nhà trường. Trường Đại học Ngoại thương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2021 - 2022. Nhà trường đã ban hành và Công bố Chiến lược phát triển trường; đổi mới và đa dạng hóa phương thức tuyển sinh đại học chính quy, thực hiện tốt công tác tuyển sinh các trình độ và loại hình đào tạo, xây dựng và đưa vào tuyển sinh các trường đào tạo mới; hoàn thành công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2). Năm 2021, Trường Đại học Ngoại thương là cơ sở giáo dục duy nhất của Việt Nam giành quyền tham gia “WTO Chairs Programme”. Năm 2021, Đảng bộ Nhà trường được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2020 - 2021 và được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm học 2020 -2021”. Năm 2021, Trường đã được nhận danh hiệu Trường Đại học tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; được HEC Montreal Canada trao tặng danh hiệu Tổ chức có tác động lớn nhất sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu. Năm 2022, trong vòng chung kết toàn cầu về Sáng tạo kinh doanh xã hội, Trường Đại học Ngoại thương đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu cho tổ chức, dự án, cố vấn, cá nhân và tiếp tục được vinh danh là tổ chức có tác động xã hội mạnh mẽ tại cuộc thi toàn cầu sáng tạo kinh doanh xã hội. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể đã đạt được nhiều kết quả nổi bật được cấp trên tặng nhiều Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen cho tập thể, cá nhân trong trường về những thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.
Trong niềm vui và phấn khởi mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn mà các thế hệ cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, người lao động các thế hệ đã dày công xây đắp cho Trường Đại học Ngoại thương phát triển vững mạnh được như ngày hôm nay. Những thành tích mà Nhà trường đã đạt được là rất đáng trân trọng và tự hào, đó là công lao của các thế hệ thầy và trò Nhà trường. Mỗi thầy cô giáo Ngoại thương hôm nay sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động đổi mới, sáng tạo vượt qua khó khăn, xây dựng nhà trường phát triển bền vững, trở thành một trường đại học chất lượng, uy tín hàng đầu của đất nước.
Kính thưa quý thầy, cô, hướng tới ngày 20/11 năm nay, Nhà trường đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động chào mừng. Tại trụ sở chính Hà Nội: Tổ chức cuộc thi Báo tường với chủ đề Xuôi dòng; Giải bóng đá nam trường Đại học Ngoại thương, Giải bóng đá nam mở rộng Futsal, Gặp mặt tri ân cựu giáo chức của Nhà trường, Meeting kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chuỗi các hoạt động của Khoa luật nhân dịp 10 năm thành lập Khoa... Cơ sở II sôi nổi tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày 20/11 như: Giao lưu bóng đá, thi cắm hoa, tổ chức Cuộc thi sáng tác thơ và thiết kế thiệp chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, phát động mỗi giảng viên trẻ, viên chức trẻ tham gia đóng góp 01 ý tưởng để nâng cao chất lượng công việc, đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục Thành phố... Cơ sở Quảng Ninh tổ chức giải thể thao, thi ảnh, trao hoa cài cho các thầy cô, làm báo tường, trình diễn Flashmob, meeting kỷ niệm ngày 18/11... Tất cả các hoạt động đã tạo nên không khí sôi nổi chung trong toàn trường mừng ngày 20/11, để mỗi chúng ta có thêm sự động viên, được truyền lửa để có thêm niềm tin và lòng yêu nghề.
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi xin được gửi lời tri ân tới tất cả các thầy, cô, viên chức và người lao động vì những cố gắng, vì tinh thần đổi mới sáng tạo, vì sự tâm huyết cùng nhau thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học của chúng ta. Tôi cũng xin được gửi lời tri ân, lời cảm ơn tới các thành viên trong gia đình của các thầy cô, các viên chức và người lao động với tình cảm sâu sắc nhất của chúng tôi. Các thành viên trong gia đình của quý thầy cô luôn là hậu phương vững chắc, luôn là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta để phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ vượt qua mọi khó khăn và thử thách.
Kính chúc các thầy cô cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có thật nhiều niềm vui trong công việc, luôn cảm thấy hạnh phúc trong Ngôi nhà chung – Gia đình Ngoại thương của tất cả chúng ta. Chúc tất cả chúng ta có một ngày 20/11 thật ý nghĩa.
Xin trân trọng cảm ơn!