Sidebar

Magazine menu

03
Fri, May

Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết vượt khó, đổi mới sáng tạo của "Người Ngoại thương" cần được phát huy

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 19/11/2021, Trường ĐH Ngoại thương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Cũng nhân dịp này, Nhà trường đã vinh danh các viên chức quản lý, giảng viên, giảng viên trẻ, viên chức hành chính tiêu biểu cùng các cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid 19 năm học 2020 - 2021.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, TS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, cùng lãnh đạo các cơ sở, các đơn vị, các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động và đại diện các em sinh viên tại cả 3 cơ sở đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường. Thầy cho biết năm học 2021-2022, Trường ĐH Ngoại thương bước sang một trang mới, chính thức triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển Trường Đại học Ngoại thương giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2040”. Theo đó, Nhà trường định hướng phát triển trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, dẫn đầu cả nước về đào tạo kinh tế, kinh doanh và hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo – có vị thế cao trong khu vực Châu Á. Với nhiệm vụ trọng tâm là phát huy tự chủ đại học, đổi mới quản trị đại học và chuyển đổi số, phát triển đội ngũ, tăng cường cơ sở vật chất, củng cố nền tảng và phát triển vùng lõi của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Thầy tin tưởng rằng, với sự đoàn kết đồng lòng, trên cơ sở phát huy các giá trị của người Ngoại thương, cùng với việc huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, Nhà trường sẽ đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh sự đoàn kết cùng với bản lĩnh, tinh thần Ngoại thương càng được khẳng định trước những khó khăn, thách thức tưởng chừng không thể vượt qua, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch thời gian qua. Nhiều hoạt động lần đầu tiên được Nhà trường và các đơn vị tổ chức trên các nền tảng trực tuyến một cách sáng tạo và linh hoạt. Điểm lại những thành tích nổi bật Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, thầy khẳng định hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết vượt khó, đổi mới sáng tạo của "người Ngoại thương" cần được phát huy.

Thay mặt tập thể lãnh đạo nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã gửi lời tri ân tới tất cả các thầy cô, viên chức và người lao động Nhà trường vì những cố gắng, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, sự tâm huyết cùng nhau thực hiện thành công nhiệm vụ chung. Thầy cũng gửi tới các thầy cô cùng gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều niềm vui trong công việc, nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề và luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà chung - gia đình Ngoại Thương.

Đại diện cho toàn thể người học, sinh viên Nguyễn Thục Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên đã gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả các thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh các thầy cô chính là những người trao tri thức, truyền cảm hứng, nuôi dưỡng ước mơ và tiếp thêm sức mạnh cho các em trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

Tại buổi lễ, các công đoàn viên cùng các em sinh viên đến từ các CLB trực thuộc Đoàn thanh niên đã mang đến nhiều tiết mục văn hóa - văn nghệ đặc sắc.

MC buổi lễ.