Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Trường ĐH Ngoại thương tổ chức chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an"

Công đoàn

Ngày 24/01/2022, trong không khí vui tươi, ấm áp của Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến, Công đoàn trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an" cho các sinh viên quốc tế đang học tập tại trường không thể về quê hương ăn Tết.

 

Tham dự chương trình có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, lãnh đạo một số đơn vị cùng đông đảo cán bộ, viên chức và sinh viên quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt tập thể lãnh đạo trường, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy đã gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc tới tất cả các sinh viên quốc tế đang học tập và sinh hoạt tại trường. Cô chia sẻ tâm tư với các du học sinh quốc tế khi không thể trở về quê hương dịp Tết năm nay do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19. Do đó, Công đoàn trường đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an" để động viên tinh thần và mang không khí xuân tới cho các em sinh viên quốc tế.

Đại diện lưu học sinh Lào phát biểu.

Đại diện lưu học sinh quốc tế phát biểu.

Tại chương trình, các sinh viên quốc tế đã được giới thiệu về những nét văn hóa truyền thống của Tết Việt Nam, được hướng dẫn gói và luộc bánh chưng, thưởng thức hương vị ẩm thực của các món ăn cổ truyền trong mâm cỗ Tết Việt và cùng hòa nhịp vào giai điệu những ca khúc vui tươi tràn ngập sắc xuân.

Trong không khí ấm áp những ngày cuối tháng Chạp, những chiếc bánh còn vương hơi ấm đã dành làm quà tặng cho các với niềm vui hân hoan về một cái Tết “ấm” tình yêu thương.

Chương trình là món quà tinh thần ý nghĩa tạo động lực để các em lưu học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập tại Việt Nam và là dịp để các em được trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền của đất nước nơi các em đang sinh sống và học tập.

Trong làn gió nhẹ thoảng hương xuân, những nụ cười rạng rỡ, tiếng ca vui tươi hoà cùng với sắc xanh của lá dong, sắc vàng của đỗ, hương thơm của thịt. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh đậm sắc xuân.

 

Hoạt động chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 đã đem lại những giây phút ấm áp cho toàn thể công đoàn viên và sinh viên quốc tế trước thềm năm mới đang đến gần.