Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Hội thảo "Mạng xã hội: Bản quyền thật trong thế giới ảo - "Nghiệp" sáng tạo nội dung và những chuyện chưa kể"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong thời đại mà các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok,... bùng nổ như hiện nay, con người có thể tiếp cận với các nền tảng này một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Điều này tạo nên một cơn sốt các nhà sáng tạo nội dung, khi rất nhiều người trở thành những người đóng góp tài sản trí tuệ trên mạng xã hội. Nhằm đem tới một cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề bản quyền trong thế giới ảo cũng như nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, ngày 23/01/2022, CLB Sở hữu trí tuệ trực thuộc Đoàn TNCS HCM trường ĐH Ngoại thương dưới sự bảo trợ chuyên môn của Viện Kinh tế và kinh doanh quốc tế đã tổ chức thành công Hội thảo "Mạng xã hội: Bản quyền thật trong thế giới ảo - "Nghiệp" sáng tạo nội dung và những chuyện chưa kể" theo hình thức trực tuyến.

Tham dự hội thảo có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Các diễn giả: Luật sư Lê Quang Vinh - Giám đốc Sở hữu trí tuệ, Công ty Luật Bross and Partners; Chị Dương Thùy Dung - Người sáng tạo nội dung, sáng lập Blog "Tivi của bố", tác giả cuốn sách "Lê la từ nhà ra ngõ"; Chị Lê Thụy - Người sáng tạo nội dung, hot Tiktoker cùng đông đảo các thầy cô giáo và các bạn sinh viên.

Tại hội thảo, người tham dự đã được lắng nghe và trao đổi cùng với các diễn giả nhiều vấn đề có ý nghĩa thiết thực và bổ ích về nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội: Đâu là bí quyết tạo ra những nội dung hấp dẫn vạn người mê?, Làm thế nào để hấp dẫn khán giả?, Làm thế nào để nội dung của mình có thể tạo xu hướng?, Làm thế nào để nội dung của mình trở nên khác biệt?, Vấn nạn vi phạm bản quyền trên mạng xã hội; Cách thức để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ những "đứa con tinh thần" của mình trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, các diễn giả còn chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế của bản thân về nghề sáng tạo nội dung, từ đó đưa ra lời khuyên cho những bạn trẻ đang ấp ủ mong muốn, dự định theo đuổi sự nghiệp trở thành những nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Phạm Thu Hương đã hoan nghênh tinh thần sáng tạo vượt khó của các em sinh viên CLB Sở hữu trí tuệ khi trong bối cảnh khó khăn bởi dịch bệnh, CLB vẫn quyết tâm tổ chức hội thảo với chủ đề hết sức bổ ích, cập nhật, có giá trị thực tiễn cao. Hội thảo là cầu nối giữa lý thuyết và thực tiễn, góp phần thúc đẩy thế hệ trẻ sáng tạo văn minh trong tương lai, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của đất nước. Cô cũng gửi lời cảm ơn các diễn giả, các nhà tài trợ, bảo trợ đã luôn đồng hành cùng hội thảo ý nghĩa này trong bối cảnh mọi hoạt động của sinh viên Nhà trường đều diễn ra trên nền tảng trực tuyến.