Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

Đêm gala nghệ thuật "Ngoại thương là nhà" chào mừng 60 năm thành lập Trường ĐHNT

KỶ NIỆM 60 NĂM

Trong không khí hân hoan, ấm áp của Ngày hội chào mừng 60 năm thành lập Trường, tối 14/11/2020, Trường ĐHNT đã tổ chức đêm gala nghệ thuật "Ngoại thương là nhà".

Tham dự đêm gala có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - UV BTV, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Nguyễn Phúc Khanh - Chủ tịch Hội cựu giáo chức, Nguyên Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thị Quy - Nguyên Phó Hiệu trưởng, Ông Nguyễn Hùng Minh - Chủ tịch Hội cựu sinh viên, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò Nhà trường.


Đêm gala là một điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường, gồm các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, được tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng trong một thời gian dài bởi các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên trường. Với tên gọi "Ngoại thương là nhà", chương trình muốn truyền tải thông điệp: "Các thế hệ sinh viên Ngoại thương dù đã trưởng thành, bay cao bay xa đi khắp bốn phương trời nhưng dù có đi bất kỳ đâu thì trái tim vẫn luôn hướng về Ngoại thương bởi Ngoại thương chính là Nhà, Ngoại thương chính là Gia đình để trở về".


Sau clip gồm những lời tâm sự xúc động và những lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa từ các thế hệ thầy và trò Ngoại thương từ khắp nơi trên thế giới cùng màn mở champaign chúc mừng Ngoại thương tròn 60 tuổi, chương trình nghệ thuật đã dẫn dắt các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên đi từ cung bậc cảm xúc này tới cung bậc cảm xúc khác.


Để tái hiện lại toàn bộ quá trình hình thành và phát triển cũng như hướng đến một một tương lai rộng mở phía trước, chương trình nghệ thuật là một hành trình đầy ký ức, cảm xúc và niềm tự hào về mái trường Ngoại thương thân yêu. Chương trình gồm có 3 phần: Trường ĐHNT - những năm đầu thành lập; Trường ĐHNT - dựng xây và phát triển; Trường ĐHNT - vững bước trên hành trình vươn ra biển lớn.


Mở đầu chương trình là Hợp xướng hát múa "Ngày đẹp nhất" với ý nghĩa ngày hôm nay là ngày đẹp nhất, ngày mà 60 thế hệ FTUers cùng nhau trở về sum họp, đoàn tụ dưới mái nhà chung - Trường ĐHNT.
Phần 1 với các tiết mục: Vũ kịch, Tốp ca "Khát vọng", Hợp xướng hát múa "Hành khúc ĐHNT" đưa người xem quay trở lại về những ngày đầu thành lập trường với biết bao khó khăn, gian khổ, thiếu thốn nhưng càng trong gian khó, thử thách thì ý chí và khát vọng vươn lên, dựng xây Nhà trường, dựng xây cuộc sống mới, dựng xây quê hương, đất nước càng mạnh mẽ và cháy bỏng trong mỗi sinh viên Ngoại thương. Như một con tàu viễn dương rẽ sóng ra khơi, trường Ngoại thương đã vượt qua tất cả gian nan, chông gai cùng vô vàn thách thức ở phía trước. Những năm tháng gian khổ ngày đầu thành lập ấy đã tạo nên nền tảng vững chắc để chắp cánh ước mơ cho biết bao thế hệ sinh viên Ngoại thương sau này vươn cao vươn xa hơn nữa đi đến khắp nơi trên bản đồ thế giới trong hành trình đưa VN đến bạn bè năm châu.
Phần 2 tái hiện lại quá trình dựng xây và phát triển của Trường ĐHNT cả về quy mô và chất lượng đào tạo với việc xây dựng và mở rộng Cơ sở 2 tại TP. HCM và Cơ sở Quảng Ninh với các tiết mục: Hát múa "Liên khúc ba miền", Múa "Giải kết", Hát Liên khúc "Bụi phấn - Mùa hè đã qua - Mong ước kỷ niệm xưa", Nhảy "Người ơi người ở đừng về - Ghen Cô Vy - Có chắc yêu là đây". Nhảy Latinh "60 năm - 1 tình yêu", Hợp xướng hát múa "Việt Nam ơi chân trời rộng mở". Các tiết mục cho thấy bản sắc, tài năng của cán bộ, giảng viên và sinh viên Ngoại thương vô cùng đa dạng, phong phú. 6 thập kỷ là cả một hành trình bền bỉ nỗ lực kiến tạo môi trường sư phạm hiện đại, năng động và sáng tạo, kết nối với các trường Đại học hàng đầu trên thế giới để trở thành ngôi nhà chung của sự đa dạng và là môi trường lý tưởng nuôi dưỡng, phát huy mọi tiềm năng của các thế hệ sinh viên, giảng viên của nhà trường trong hành trình vươn ra biển lớn. Chặng đường 60 năm đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà, Trường ĐHNT là cái nôi đào tạo ra những cán bộ quản lý, quản trị, doanh nhân xuất sắc, những công dân toàn cầu đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh ở Việt Nam và trên trường quốc tế. Từ mái trường này, các thế hệ sinh viên đã mang tri thức và nhiệt huyết, đóng góp vào sự nghiệp đổi thay đất nước, mở rộng giao thương đưa Tổ quốc thành một điểm sáng về kinh tế, về tình bằng hữu trên bản đồ thế giới.

Phần 3 với các tiết mục sôi động: Trình diễn thời trang phong cách FTU, Hát band "Con cò, Dòng thời gian", Nhảy "Into the new world", Hợp xướng "You will be found", Nhảy Hiphop "Tribute", "Cheerleading" cho thấy bản sắc của sinh viên Ngoại thương hội nhập với thế giới. Tiếp nối truyền thống vẻ vang suốt 60 năm qua, với phương châm “Khác biệt và dẫn đầu”, Trường ĐHNT tự hào là một cơ sở giáo dục Đại học có danh tiếng và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Nhà trường đã thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng cũng như khả năng khẳng định bản thân của từng người học trong cộng đồng quốc tế. Làm nên thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Ngoại thương chính là các thế hệ sinh viên FTU - tài sản quý giá nhất mà Nhà trường có được. Sinh viên của Trường được xã hội đánh giá cao không chỉ bởi kiến thức chuyên môn chuyên sâu, mà còn được đánh giá cao về năng lực ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng nghề nghiệp và đặc biệt là sự năng động, sáng tạo và tài năng ở nhiều lĩnh vực. Sinh viên cũng chính là những “đại sứ” góp phần lan tỏa bản lĩnh, giá trị và tinh thần Ngoại thương tới cộng đồng - xã hội.


Xuyên suốt chương trình, chúng ta thấy được những tài năng, tâm huyết và tình yêu của các thế hệ thầy và trò dành cho Ngoại thương thông qua các tiết mục đa dạng, phong phú về thể loại, đặc sắc và ấn tượng về nội dung và rực rỡ, công phu về trình diễn. Kết thúc đêm gala, các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHNT đã cùng nhau cất vang lời ca với ca khúc "Hành khúc sinh viên ĐHNT" của tác giả Trần Quốc Điền khép lại một hành trình đong đầy cảm xúc và tình yêu với mái nhà Ngoại thương.