Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Lễ Kỷ niệm 10 năm Dự án Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 15/11/2019, Viện VJCC - Trường ĐHNT đã phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm Dự án Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU tại Khách sạn JW Marriott (Hà Nội).

Tham dự buổi lễ về phía Nhật Bản có Ông Daisuke Okabe - Công Sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại VN; Ông Toshiyuki Nakamura – Cục trưởng Cục Phát triển công nghiệp và chính sách công, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Ông Tetsuo Konaka – Trưởng Đại diện JICA tại VN; Bà Kazuko Nagura – Phó trưởng Đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại VN; Ông Nobufumi Miura – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại VN, các giảng viên, chuyên gia Nhật Bản giảng dạy cho chương trình Keieijuku, các trường ĐH Nhật Bản, các doanh nghiệp Nhật Bản tại VN. Về phía Việt Nam có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND TP. Hải Phòng, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc các Bộ GD&ĐT, Bộ KH&ĐT, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, các cơ quan, tổ chức TW và địa phương.

Về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Giám đốc Dự án VJCC, GS, TS Hoàng Văn Châu - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Giám đốc Dự án VJCC, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, các giảng viên là cựu học viên chương trình KEIEIJUKU, cán bộ, giảng viên, nhân viên Viện VJCC. Về phía cộng đồng doanh nghiệp KEIEIJUKU VN có Bà Trần Thị Thu Trang - Chủ tịch CLB KEIEIJUKU VN, Tổng giám đốc Công ty Hanel PT, Ban lãnh đạo CLB KEIEIJUKU VN, các doanh nhân là thành viên CLB KEIEIJUKU VN cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin về sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết qua 10 năm, với 24 khóa đào tạo đã có 529 học viên đã tốt nghiệp và 114 học viên đang theo học. Chương trình không chỉ được tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM mà còn lan tỏa đến TP. Hải phòng. Ở bất kỳ đâu, chương trình cũng được các doanh nhân, các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng đón nhận tích cực. Từ những kết quả đã được ghi nhận từ các học viên, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cho rằng chương trình KEIEIJUKU đã giúp cho các học viên có sự thay đổi về nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong tổ chức sản xuất, quản trị doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã có được những dự án mới, những hợp đồng từ các bạn học, từ các đối tác trong và ngoài nước.

Nhiệt liệt biểu dương những thành tích của CLB KEIEIJUKU VN, Thầy cho rằng cộng đồng KEIEIJUKU là kết quả nối dài của chương trình đào tạo, là kết quả của tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản. Thông qua hoạt động của CLB, tinh thần KEIEIJUKU, tinh thần doanh nhân được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn. Sự thành công của các thành viên cộng đồng KEIEIJUKU là thước đo lớn nhất đánh giá sự thành công của chương trình, là niềm tự hào của tất cả các bên, các tổ chức liên quan, của tất cả những người tham gia trực tiếp và gián tiếp trong chương trình. Một trong những sứ mạng của Trường ĐHNT là phát triển cộng đồng doanh nhân Việt Nam, với cố gắng và tâm huyết, chúng tôi đã đạt được nhiều thành quả trong thực hiện sứ mệnh này. Sự ra đời và phát triển của Cộng đồng KEIEIJUKU là điển hình cho thực hiện sứ mạng này.

Cuối cùng, Thầy cũng gửi cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các tổ chức, các cơ quan, các đơn vị và cá nhân của Nhật Bản và Việt Nam vì đã luôn sát cánh, đồng hành, tâm huyết, tận tâm, tận tuy với nhiều sáng tạo trong triển khai chương trình trong suốt 10 năm qua.

Cũng tại buổi lễ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản đã trao tặng giải thưởng cống hiến của Chủ tịch JICA năm nay cho Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) - Trường ĐHNT vì những đóng góp cho việc nâng cao năng lực kinh doanh cho đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam thông qua khóa học kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một dự án đào tạo của Việt Nam đã vượt qua rất nhiều dự án của JICA tại 146 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới để đạt giải thưởng uy tín này.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Toshiyuki Nakamura – Cục trưởng Cục Phát triển công nghiệp và chính sách công, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tựu của Dự án Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU suốt chặng đường 10 năm vừa qua. Ông cho biết thông qua các khóa học KEIEIJUKU, doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận thực tế tại các doanh nghiệp Nhật, đưa doanh nghiệp trở thành kiểu mẫu theo mô hình quản lý Nhật Bản, là nơi gia tăng giá trị từng thành viên thông qua hoạt động huấn luyện trực tiếp, tư vấn nội bộ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, động viên tinh thần và cộng hưởng sức mạnh, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, góp phần phát triển các doanh nghiệp thành viên.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cộng đồng doanh nhân KEIEIJUKU VN, Bà Trần Thị Thu Trang - Chủ tịch CLB KEIEIJUKU VN đã gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc nhất tới Viện VJCC - Trường ĐHNT, JICA, các đối tác, các thầy cô giáo, các chuyên gia giảng dạy cho chương trình vì đã luôn ủng hộ, theo sát từng bước phát triển của cộng đồng doanh nhân KEIEIJUKU VN. Cho rằng sự lớn mạnh của CLB KEIEIJUKU VN ngày hôm nay không chỉ là niềm vinh dự của các thành viên CLB mà còn là niềm vui và tự hào chung của cộng đồng doanh nghiệp 2 nước VN và NB, Bà khẳng định vinh dự đi liền với trọng trách gánh vác để thực hiện sứ mệnh trở thành doanh nhân, nhà quản lý làm chủ ngành công nghiệp Việt Nam, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt “Tự chủ – Tự lực – Tự cường”.

Cũng tại buổi lễ, nhiều tiết mục giao lưu văn hóa đặc sắc Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra với sự tham gia của các tiết mục biểu diễn đến từ các nghệ sĩ, doanh nhân, sinh viên 2 nước Việt Nam và Nhật Bản. Cùng với đó là các phần tri ân, trao tặng biểu trưng của Trường ĐHNT ghi nhận sự đóng góp cho các đối tác, các chuyên gia JICA, các giảng viên trực tiếp giảng dạy cho chương trình; trao biểu trưng của JCCI ghi nhận sự đóng góp xã hội của CLB KEIEIJUKU VN và các phần trao tặng biểu trưng của CLB KEIEIJUKU cho đại diện lãnh đạo Trường ĐHNT, Viện VJCC, các chuyên gia JICA, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy chương trình KEIEIJUKU, Ban chủ nhiệm CLB KEIEIJUKU VN qua các thế hệ...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, từ năm 2009 đến nay, dưới sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, Trường ĐHNT đã thực hiện chương trình đào tạo doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp xây dựng mô hình doanh nghiệp điển hình Việt Nam, áp dụng quản lý sản xuất theo phương thức Nhật Bản. Sau hành trình 10 năm, KEIEIJUKU VN đã đào tạo được một đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất công nghiệp với mục tiêu nỗ lực cống hiến cho xã hội bằng những sản phẩm hàng hóa chất lượng và tinh thần quản trị - lấy con người làm trung tâm cũng như kinh doanh “thắp lửa trái tim” và kinh doanh bằng “tự lực, tự cường và sự tử tế”.

Một số báo đài đưa tin về sự kiện:

Đài PTTH Hà Nội: https://www.youtube.com/watch?...
Trang tin ĐT Đảng bộ TP. HCM: https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/jica-ho-tro-viet-nam-dao-tao-dôi-ngũ-lãnh-dao-doanh-nghiêp-sản-xuát-công-nghiêp-1491859672