Sidebar

Magazine menu

26
Fri, Apr

TỌA ĐÀM “NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG - HIỂU ĐỂ BẮT ĐẦU“

2022

Ngày 21/09/2022, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên, trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức buổi tọa đàm “Nhà sáng tạo nội dung - Hiểu để bắt đầu”.

Tham dự tọa đàm về phía diễn giả khách mời có anh Nguyễn Quang Sơn - Giám đốc Marketing Công ty Encapital, anh Lê Hoàng Minh Hà - Trưởng nhóm Nội dung Bò và Gấu, anh Hoàng Matt - Đạo diễn, Biên kịch, Sản xuất Kênh Youtube và Tik Tok Bò và Gấu. Về phía trường ĐH Ngoại thương có ThS. Trần Song Thành - Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên cùng đông đảo các bạn sinh viên Nhà trường.

Tại tọa đàm, các vị diễn giả đã đưa ra những quan điểm của mình về ngành sáng tạo nội dung, hành trình xây dựng nên định nghĩa Nhà sáng tạo nội dung. "Content Creator" là một ngành rất rộng, bất kể ai cũng có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung, tuy nhiên để có thể chuyên nghiệp ở lĩnh vực này đòi hỏi cần có sự đầu tư về kiến thức và kỹ năng cũng như công cụ hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sản xuất nội dung.

Trong phần đầu của tọa đàm, anh Lê Hoàng Minh Hà đã trao đổi về quy trình chi tiết để xây dựng và cho ra đời một nội dung chất lượng và cách để tạo cho mình lối tư duy liên kết nội dung mình sản xuất với những trào lưu nóng hổi trên mạng xã hội mà vẫn giữ gìn được chất liệu riêng của mình.

Anh Hoàng Matt chia sẻ kinh nghiệm tạo dựng một video có nội dung thật thu hút và đảm bảo chất lượng trên Youtube và Tik Tok. Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm “nguyên liệu" cho video và những quy tắc nên được áp dụng trong dựng video.

Anh Quang Sơn đã mang tới cho các bạn sinh viên những góc nhìn thú vị và mới mẻ về lĩnh vực sáng tạo nội dung. Đúc rút từ hành trình xây dựng thành công của kênh "Bò và Gấu", cách thức vận hành của các bộ phận trong đội ngũ sáng tạo nội dung cũng như việc tạo điều kiện để các thành viên có môi trường làm việc hiệu quả đóng vai trò quan trọng để duy trì và phát triển kênh.

Bên cạnh đó, các vị diễn giả cũng đã chia sẻ về cách rèn luyện, học tập và trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một Nhà sáng tạo nội dung thực thụ. Đồng thời, các diễn giả cũng bật mí về cơ hội cho các sinh viên kinh tế đang có đam mê theo đuổi lĩnh vực này.

Ngành sáng tạo nội dung thực sự rộng, phát triển liên tục và thay đổi chóng mặt. Vì vậy việc kiên trì, nỗ lực và trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp là yếu tố quan trọng để đạt được thành công ở lĩnh vực sáng tạo nội dung. Các bạn sinh viên đã học hỏi và thu nạp được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho hành trình định hướng để trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.