Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

CHUỖI WEBINAR HƯỚNG NGHIỆP, TÌM HIỂU MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC THỰC TẾ TRONG LĨNH VỰC MARKETING VÀ TRUYỀN THÔNG NGÀY 07/08/2021

2021

[HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI HỌC, VIỆN KINH TẾ & KINH DOANH QUỐC TẾ]

Tiếp nối sự thành công của buổi tọa đàm đầu tiên về lĩnh vực “Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng”, ngày 07/08 vừa qua, buổi tọa đàm thứ 2 nằm trong chuỗi tọa đàm trực tuyến: "Khám phá môi trường làm việc thực tế - Hướng đi nào cho sinh viên?" của Viện KT&KDQT về lĩnh vực “Marketing & Truyền thông” đã tiếp tục được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 200 bạn sinh viên đến từ nhiều chuyên ngành trong và ngoài trường.
Trong buổi tọa đàm thứ hai này, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp cận với những kiến thức thực tế về môi trường làm việc, tìm hiểu cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực Marketing & Truyền thông tại Việt Nam cũng như quốc tế và được lắng nghe những chia sẻ thực tế về công việc từ các anh chị giàu kinh nghiệm trong ngành.

Ở phần chia sẻ đầu tiên trong buổi tọa đàm với tên gọi “Chuyện ngành: Khám phá môi trường làm việc và cơ hội nghề nghiệp”, các bạn sinh viên được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ sâu sắc hơn của 2 diễn giả là chị Phạm Thị Thu Hằng - CEO & Founder tại 5S Media và anh Nguyễn Huy Hoàng Hải, Founder và CEO tại HaraSuccess. về môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Marketing & Truyền thông. Dưới góc nhìn của 2 nhà lãnh đạo tại 2 doanh nghiệp startup trong lĩnh vực Marketing & Truyền thông, chị Hằng và anh Hải đã lần lượt chia sẻ cho các bạn sinh viên về môi trường làm việc tại các Marketing Agency, những vị trí công việc tại đây và những yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực này. Đặc biệt, những thông tin về cơ hội thực tập tại HaraSuccess và 5S Media cũng được anh Hải và chị Hằng tiết lộ cho các bạn sinh viên để mọi người có thể chuẩn bị trước thật tốt nếu muốn nắm bắt những cơ hội tại đây.

Phần chia sẻ thứ hai với tên gọi “Chuyện nghề: Học hỏi từ các kinh nghiệm thực tế” đã thực sự đem đến những kiến thức, kinh nghiệm rất mới mẻ từ 2 vị diễn giả gồm anh Anh Đặng Hữu Quốc Văn (Social Media & Digital Campaign Manager tại Marc O'Polo Headquarters) và anh Trần Hoàng Dương (Founder của No more lies community, MT Marketing tại Unilever). Có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc trong ngành Marketing về Thời trang cao cấp tại Châu Âu đã lâu, anh Quốc Văn đã có những chia sẻ hết sức thú vị về điểm khác biệt giữa môi trường làm việc ở Việt Nam và quốc tế tại một số vị trí công việc cụ thể, anh cũng chỉ ra rằng với một tập đoàn quốc tế với quy mô rất lớn thì kết cấu phòng ban Marketing được tổ chức ra sao. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi về Marketing tại Việt Nam, là founder của No More Lies và đặc biệt là các chương trình MT của các tập đoàn đa quốc gia, anh Hoàng Dương lại có những chia sẻ hết sức thú vị về công việc Marketing trong một Client, kinh nghiệm để ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia như Unilever thông qua chương trình Management Trainee và những kiến thức, kỹ năng mà một Marketer nên trau dồi từ sớm. Trong phần này, những câu hỏi về lộ trình phát triển sự nghiệp của 2 anh đã đem lại những thông tin rất thú vị, truyền động lực và cảm hứng cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi ngành Marketing & Truyền thông trong tương lai.


Buổi tọa đàm quy tụ các vị diễn giả đến từ những đơn vị danh tiếng tại Việt Nam và nước ngoài như HaraSuccess - đơn vị tiên phong trong triển khai Marketing đa kênh cho khách hàng SMEs và chủ shop kinh doanh, 5S Media – Đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp, No more lies – Cộng đồng Marketing dành cho các bạn trẻ trên toàn quốc hay Marc O'Polo Headquarters - Thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu của Châu Âu.