Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tổng kết ngày hội tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2020 của trường ĐHNT

2020

Nhằm kịp thời giải đáp những thắc mắc của thí sinh liên quan đến phương án tuyển sinh năm 2020 của Trường ĐHNT, ngày 26/04/2020, Nhà trường đã tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh dưới hình thức trực tuyến (đợt 1).

Trong nhiều năm trở lại đây, Trường ĐHNT cũng đã nhiều lần tổ chức tư vấn tuyển sinh theo hình thức này, do vậy, Nhà trường hoàn toàn chủ động trong tình huống dịch Covid 19 xảy ra trong năm nay. Buổi livestream tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút 94.000 lượt xem, 5800 lượt react, 1900 lượt chia sẻ, 11.000 lượt bình luận, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các quý vị phụ huynh và các em học sinh. Tham gia trực tiếp tư vấn có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng QLĐT cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm có chức năng đào tạo, tuyển sinh.

Mở đầu buổi tư vấn, PGS, TS Phạm Thu Hương đã giới thiệu về triết lý giáo dục và mục tiêu đào tạo của Trường ĐHNT. Theo đó, triết lý đào tạo của FTU là giáo dục hướng tới khai phóng, gắn với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo. Mục tiêu đào tạo là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe, kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, thành thạo ngoại ngữ, có khả năng làm việc, giải quyết vấn đề thuộc ngành đào tạo một cách độc lập, sáng tạo; có trách nhiệm xã hội, ý thức phục vụ cộng đồng và có khả năng tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. Cô khẳng định, mặc dù trong bối cảnh dịch Covid có nhiều diễn biến khó lường nhưng Nhà trường luôn chủ động chuẩn bị sẵn các kế hoạch, kịch bản để ứng phó chủ động với những thay đổi có thể xảy ra trong công tác tuyển sinh Đại học của năm nay, dựa trên 3 nguyên tắc: đảm bảo sự tiếp cận công bằng về tuyển sinh đối với tất cả các đối tượng thí sinh trên mọi vùng miền với nhiều hoàn cảnh khác nhau; phương thức tuyển sinh phải phù hợp với những kiến thức mà các em đã trang bị trong suốt quá trình học tập tại trường THPT; đảm bảo chất lượng đầu vào và lựa chọn được những thí sinh phù hợp với từng chuyên ngành đào tạo.

Tiếp đó, PGS, TS Vũ Thị Hiền khẳng định trong bối cảnh năm nay có nhiều sự khác biệt trong quá trình học tập của các thí sinh nên Trường ĐHNT đã chủ động và linh hoạt thay đổi trong phương thức tuyển sinh và đối tượng xét tuyển. Theo đó, Trường ĐHNT năm nay có 5 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên; Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại; Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi riêng do Trường ĐH Ngoại thương tổ chức phối hợp với ĐHQG Hà Nội; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (dự kiến 20% chỉ tiêu); Xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT và nhà trường.

Không khí buổi tư vấn trực tuyến trở nên sôi nổi hơn khi có hàng nghìn câu hỏi của các thí sinh gửi về cho các Thầy Cô giáo bằng cách bình luận tương tác trực tuyến. Các câu hỏi xoay quanh những thắc mắc liên quan đến phương thức tuyển sinh năm nay, thời gian và hình thức xét tuyển, kỳ thi riêng do Trường ĐHNT và ĐHQGHN phối hợp tổ chức, tổ hợp các môn thi cũng như cách thức tính điểm, về các đặc điểm, ưu thế nổi bật và cơ hội học tập, du học, nghề nghiệp sau này của mỗi một ngành/chuyên ngành đào tạo, 4 chương trình CLC ngành Ngôn ngữ thương mại và Quản trị Khách sạn sẽ được đưa vào triển khai trong năm nay, các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và cơ hội học tập chuyển tiếp tại Trường ĐH đối tác, công tác tuyển sinh của 2 Cơ sở TP. HCM và Quảng Ninh, môi trường học tập cũng như hoạt động ngoại khóa của Nhà trường... Các câu hỏi của các thí sinh cơ bản đã được các Thầy Cô giáo tư vấn, giải đáp tận tình, thấu đáo giúp các em hiểu rõ hơn về công tác tuyển sinh của Nhà trường trong năm nay cũng như góp phần không nhỏ giải tỏa những áp lực về tâm lý, tình cảm của các thí sinh trong bối cảnh dịch bệnh khiến cho kỳ thi năm nay có những thay đổi không thể tránh khỏi.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2020 (đợt 1) khép lại với 1 video truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần, giá trị Ngoại thương đến với tất cả các thí sinh trên cả nước. Mong rằng buổi tư vấn trực tuyến đã đem lại nhiều thông tin có ích cũng như giải đáp được phần nào những băn khoăn, thắc mắc của các thí sinh. Hẹn sớm gặp lại các em tại FTU!

Để tiếp tục đặt những câu hỏi tư vấn về kỳ thi năm nay của Nhà trường, quý vị phụ huynh và các em học sinh vui lòng liên hệ tại các địa chỉ sau:
- Fanpage Tuyển sinh FTU: https://www.facebook.com/TuyensinhFTU/
- Group K59 FTUer - Ride the waves!: http://bit.ly/K59FTUer-
- Fanpage FTU FORUM: https://www.facebook.com/ForumFTU/
- Theo dõi lại video livestream Tư vấn tuyển sinh (đợt 1): https://www.facebook.com/ForumFTU/videos/577948996408264/

Các báo đài đưa tin về sự kiện: Link