Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Giới thiệu chuyên ngành mới tại Cơ sở IITP. HCM: Truyền thông Marketing tích hợp

Thông tin tuyển sinh chung năm 2022

Marketing đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong sự phát triển của doanh nghiệp vậy nên nhu cầu nguồn nhân lực cho lĩnh vực Marketing rất lớn.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành có tính cạnh tranh cao vì ngày càng có nhiều sinh viên theo đuổi lĩnh vực này, đồng thời doanh nghiệp ngày càng mong muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao, nắm vững nền tảng kiến thức & ứng dụng thực tế tốt. Nắm bắt được điều đó, trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã triển khai tuyển sinh Chương trình cử nhân Chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp từ năm học 2022-2023.


Đây là chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh thuộc ngành Marketing. Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp của nhiều trường đại học ở các nước phát triển, tiệm cận với các chương trình quốc tế, giúp sinh viên dễ dàng thực hiện các hoạt động trao đổi học thuật, học sau đại học và tham gia thị trường nhân lực quốc tế.
Điểm nổi bật của chương trình là được xây dựng theo hướng kết nối với doanh nghiệp trong đào tạo và có tính ứng dụng cao. Các học phần thuộc khối kiến thức ngành Marketing và kiến thức chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp đều có sự tham gia của các doanh nghiệp dưới hình thức tham quan thực tế, phân tích tình huống hoặc các buổi tọa đàm chia sẻ kiến thức. Trong một số môn học chuyên sâu, các chuyên gia đến từ doanh nghiệp sẽ cùng với đội ngũ giảng viên của trường hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án nhằm nâng cao khả năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên.
Hoạt động định hướng nghề nghiệp được triển khai liên tục trong suốt 4 năm học thông qua chuỗi học phần ứng dụng FIMC. Các học phần ứng dụng được thiết kế theo cấp độ tăng dần từ năm học đầu tiên với mức độ cơ bản là sinh viên quan sát thực tiễn tới cấp độ cao là sinh viên tự mình xây dựng và triển khai một dự án Marketing Truyền thông tích hợp hoàn chỉnh trong quá trình thực hiện học phần tốt nghiệp.
Nhờ cách tiếp cận cập nhật kiến thức mới, sát với thực tế doanh nghiệp và có tính ứng dụng cao với sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, sinh viên chương trình Truyền thông Marketing tích hợp sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như: Phụ trách quản trị thương hiệu và Marketing; Phụ trách truyền thông; Phụ trách phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ; Phụ trách bán hàng và marketing trực tuyến; Phụ trách quản trị sự kiện; Phụ trách dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng; Phụ trách nghiên cứu thị trường... Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục học sau đại học trong các lĩnh vực quản trị marketing, thương hiệu, truyền thông, quảng cáo,… tại các trường đại học trong và ngoài nước.