Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr
18 Bài viết mới

Thiếu tá Trần Trí Dũng - Cựu học viên cao học Trường ĐHNT - Cơ sở II tại TP. HCM: "Trái ngọt" chỉ được gặt hái bằng sự nỗ lực

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Không được may mắn xuất thân từ hoàn cảnh gia đình khá giả, những thành công anh Trần Trí Dũng - Cựu học viên cao học Trường ĐHNT - Cơ sở II tại TP. HCM đạt được hôm nay chính là “trái ngọt” của một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ để hoàn thiện và phát triển bản thân.

Từ một chàng sinh viên vừa tốt nghiệp cử nhân, anh Trần Trí Dũng đã trải qua các công việc từ giáo viên Phổ thông trung học, trợ lý Giám đốc của doanh nghiệp tư nhân đến làm việc tại doanh nghiệp Quốc phòng kinh tế và hiện tại là Giám đốc Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần, thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Bộ Quốc phòng). Anh luôn nỗ lực học hỏi, hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng để phù hợp với từng vị trí công tác.

Với hơn 13 năm công tác tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Saigon Newport-SNP), thuộc Quân chủng Hải quân/Bộ Quốc phòng, là nhà khai thác cảng container lớn nhất Việt Nam, nằm trong Top 20 cụm cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới, đứng đầu trong Top 20 doanh nghiệp Logistics lớn nhất Việt Nam, anh đã nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân và trưởng thành qua từng giai đoạn.

Từng theo học chương trình Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính và Vận tải biển quốc tế do Trường ĐHNT và ĐH Nantes (Pháp) liên kết đào tạo (niên khóa 2014 - 2016), anh nhận định: “Trường ĐHNT là một ngôi trường có uy tín, chất lượng hàng đầu trong hệ thống các trường Đại học trong cả nước. Các thầy cô rất giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, sinh viên Ngoại thương có truyền thống năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, chất lượng đầu vào cao, môi trường đào tạo tốt nên sau khi tốt nghiệp, sinh viên dễ tìm kiếm công việc phù hợp và nhanh chóng hội nhập với môi trường làm việc mới và thành công.”

Mặc dù luôn bận rộn với công việc hiện tại, nhưng với tình cảm gắn bó dành cho Cơ sở II anh vẫn thường xuyên dành thời gian để giúp đỡ các bạn sinh viên thực tập tại công ty, hỗ trợ cung cấp tài liệu, thông tin, số liệu, tư vấn nội dung để sinh viên làm thực tập và luận văn tốt nghiệp. Ngoài ra, anh còn tham gia chia sẻ với sinh viên và giảng viên Cơ sở II kinh nghiệm thực tế về ngành Logistics, giúp kết nối nhà trường với doanh nghiệp, đón tiếp các đoàn sinh viên, giảng viên của trường đến tham quan, tìm hiểu thực tế tại các cơ sở cảng của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, mô hình Trung tâm phân phối tại ICD Tân Cảng Sóng Thần,...

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHNT, cựu học viên cao học Trần Trí Dũng chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô Cơ sở II Trường ĐHNT tại TP. HCM, những người đã trực tiếp tham gia giảng dạy chương trình MBA Nantes, đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để chương trình đào tạo liên kết giữa hai trường thành công, góp phần cung cấp nguồn lực nhân lực chất lượng cao cho ngành và cho xã hội. Xin chúc mừng sự kiện đặc biệt 60 năm ngày thành lập Trường, đồng thời kính chúc các thầy cô giáo và bạn sinh viên hiện nay cũng như các thế hệ sinh viên FTU trong tương lai luôn giữ vững truyền thống dạy và học của Trường, chinh phục được những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình!”