Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Tuổi trẻ trường ĐHNT tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

[CHÀO MỪNG 90 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH]

Những ngày này, trên khắp đất nước Việt Nam đang tràn ngập sắc xanh của tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM. Đoàn viên, thanh niên trường ĐHNT cũng đang hòa cùng không khí sôi nổi đó cùng với lý tưởng, khát vọng dựng xây, tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo và năng động của tuổi trẻ Ngoại thương, thi đua lập thành tích góp phần phát triển Nhà trường cũng như cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ cả nước đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới.


Thanh niên được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần khẳng định: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, một phần lớn là nhờ ở sự nỗ lực phấn đấu của các thanh niên. Điều đó thể hiện kỳ vọng và trách nhiệm lớn lao mà Người dành cho đội ngũ đoàn viên, thanh niên. Do đó, các thế hệ thanh niên Việt Nam ngày hôm nay phải ra sức tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với kỳ vọng của Bác lúc sinh thời, đưa đất nước ta, dân tộc ta phát triển hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc.