Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

Chương trình đối thoại giữa Ban Giám hiệu và các Thủ lĩnh thanh niên năm 2021

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Hướng tới 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (1931 - 2021), ngày 18/03/2021, Đoàn trường ĐHNT đã tổ chức Chương trình đối thoại giữa Ban Giám hiệu và các Thủ lĩnh thanh niên.

Tham dự chương trình có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn trường, Giám đốc TT HTSV, BCH Đoàn trường và gần 100 Thủ lĩnh thanh niên đại diện lãnh đạo Hội sinh viên và gần 40 CLB tại Trụ sở chính Hà Nội.

Buổi đối thoại đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, thẳng thắn, chân thành, qua đó lãnh đạo nhà trường kịp thời lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cùng các sáng kiến và đề xuất từ các thủ lĩnh thanh niên, từ các CLB, Hội sinh viên, đồng thời giải thích, hướng dẫn và chia sẻ với các bạn sinh viên về quan điểm, định hướng phát triển và những giải pháp hỗ trợ cụ thể từ nhà trường để đồng hành với hoạt động sinh viên cũng như để các CLB sinh viên cùng nhau phát huy tinh thần, bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương, sự năng động và thế mạnh của các CLB, từ đó lan tỏa hình ảnh, thông điệp tích cực, đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.


Trong thời gian tới, nhà trường chủ trương thúc đẩy hoạt động của sinh viên Ngoại thương với giải pháp tổng thể bao gồm:
- Về chuyên môn: Tăng cường vai trò của các đơn vị bảo trợ chuyên môn cho các hoạt động do sinh viên tổ chức.
- Về điều kiện cơ sở vật chất: Tạo nhiều không gian hiện đại, linh hoạt, tạo cảm hứng và thúc đẩy sức sáng tạo để phục vụ toàn thể sinh viên nói chung và đặc biệt thông qua hoạt động của các CLB, Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên. Trong thời gian qua, Nhà trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng không gian phục vụ sinh viên như FTU - JAPI Universal House, FTU - MB Digital Hub, Không gian sáng tạo tầng 12A, Study Space, nhân rộng phòng học mẫu Project-based learning A502,...
- Về chương trình phát triển cá nhân toàn diện dành cho sinh viên: Để đồng hành hiệu quả hơn nữa trong trải nghiệm học tập riêng có của mỗi bạn sinh viên tại trường, nhà trường đưa ra 4 chương trình đồng hành bao gồm: "We - The Icebreakers" cho tân sinh viên, "We - The Explorers" và "We - The Innovators" cho sinh viên năm 2 và 3, "We - The Ambassadors" cho sinh viên năm cuối. Bên cạnh đó là chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" (We - The Soldiers) cho kỳ học quân sự, cùng với các hoạt động đa dạng của Hội sinh viên và các CLB sinh viên. Với chương trình phát triển cá nhân này, Nhà trường mong muốn sinh viên sẽ thật sự khám phá được bản thân, thể hiện được năng lực của bản thân, thúc đẩy khả năng sáng tạo và đổi mới, mang lại những giá trị cho cộng đồng.
- Về chính sách đào tạo dành cho các CLB: Thông qua khảo sát nhu cầu, trong thời gian tới nhà trường sẽ triển khai chương trình đào tạo tổng thể dành cho các CLB nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, kỹ năng phối hợp ngang và dọc,...
- Về cơ chế hỗ trợ thủ tục hành chính: Rà soát lại quy trình thủ tục triển khai các hoạt động của sinh viên, bố trí đội ngũ chuyên trách hỗ trợ cho các CLB.
- Về tính lan toả của hoạt động CLB: Các CLB sẽ phối hợp và tham gia triển khai các hoạt động dành cho sinh viên toàn trường với hỗ trợ ngân sách từ Nhà trường.


Gửi gắm mong muốn Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các CLB sinh viên thông qua các Thủ lĩnh thanh niên có mặt trong buổi gặp sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa những thế mạnh vượt trội về năng lực, tư duy thích ứng, sáng tạo của sinh viên Ngoại thương trong chặng đường phát triển mới của cá nhân - nhà lãnh đạo tương lai cũng như của tổ chức - Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, CLB, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định Nhà trường luôn trân trọng và đánh giá cao, vai trò và đặc biệt là những nỗ lực của các bạn Thủ lĩnh thanh niên cùng các thành viên Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, CLB trong các thành tích, các giải thưởng và dấu ấn mà sinh viên Ngoại thương để lại qua các hoạt động của mình. Chính các CLB sinh viên đã tạo nên dấu ấn và khẳng định được vai trò quan trọng trong hệ sinh thái giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhà trường.


Nhân Tháng Thanh niên, hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS, thay mặt Tập thể lãnh đạo Trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới BCH Đoàn trường, Hội sinh viên, Đoàn viên thanh niên và sinh viên toàn trường; riêng đối với các Thủ lĩnh thanh niên, mong các bạn thật hạnh phúc khi gắn bó và giúp tổ chức mình phụ trách ngày càng phát triển: Thầy Cô đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng và tự hào, đồng hành cùng các bạn.