Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Chương trình Đánh thức Tết năm 2021 - "Tết về "Ngoại" thương"

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Trong không khí se lạnh, mưa phùn lây rây của tiết trời mùa xuân, ngày 25/01/2021, CLB Truyền thông YMC - Đoàn thanh niên Trường ĐHNT đã tổ chức chương trình thường niên "Đánh thức Tết năm 2021" với chủ đề "Tết về "Ngoại" thương".

Tham dự chương trình có PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư ĐTN, Giám đốc Trung tâm HTSV, các thầy cô giáo cùng đông đảo các bạn sinh viên. Khách mời của chương trình có BTV Hạnh Phúc, MC Mai Phương, Food Blogger Ninh Tito, Travel Blogger Tô đi đâu và Beauty Blogger Pretty Much Phương Ly.


Phát biểu tại sự kiện, PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết trong năm 2020 vừa qua, đại dịch Covid 19 diễn ra làm đảo lộn nhịp độ của cuộc sống, khiến cho cái Tết của năm Canh Tý dường như kéo dài bất tận. Tuy nhiên, đúng với tính chất của Ngoại thương, trong bộn bề khó khăn, thách thức, thầy và trò nhà trường vẫn luôn tìm thấy ánh sáng, niềm lạc quan và hy vọng. Càng trong thử thách, FTU càng có nhiều sáng kiến, hoạt động mới lạ, đột phá chưa từng có để cùng gắn kết thầy và trò, cùng lan tỏa rộng khắp giá trị, bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương. Cô cũng cho biết trong thời gian sắp tới, Nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động mới nhằm xây dựng một hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khai phá và phát huy tối đa năng lực tiềm ẩn trong mỗi con người. Nhân dịp Tết đến xuân về, Cô cũng gửi lời chúc tới toàn bộ các bạn sinh viên và gia đình đón một cái Tết bình an, hạnh phúc và cùng chào đón một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.


Tết 2021 này, giữa những bộn bề lo toan hàng năm, mọi người còn phải đối mặt với những nỗi lo lắng hậu COVID-19: nỗi lo về một cái Tết không trọn vẹn đủ đầy. Nhưng thật ra với mỗi gia đình, sự đoàn viên chính là điều làm nên một cái Tết trọn vẹn. Về nhà, để Ngoại thương, để gia đình thương sau một năm vất vả, để tận hưởng niềm hạnh phúc thật sự của ngày Tết. Do vậy, chương trình "Đánh thức Tết" năm nay lấy chủ đề "Tết về "Ngoại" thương" với hàm ý Tết trong tâm trí mỗi người là cây đào, cây mai, là hộp mứt ngọt lành, là nồi bánh chưng quây quần ngày tết,… và hơn tất cả, Tết là lúc trở về nhà, về bên gia đình thân yêu và ấm áp.


Chương trình hướng đến mục tiêu mang tới cho sinh viên các cơ hội trải nghiệm, nâng cao nhận thức về những giá trị Tết - giá trị văn hóa cổ truyền Việt Nam thông qua việc tập trung lan tỏa vẻ đẹp và hương vị ngày Tết bằng những hoạt động tương tác đầy bổ ích, thú vị, từ đó truyền tải thông điệp hết sức ý nghĩa: “Từng nét văn hóa truyền thống đều có vai trò làm nên ngày Tết”. "Đánh thức Tết 2021" là một chiến dịch truyền thông xã hội đầy tính nhân văn với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như phát hành Nội san Sức trẻ số Tết Tân Sửu với chủ đề "Thăng", trải nghiệm một không gian Tết “made in FTU”, cảm nhận không khí Tết ngay tại sân trường ĐHNT, tham gia vào các hoạt động bổ ích, mini game vui nhộn, checkin với cổ phục Việt Nam, giao lưu, chia sẻ cùng các vị khách mời là những người trẻ nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực...