Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Sôi động đêm chung kết chương trình “We - The Icebreakers” năm 2022

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Ngày 11/11/2022, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Vòng chung kết và Trao giải chương trình “We - The Icebreakers” mùa thứ 3 với sự tham gia tranh tài của 20 đội thi xuất sắc đã vượt qua Vòng loại tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh.

 

Tham dự đêm chung kết có: PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các Viện, Khoa, Phòng, Trung tâm cùng đông đảo sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời chào mừng tới tất cả các thầy cô, sinh viên Trụ sở chính Hà Nội cùng Cơ sở Quảng Ninh đã về tham dự vòng Chung kết năm nay. Thầy cũng như các thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường đánh giá cao sức sáng tạo, năng động, nhiệt huyết của các tân sinh viên K61 khi được chứng kiến các tiết mục từ vòng loại. Các bạn tân sinh viên đã hòa nhập rất nhanh với môi trường chung trong những ngày đầu đầy bỡ ngỡ, là những con người vô cùng sáng tạo, gắn kết với nhau để tạo nên những tiết mục vô cùng xuất sắc. Thầy cho rằng tất cả các đội thi đều đã chiến thắng, thực sự đã trở thành thành viên của mái nhà Ngoại thương, là những “nhà phá băng” thực thụ. Thầy mong rằng, với tinh thần đó, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục phát huy và đạt được những thành tích khác trong học tập, hoạt động ngoại khóa dưới ngôi nhà chung FTU. Nhân dịp này, Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới những thầy cô đảm nhiệm vị trí người hướng dẫn, các em sinh viên khóa trên đã tham gia đồng hành cùng các đội thi cũng như lời chúc tốt đẹp tới các đội thi đã tham dự chương trình.

Vòng sơ loại và chung kết chương trình “We - The Icebreakers 2022” diễn ra trong không khí bận rộn và khẩn trương khi các bạn tân sinh viên đã chính thức bước vào quá trình học tập tại trường ĐH Ngoại thương, tham gia các hoạt động ngoại khóa, ứng tuyển vào các câu lạc bộ sinh viên. Tuy nhiên không vì thế mà chất lượng các tiết mục giảm sút, tân sinh viên K61 đã đem đến cho khán giả những bài hát, điệu nhảy thịnh hành, vở kịch ý nghĩa sáng tạo dựa trên tinh thần, bản lĩnh, giá trị Ngoại thương.

20 đội thi đã đem tới cho đêm chung kết "We - The Icebreakers 2022” những màn trình diễn đầy chất sáng tạo, bùng nổ và thăng hoa. Các tiết mục được các bạn sinh viên K61 dàn dựng công phu, bài bản từ nội dung, âm nhạc đến trang phục, đạo cụ, cùng với hiệu ứng sân khấu, âm thanh và ánh sáng mang đậm giá trị Ngoại thương: Sáng tạo – Xuất sắc – Trách nhiệm - Bản lĩnh – Đa dạng – Hòa hợp. Qua mỗi tiết mục, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ và tình yêu của mỗi một “Người Ngoại thương” dành cho mái nhà FTU được lan tỏa mạnh mẽ.

Sau 4 tiếng tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, ban giám khảo, khán giả đã được chứng kiến những tiết mục đầy xuất sắc, cuốn hút. Đại diện Ban Giám khảo, PGS, TS Phạm Thu Hương nhận xét các phần thi của các bạn vô cùng sáng tạo, mang đậm chất ngoại thương, cô rất bất ngờ vì mới là sinh viên năm nhất nhưng các bạn đã hiểu và khéo léo lồng ghép những giá trị cốt lõi của Trường Đại học Ngoại thương vào trong những phần trình diễn của Team mình. Qua đó, cô tin tưởng rằng 4 năm học sắp tới sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá, giúp các bạn sẽ tự tin hơn trên chặng đường chinh phục ước mơ của mình trong tương lai.

Với màn thể hiện xuất sắc và thuyết phục, ngôi vị Quán quân "We, the IceBreakers 2022" đã chính thức gọi tên Team 9.

Giải Nhì đã thuộc về Team Quảng Ninh và Team 27.

Giải Ba đã Team 58, Team 68 và Team 51.

Ban tổ chức đã trao các giải chuyên đề tới các đội thi theo hạng mục cụ thể như sau:
+ Giải đồng đội: Team 13, Team 15
+ Giải phong cách: Team 56
+ Giải ý tưởng: Team 61
+ Giải Nhất hạng mục TikTok: Team 42
+ Giải Nhì hạng mục Tiktok: Team 61

Cũng ngay trong khuôn khổ cuộc thi, các thầy cô "Mentor" tích cực tham gia vào hoạt động "Phá băng bản thân" qua nhiều mùa cũng đã nhận được giải cống hiến và kỷ niệm chương của chương trình.

“We - The Icebreakers” là sáng kiến của trường ĐH Ngoại thương, nhằm giúp tân sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, trở thành một phần trong mái nhà chung Ngoại thương, giúp các em nhận được sự hướng dẫn tận tình từ những “ngọn hải đăng” chính là các cán bộ, giảng viên Nhà trường, sự hỗ trợ từ các anh, chị sinh viên khóa trên, mang đến cơ hội kết nối với các bạn cùng khóa. Với thành công của 2 mùa trước, chương trình mùa 3 tại Trụ sở chính Hà Nội đã thu hút 1.984 sinh viên tham dự, chia làm hơn 70 đội thi; còn tại Quảng Ninh có 8 đội thi với 150 sinh viên tham gia vòng loại. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết, gồm 19 đội thi của Trụ sở chính Hà Nội và 1 đội thi khách mời của Cơ sở Quảng Ninh.
------
Xem thêm album chương trình “We - The Icebreakers năm 2022":
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.485099440324687&type=3