Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

Tổng kết hoạt động tuyên truyền Pháp luật về Bảo vệ môi trường phát động cuộc thi Sinh viên NCKH ngành Luật 2021

Sinh viên NCKH

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân về Pháp luật Bảo vệ môi trường tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội để các bạn sinh viên được thể hiện kiến thức cũng như khả năng của mình vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, Khoa Luật trường ĐHNT đã tổ chức “Chuỗi các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Pháp luật về Bảo vệ môi trường thông qua các câu chuyện, tình huống và cuộc thi về Pháp luật”.

Trải qua quá trình thực hiện đề án tuyên truyền và hơn hai tháng phát động, tổ chức các cuộc thi “Xây dựng video tình huống pháp luật bảo vệ môi trường” và “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ môi trường thông qua giải quyết tình huống”, ngày 25/12/2020 vừa qua, Khoa Luật đã tổ chức Lễ tổng kết hoạt động tuyên truyền pháp luật bảo vệ môi trường" nhằm tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền và trao giải thưởng cho các cá nhân, nhóm sinh viên có kết quả xuất sắc trong hai cuộc thi. Tham dự buổi lễ có PGS, TS Nguyễn Minh Hằng - Trưởng Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Luật.


Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Minh Hằng bày tỏ sự vui mừng khi các cuộc thi liên quan tới Pháp luật Bảo vệ môi trường năm nay thành công rực rỡ dù là năm đầu tiên được tổ chức và diễn ra trong bối cảnh đặc biệt với nhiều ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Đồng thời, cô cũng hy vọng sau khi hoạt động kết thúc, các bạn sinh viên vẫn tiếp tục dành sự quan tâm cho các hoạt động bảo vệ môi trường.


Sau gần 3 tháng triển khai và thực hiện, chuỗi hoạt động đã nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng tích cực đến phía các bạn sinh viên, học viên nhà trường. Cuộc thi “Xây dựng video tình huống Pháp luật về Bảo vệ môi trường tại các khu đô thị” thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh, trải qua các vòng sàng lọc BTC đã chọn ra 13 nhóm thí sinh có kịch bản hấp dẫn nhất để xây dựng video. Các sản phẩm video dự thi được đăng tải trên fanpage nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác từ các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Qua đó, pháp luật Bảo vệ môi trường được tiếp cận tới các bạn sinh viên nói riêng, các bạn trẻ nói chung một cách nhanh chóng và hiệu quả, góp phần rất lớn trong việc truyền tải thông điệp ý nghĩa của chiến dịch tuyên truyền lần này. Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo đã lựa chọn ra 8 nhóm xuất sắc nhất, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba. Với phần thể hiện vô cùng xuất sắc cùng thông điệp ý nghĩa và cách truyền tải gần gũi, chân thực, Nhóm sinh viên với đề tài “Xây dựng video tình huống Pháp luật về Bảo vệ môi trường tại các khu đô thị” đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Bên cạnh đó, Cuộc thi “Tìm hiểu Pháp luật Bảo vệ môi trường thông qua giải quyết tình huống Pháp luật” với chủ đề “Trách nhiệm pháp lý của các chủ thể liên quan trong các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường” cũng đã nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo từ phía các bạn sinh viên. Dựa trên các tình huống do BTC đưa ra, các cá nhân tham gia dự thi sẽ đưa ra những biện pháp giải quyết hợp lý, phù hợp. Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội tìm hiểu pháp luật mà còn học được cách ứng dụng trực tiếp, vận dụng pháp luật trong giải quyết và xử lý các tình huống thực tiễn trong cuộc sống. Tại buổi tổng kết, BTC cũng đã chọn ra 8 bài thi xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 5 giải Ba. Với phần thể hiện hết sức ấn tượng, Lê Hồng Anh - Sinh viên K56 - Luật TMQT đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.
Tại buổi lễ, Cuộc thi sinh viên NCKH ngành Luật 2021 cũng đã chính thức được khởi động hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực luật pháp. Năm 2020, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức bởi Khoa Luật với chủ đề “Các vấn đề Pháp lý mới về Thương mại và Đầu tư trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế”. Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đội ngũ cán bộ giảng viên, các bạn sinh viên, học viên trong và ngoài nhà trường.