Sidebar

Magazine menu

13
Mon, May

Hội thảo "Tổ chức và Khai thác dữ liệu trong hoạt động kinh doanh"

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm

Ngày 20/3/2024, Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Tổ chức và Khai thác dữ liệu trong hoạt động kinh doanh".

 Hội thảo được chủ trì bởi TS Nguyễn Khánh Thị Trinh - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, với những chia sẻ tâm huyết của 3 diễn giả về khai thác dữ liệu. Chương trình có sự hiện diện của hai nhà tài trợ vàng là Công ty CP Phần mềm Trí tuệ ISOFT và công ty Công ty cổ phần Công nghệ Phẩm Ba Đình BFC, thu hút sự tham gia của hơn 100 đại diện đến từ các doanh nghiệp.

Trong phần trình bày đầu tiên, PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh - Giảng viên Phân tích dữ liệu kinh doanh, Trường ĐH Ngoại Thương đã trình bày một bức tranh tổng thể về hoạt động phân tích dữ liệu trong hội thảo. Qua việc phân tích tình huống thực tế về "Credit", PGS, TS Nguyễn Thị Thùy Vinh đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vai trò quan trọng của phân tích dữ liệu kinh doanh, bao gồm đánh giá hiệu quả hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Để tìm hiểu sâu hơn vào các vấn đề, diễn giả Nguyễn Hải Đăng - Kỹ sư dữ liệu của SIFT AG Vietnam đã đề cập đến SIFT AG như 1 ví dụ điển hình của việc ứng dụng "self-service data analytics" trong hoạt động kinh doanh và vận hành. Trong phần chia sẻ của mình, ông Nguyễn Hải Đăng đã nhấn mạnh rằng các thách thức, vấn đề mà doanh nghiệp trên toàn cầu và ở Việt Nam đang phải đối mặt là rất phổ biến và nan giải. Các tổ chức hàng đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đã áp dụng một phương pháp mới, nhằm quản lý quyền truy cập vào dữ liệu, được gọi là "analytics for all", cho phép mọi người trong tổ chức và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu một cách dễ dàng và linh hoạt.

Tiếp theo, diễn giả Nguyễn Thị Thu Trang - Trưởng nhóm phân tích nghiệp vụ của Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT với những giải pháp về hệ thống kho dữ liệu và báo cáo mà chính Công ty đã triển khai. Bà đã đưa ra những ví dụ thực tế về vai trò của "Data warehouse" và "Business intelligence" trong việc xây dựng, thiết kế và xuất bản các báo cáo từ dữ liệu đã được xử lý và phân tích trong "data warehouse".

Hội thảo khép lại với phần thảo luận sôi nổi giữa các diễn giả và người tham dự về những thắc mắc, trăn trở trong vấn đề phân tích dữ liệu kinh doanh và đã được giải đáp bằng những kiến thức chuyên sâu và trải nghiệm thực tế của các diễn giả. Từ đó tạo ra một môi trường trao đổi tích cực, mang lại nhiều kiến thức cho việc mở ra góc nhìn đa chiều về phương pháp phân tích xử lý dữ liệu kinh doanh.