Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Tọa đàm “GSBF - Get Something By FTUers”

Hội thảo, Hội nghị, Tọa đàm
Ngày 26/12/2021, Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã tổ chức tọa đàm “GSBF - Get Something By FTUers” theo hình thức trực tuyến với mong muốn đem tới cho các bạn sinh viên những kiến thức về 4 ngành nghề Nhà nước - Khởi nghiệp - Doanh nghiệp lớn - Làm việc tự do (Government - Start-up - Big Corp - Freelancer), từ đó giúp các bạn có được những định hướng về nghề nghiệp trong tương lai.
 
Tham dự tọa đàm, về phía Viện KT&KDQT có PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng và TS. Nguyễn Thị Việt Hoa – Phó Viện trưởng cùng các cán bộ, giảng viên và hơn 600 sinh viên. Về phía diễn giả có anh Lê Ngọc Khương - Chuyên viên tại Trung tâm Thương mại Quốc tế ITC; chị Nguyễn Ngọc Trâm - Nhà sáng lập & giám đốc điều hành thương hiệu thời trang Lep’; chị Trần Thị Việt Hà - Trưởng phòng Nhân sự - Đối tác chiến lược kinh doanh tại Suntory PepsiCo và chị Bùi Hồng Ngọc - Nghệ sĩ trang điểm tại Make ‘Em Up. 
 
Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS, TS. Trịnh Thị Thu Hương bày tỏ kỳ vọng các bạn tân sinh viên có thể tận dụng hiệu quả những kiến thức, kinh nghiệm từ các môn học Phát triển kỹ năng nghề nghiệp này để tìm được định hướng cho bản thân trong tương lai.
 
Tại tọa đàm, anh Lê Ngọc Khương đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích về kinh nghiệm làm việc trong môi trường Liên Chính phủ, cũng như các kỹ năng cần thiết để hòa nhập với môi trường làm việc nước ngoài.
 
Tiếp đó, các bạn sinh viên đã được truyền cảm hứng qua lời chia sẻ về quá trình khởi nghiệp với nhiều khó khăn, thất bại nhưng cũng nhiều niềm vui, trải nghiệm quý giá để vươn tới thành công của chị Nguyễn Ngọc Trâm.
 
Là một người đã từng làm việc tại các tập đoàn lớn, chị Trần Thị Việt Hà không chỉ đem tới những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia mà còn chia sẻ về các kinh nghiệm thực chiến vô cùng quý báu và hữu ích.
 
Tọa đàm khép lại với phần chia sẻ của chị Bùi Hồng Ngọc về hành trình gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp dù công việc trái với ngành nghề học tập. Chị gửi lời nhắn tới các bạn sinh viên hãy tìm cho mình một đam mê, dám theo đuổi và thực hiện ước mơ ấy, thành công sẽ mỉm cười với bạn.
 
Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên đặt ra cho các diễn giả và có được những trao đổi trực tiếp đến từ các diễn giả. Thông qua đó, các bạn sinh viên đã hiểu thêm về 4 ngành nghề qua góc nhìn của các vị diễn giả.