Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Chuyến thăm mở ra cơ hội cho sinh viên Thụy Sĩ lấy bằng cử nhân của trường ĐH Ngoại thương

Hợp tác quốc tế

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của lãnh đạo Trường ĐH Ngoại thương tới ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) từ ngày 12/5 – 18/5/2023, đoàn công tác do PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã có nhiều trao đổi, thảo luận mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa đôi bên.

Điển hình là mô hình đào tạo song bằng và công nhận tín chỉ giữa Đại học FHNW Thuỵ Sĩ và Trường ĐH Ngoại thương cho phép ngoài bằng cử nhân của FHNW, sinh viên Thuỵ Sĩ có cơ hội nhận bằng cử nhân các ngành phù hợp của Trường ĐH Ngoại thương.

ThS Đào Thị Thu Hà - Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế giới thiệu và báo cáo các hoạt động hợp tác của Trường ĐH Ngoại thương.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương trao đổi về mô hình hợp tác mới cho phép sinh viên Thuỵ Sĩ lấy bằng cử nhân của Trường ĐH Ngoại thương.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương trao tặng quà tặng kỷ niệm của Nhà trường tới GS, TS Charlotte Hofsletter - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo của FHNW.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương trao tặng quà kỷ niệm của Nhà trường tới GS Robert Buttery - Giám đốc đối ngoại của FHNW.

PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng báo cáo những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện hợp tác chương trình tiên tiến với FHNW.

Ngoài ra các thảo luận cũng xoay quanh việc mở rộng và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học hướng tới các công bố quốc tế chung, tổ chức các chương trình dài hạn và ngắn hạn cho học viên điều hành cao cấp, thực hiện các dự án đổi mới sáng tạo trong sinh viên giữa hai trường.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, PGS, TS Phạm Thu Hương và đoàn công tác đã tham gia lễ ký kết gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Ngoại thương và Đại học FHNW Thuỵ Sĩ, đối tác chính thức của Chương trình Tiên tiến ngành Tài chính Ngân hàng hiện đang được thực hiện tại Trường ĐH Ngoại thương. Thêm vào đó, Đoàn đã trao đổi với đối tác để có những chính sách hỗ trợ tốt hơn nữa dành cho sinh viên Trường ĐH Ngoại thương khi học tập tại Chương trình.

PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương và GS, TS Charlotte Hofsletter - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đào tạo của FHNW đã đại diện lãnh đạo hai trường ký kết Thoả thuận hợp tác chương trình tiên tiến Tài chính Ngân hàng giữa FTU và FHNW.


Chuyến thăm cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho đoàn công tác của Nhà trường khi được thăm quan 04 cơ sở đào tạo khang trang, hiện đại, được Chính phủ Liên bang khu vực Tây Bắc Thuỵ Sĩ đầu tư xây dựng bài bản. Các cơ sở đào tạo được đặt tại các thành phố đóng vai trò quan trọng về kinh tế, văn hoá, chính trị của khu vực như Basel, Olten, Mutenz, Brugg, trong đó Mutenz là cơ sở mới được đầu tư xây dựng 500 triệu CHF. Đoàn cũng được gặp gỡ, trao đổi và nghe những phản hồi tích cực của sinh viên Nhà trường hiện đang học chuyển tiếp tại FHNW Thuỵ Sĩ.