Sidebar

Magazine menu

16
Tue, Apr

Đại diện lãnh đạo nhà trường tiếp đón và làm việc với Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Hợp tác quốc tế

 

Ngày 06/01/2023, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng, Trường ĐH Ngoại thương đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ và Bí thư thứ nhất Vương Đình Quán của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

 

Cùng dự buổi làm việc, về phía Trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Cao Đinh Kiên - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế (HTQT), TS Lê Quang Sáng - Trưởng Khoa Tiếng Trung Quốc cùng các thầy cô của Phòng HTQT và Khoa Tiếng Trung Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Ngài Tham tán đến thăm Nhà trường. PGS, TS Phạm Thu Hương cho biết Trường ĐH Ngoại thương hiện đang có mối quan hệ hợp tác với khoảng 236 cơ sở giáo dục đại học tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, các trường đại học ở Trung Quốc luôn là những đối tác trọng tâm trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Cô Hương cho biết Trường ĐH Ngoại thương có truyền thống tiếp nhận lưu học sinh Trung Quốc đến học các khóa đào tạo Tiếng Việt ngắn hạn cũng như các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ từ năm 2006. Nhà trường có kế hoạch phát triển chương trình học mới như Trung Quốc học và các chương trình vệ tinh trong thời gian tới. Trường ĐH Ngoại thương mong muốn phát triển chương trình trao đổi cũng như đón nhận sinh viên Trung Quốc đến học ngắn hạn và hy vọng sinh viên Ngoại thương có cơ hội đến Trung Quốc học tập. PGS, TS Phạm Thu Hương đề nghị Ngài tham tán sẽ hỗ trợ kết nối với các trường đại học và tổ chức ở Trung Quốc trong trao đổi sinh viên, giảng viên, trao đổi học thuật với các trường đại học và tổ chức hàng đầu của Trung Quốc.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tham tán Giáo dục Trịnh Đại Vĩ cho biết hợp tác quốc tế trong giáo dục là một trong những nội dung quan trọng được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Thông qua chuyến thăm Trường ĐH Ngoại thương lần này, ông kỳ vọng sẽ nhận được những ý kiến trao đổi từ phía Nhà trường nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác về giáo dục giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học Trung Quốc. Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam luôn sẵn sàng kết nối để các trường đại học tại Việt Nam có thể hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học của Trung Quốc. Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ hỗ trợ Nhà trường trong việc tiếp cận, tham khảo các nguồn tài liệu của Trung Quốc về chính sách giáo dục, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong giáo dục.

Trường ĐH Ngoại thương và Đại sứ quán đều thống nhất cùng phát triển các chương trình hợp tác về giáo dục, có thêm nhiều chính sách phát triển trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu và các chương trình đào tạo.