Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại thương và Lazada Việt Nam - Buổi định hướng nghề nghiệp “Thương mại điện tử phát triển bền vững - Cơ hội dành cho Gen Z”

Hợp tác doanh nghiệp

Ngày 22/05/2023, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại thương và Lazada Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra buổi định hướng nghề nghiệp “Thương mại điện tử phát triển bền vững - Cơ hội dành cho Gen Z” với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia đến từ Lazada Việt Nam, MVV Group và Nhà trường.

Tham dự buổi lễ, về phía Lazada Việt Nam có: Bà Văn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam; Bà Vũ Thị Minh Tú - Giám đốc Đối ngoại; Bà Phạm Nguyễn Anh Thư - Giám đốc Kết nối Nhà bán hàng; Bà Lê Hoàng Vy - Quản lý Cấp cao Học viện Lazada; Bà Hà Nhật Linh, Quản lý Cấp cao, Học viện Lazada - Khu vực miền Bắc, cùng các Quản lý, giảng viên và cán bộ công ty.

Chương trình còn có sự hiện diện của các diễn giả: Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chuyên gia cố vấn chiến lược cao cấp - Chủ tịch MVV Group - Chủ tịch Học viện MVV; Ông Vũ Duy Khánh - Doanh nhân Công nghệ xuất sắc - Giảng viên Học viện Lazada.


Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại (TT&QHĐN); PGS, TS Lê Thái Phong - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD); PGS, TS Nguyễn Việt Dũng - Trưởng Khoa Tài chính ngân hàng; PGS, TS Trịnh Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế; PGS, TS Nguyễn Thị Tường Anh - Phó Trưởng khoa Kinh tế quốc tế; TS Bùi Thu Hiền - Phó Trưởng Khoa QTKD; TS Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử; Trưởng/ Phó một số đơn vị trong trường, cùng các cán bộ, giảng viên, Thủ lĩnh Hội sinh viên, CLB Thương mại điện tử (ECOM), CLB Khoa học Công nghệ trong Kinh tế và Kinh doanh (CTE), CLB Khởi nghiệp Sáng tạo (Dynamic FTU) cùng đông đảo học viên và sinh viên Nhà trường.


Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Với sứ mạng “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”, Trường Đại học Ngoại thương không ngừng củng cố và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp được Nhà trường chú trọng, đẩy mạnh và không ngừng, đổi mới về hình thức, phát triển những mô hình hợp tác điển hình theo các ngành đào tạo, nhằm mang lại nhiều giá trị cho người học cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đồng hành. Cập nhật với xu hướng phát triển của kinh tế, xã hội, Thương mại điện tử đã được Nhà trường quan tâm và đưa vào giảng dạy trong các chương trình đào tạo của nhà trường từ khoảng 20 năm nay, nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT), vừa giỏi về nghiệp vụ kinh doanh, vừa tinh thông về công nghệ thông tin ứng dụng trong kinh doanh và đặc biệt chuyên sâu trong việc tổ chức kinh doanh trong môi trường mạng. Từ năm 2009, Thương mại điện tử cũng là một bộ môn chuyên môn độc lập, thuộc Khoa Quản trị kinh doanh.

 

Mối quan hệ hợp tác giữa Lazada Việt Nam và Trường Đại học Ngoại thương đã được hình thành từ lâu, trên cơ sở các chương trình tuyển dụng, thực tập, trao đổi chuyên môn cũng như tham quan doanh nghiệp được các khoa, viện Nhà trường phối hợp tổ chức. Nhiều nhân sự của Lazada Việt Nam là cựu sinh viên, học viên Trường ĐH Ngoại thương. PGS, TS Lê Thị Thu Thủy nhận định rằng thỏa thuận hợp tác được ký kết, trên cơ sở đề xuất và thảo luận giữa hai bên, chính là sự nâng tầm mối quan hệ của hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội cùng chương trình hợp tác, giúp nâng cao năng lực số cho giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Đồng phát biểu tại buổi lễ, bà Văn Thị Hồng Hạnh bày tỏ niềm vinh dự trong việc cùng hợp tác với Trường ĐH Ngoại thương cung cấp các khóa trực tuyến chia sẻ kiến thức về lĩnh vực TMĐT từ Học viện Lazada, các khóa thực hành kinh doanh trên sàn TMĐT, chương trình Phát triển năng lực giảng viên TMĐT và các hoạt động hướng nghiệp, cuộc thi dành cho giảng viên và sinh viên của trường. Bà hy vọng sự hợp tác ý nghĩa này chính là cầu nối giúp cho giảng viên và sinh viên của trường tiếp cận và kết nối nhanh chóng, hiệu quả với các hoạt động thực tiễn của TMĐT; đồng thời cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành TMĐT. Bà Văn Thị Hồng Hạnh cũng đồng thời cảm ơn thiện chí từ phía Nhà trường trong việc tạo cơ hội hợp tác, tin tưởng rằng việc ký kết thỏa thuận sẽ mang đến cơ hội xây dựng mối quan hệ càng thêm ý nghĩa và chặt chẽ, thúc đẩy sự phát triển bộ môn TMĐT trong trường.


Dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo hai đơn vị cùng sinh viên Nhà trường, ThS Nguyễn Huyền Minh - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, đại diện Trường ĐH Ngoại thương và bà Văn Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Nhân sự, đại diện Lazada Việt Nam đã chính thức đặt bút, thực hiện nghi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.


Kết thúc nghi lễ, đại diện lãnh đạo hai bên - PGS, TS Lê Thị Thu Thủy và bà Văn Thị Hồng Hạnh đã trao nhau món quà kỷ niệm, đánh dấu mốc hợp tác đầy ý nghĩa.


Tiếp nối chương trình là tọa đàm “Thương mại điện tử phát triển bền vững - Cơ hội dành cho Gen Z”. Mở đầu tọa đàm, ông Nguyễn Thanh Sơn đã giới thiệu báo cáo "Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số". Đây cũng chính là thành quả phối hợp thực hiện giữa VCCI và Lazada & nhóm chuyên gia ngành. Thông qua bài giới thiệu của ông Nguyễn Thanh Sơn, sinh viên đã có cơ hội hiểu thêm về tổng quan, những xu hướng mới nhất của ngành TMĐT và xu hướng TMĐT gắn với phát triển bền vững.


Trong phần nội dung thứ hai của tọa đàm, bà Hà Nhật Linh - Quản lý cấp cao Học viện Lazada miền Bắc đã có những chia sẻ vô cùng thiết thực về cơ hội nghề nghiệp và những điều sinh viên cần biết về ngành TMĐT.

Dưới sự điều hành của thầy Nguyễn Huyền Minh, phần trao đổi và thảo luận đã diễn ra với sự tham gia của các diễn giả: Ông Nguyễn Thanh Sơn; Bà Văn Thị Hồng Hạnh; Bà Lê Hoàng Vy và Ông Vũ Duy Khánh. Không khí toạ đàm sôi nổi hơn với những câu hỏi thú vị nhưng không kém phần hóc búa từ các sinh viên Nhà trường.