Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN, TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO CÁC PHẠM NHÂN TẠI PHÂN TRẠI SỐ 3 – TRẠI GIAM XUÂN NGUYÊN (HẢI PHÒNG) CỦA KHOA LUẬT

Tin hoạt động Kết nối và Phục vụ Cộng đồng

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11), Ngày truyền thống luật sư Việt Nam (10/10) và kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Luật, Trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp với Văn phòng luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho các phạm nhân tại Phân trại số 3 – Trại giam Xuân Nguyên - C10 (Bộ Công an) thuộc thôn Thiểm Khê, xã Liên Khê, huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng trong 2 ngày 24 và 25/09/2022.

Tham dự chương trình về phía khách mời có TS, LS Đỗ Ngọc Thịnh – Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa 15; LS Bùi Đình Ứng – Trưởng Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng – Chủ tịch CLB Luật sư Long Biên cùng các luật sư. Về phía trường ĐH Ngoại thương có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường; TS Hà Công Anh Bảo – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật, lãnh đạo một số đơn vị, cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, PGS, TS Bùi Anh Tuấn khẳng định đây là một hoạt động đặc biệt mà có lẽ chưa có một trường đại học nào trên cả nước tổ chức được những hoạt động gắn đào tạo với thực tiễn và phục vụ cộng động ý nghĩa như vậy.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn và lãnh đạo khoa Luật trao tặng 35 triệu đồng cùng các phần quà cho Trại giam Xuân Nguyên.

Tại chương trình, hơn 100 phạm nhân đã tham gia và đặt các câu hỏi liên quan đến Luật Hôn nhân gia đình, Luật Thi hành án hình sự, Bộ luật Dân sự, v.v… Thông qua chương trình, các phạm nhân đã được tư vấn pháp lý xoay quanh các vấn đề như quyền đăng ký kết hôn và các quyền nhân thân và quyền tài sản trong quá trình chấp hành hình phạt tù, xác định cha cho con và những giải đáp thắc mắc liên quan khác từ các luật sư giàu kinh nghiệm.

Hy vọng rằng các phạm nhân sẽ cảm thấy ấm lòng, thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và sẽ phấn đấu lao động, cải tạo tốt để sớm được trở về với xã hội, trở về với vòng tay thân yêu của những người thân trong gia đình.