Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr

110 NĂM NGƯỜI ĐI TÌM HÌNH CỦA NƯỚC (05/06/1911 - 05/06/2021)

Tin tức khác

Đúng 110 năm trước, ngày 05/06/1911, tại bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành với ý chí mãnh liệt và lòng yêu thương dân tộc sâu sắc đã quyết tâm ra đi thực hiện hoài bão giải phóng nước nhà khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc.

Nguyễn Tất Thành khi đó mới vừa tròn 21 tuổi đã lên chiếc tàu mang tên Amiral Latouche-Tréville bắt đầu cuộc hành trình đi ra thế giới tìm con đư­ờng mới để cứu nư­ớc, cứu dân. Trong hành trình của tuổi thanh xuân, Người đã tìm ra "con đường giải phóng" cho đồng bào, cho dân tộc Việt Nam. Sự kiện ra đi tìm đường cứu nước của Bác không chỉ truyền ý chí, cảm hứng, khát vọng cho thanh niên, mà còn giúp thanh niên Việt Nam rút ra nhiều bài học quý báu trong cuộc sống, học tập, công tác, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày hôm nay.


Trước hết, đó là bài học về lòng yêu nước, thương dân, khát vọng độc lập dân tộc, phát triển đất nước. Thứ hai, phải tìm hướng đi mới, đột phá và khác biệt. Thứ ba, biết kết hợp tiến bộ của nhân loại với những giá trị truyền thống cốt lõi của dân tộc. Thứ tư, bài học về nghị lực và rèn luyện ý chí quyết tâm, bản lĩnh, nỗ lực, phấn đấu không ngừng và không được tự mãn. Thứ năm, bài học về tinh thần tự học, học tập suốt đời. Thứ sáu, bài học về việc chăm lo cho thế hệ tương lai.
Dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh, lớp lớp thế hệ người Việt Nam đã vững bước trên con đường mà Người đã chọn. Đó là con đường của độc lập dân tộc gắn liên với chủ nghĩa xã hội, con đường mang tầm nhìn vượt thời gian đưa đất nước và dân tộc ta vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thoát khỏi nước kém phát triển, từng bước tiến lên “sánh vai với các cường quốc năm châu”, thực hiện dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
110 năm qua đi, chúng ta càng tự hào về sự lựa chọn con đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành năm 1911. Sự lựa chọn ấy như một cuộc hẹn gặp lịch sử, trở thành một trong những tiền đề cho những biến đổi lớn lao của dân tộc ta trong suốt hơn một thế kỷ qua.
Nhớ Bác, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để mỗi cán bộ, Đảng viên, sinh viên trường ĐHNT nỗ lực hơn trong tự trau dồi, rèn luyện, không ngừng đổi mới, sáng tạo, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, phồn vinh như tâm nguyện cháy bỏng của Người lúc sinh thời.