Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

TỰ HÀO VIỆT NAM 2020 VÀ KHÁT VỌNG VIỆT NAM 2021

Tin tức khác

TỰ HÀO VIỆT NAM 2020 VÀ KHÁT VỌNG VIỆT NAM 2021

Năm 2020 đã chính thức khép lại cũng đồng nghĩa với việc đất nước gần 100 triệu dân đã đi qua hơn 360 ngày đầy khó khăn, thử thách mà ở đó, mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi làng xã giống như những viên gạch tạo nên một bức tường vững chãi. Chống chọi với dịch bệnh, thiên tai, đương đầu với những bất lợi của tình hình quốc tế, chúng ta đã đứng vững, đã trưởng thành và có thêm nhiều bài học đắt giá. Năm 2020 đi qua, Việt Nam có mức tăng trưởng 2,91%, là mức tăng trưởng thấp nhất trong 10 năm trở lại đây nhưng thật tự hào, 2020 là năm thành công nhất trong 5 năm qua. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.
Những người anh hùng nơi tuyến đầu chống dịch bệnh, thiên tai cùng tinh thần đoàn kết dân tộc đã làm nên một Việt Nam phi thường trong năm 2020.
Năm 2020 - năm dịch bệnh COVID-19 bao phủ toàn cầu. Con virus SARS-CoV-2 không chừa bất kỳ nơi nào trên Trái Đất, thậm chí là cả châu Nam Cực. Thế nhưng, khi hàng tỷ người đang quay cuồng với dịch bệnh thì gần 100 triệu người Việt Nam vẫn có cảm giác được sống bình yên và an toàn.
Chúng ta từng không ít lần "toát mồ hôi" trước virus corona song đều thoát hiểm ngoạn mục. Dù nguy cơ vẫn còn đó nhưng chúng ta không thể không tự hào khi đất nước Việt Nam kiên cường vẫn đang đứng vững với việc kiểm soát thành công được dịch COVID-19. Và công lớn trong chiến tích ấy phải kể đến tuyến đầu chống dịch. Đó là các y bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ quân đội, công an, nhân viên hàng không...


Tuy nhiên, sẽ là uổng phí công sức của những người anh hùng nếu như không có tinh thần đoàn kết của toàn dân - cội nguồn sức mạnh của dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong khó khăn, sức mạnh to lớn đáng tự hào ấy càng được khẳng định.
Ở các cuộc chiến chống xâm lược, ông cha ta sẵn sàng vượt qua mọi nghịch cảnh, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần để đánh tan kẻ thù, giành lại hòa bình thống nhất đất nước. Thời bình, sức mạnh đại đoàn kết giúp dân tộc Việt Nam cùng nhau vượt qua mọi chướng ngại.
Đi qua những thử thách, chông gai, chúng ta đã bền bỉ trụ vững. Dù phía trước còn rất nhiều trở ngại nhưng mỗi người dân Việt Nam đều hiểu rằng, đất nước này, dân tộc này đã đứng vững trong lịch sử, đã đánh thắng nhiều kẻ thù xâm lược thì dân tộc ấy nhất định sẽ không chùn bước trước bất cứ thử thách nào. Càng rèn luyện qua khó khăn, dân tộc ấy sẽ càng trưởng thành, vững hơn, mạnh hơn .
Lịch sử đã và đang chứng minh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là niềm tự hào, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đó cũng là sức mạnh giúp gần 100 triệu người Việt Nam tự tin vượt qua mọi thử thách trong năm 2020, hướng tới những thành công mới trong năm 2021 và tương lai xa hơn nữa.