Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

10 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG ĐHNT NĂM CANH TÝ 2020

Sự kiện tiêu biểu

Năm mới ôn cố tri tân, cùng FTU Times nhìn lại 10 sự kiện nổi bật nhất của Trường ĐHNT trong năm Canh Tý 2020 để cùng hướng tới một năm Tân Sửu 2021 với nhiều thành công mới, thắng lợi mới!

1. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường, kiện toàn các thiết chế Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu nhiệm kỳ 2020-2025, tạo động lực cho giai đoạn phát triển mới.
2. Tổ chức thành công chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm thành lập trường ở cả 3 cơ sở với điểm nhấn là lễ kỷ niệm trang trọng, ấn tượng, giàu cảm xúc và đêm gala nghệ thuật với thông điệp “Ngoại thương là nhà” kết nối các thế hệ.
3. Trường ĐHNTđược Phòng TM&CN VN vinh danh là Trường ĐH tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST năm 2020, đạt được nhiều giải thưởng về khởi nghiệp và sáng tạo trong đó đặc biệt sinh viên CS2 TPHCM giành giải nhất Hult Prize 2020 khu vực Đông Nam Á.
4. Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 kéo dài, Nhà trường đã chủ động, kịp thời triển khai các nền tảng giảng dạy, học tập, làm việc trực tuyến đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý. Nhà trường đã tham gia mạng lưới dự án đại học thông minh PAMS và xây dựng mô hình chương trình vệ tinh trên nền tảng số.
5. Trong bối cảnh thực hiện nhiệm vụ kép, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên tiếp tục tiên phong trong các hoạt động và cuộc thi của sinh viên, sáng tạo triển khai trên các nền tảng trực tuyến, đồng thời cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, mạng lưới học viên, cựu sinh viên chung tay kết nối và lan tỏa yêu thương, tích cực và chủ động trong phòng chống dịch (nhà trường hỗ trợ học phí, không tăng học phí, tăng nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, các chương trình tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, quyên góp ủng hộ, động viên cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, triển khai cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch...).
6. Trong bối cảnh "bình thường mới", Nhà trường đã có nhiều sáng kiến truyền thông chủ động năm 2020 góp phần động viên tinh thần, lan toả triết lý giáo dục và thông điệp về phương châm phát triển tới thầy cô, cán bộ và người học (MV Perfect, chương trình New Me Is Here - đổi mới bản thân với tư duy tích cực qua thời gian nghỉ phòng tránh dịch...).
7. Nhà trường đã có nhiều chính sách, giải pháp đột phá thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ như triển khai chương trình nghiên cứu, working paper series, xúc tiến kết nối mạnh mẽ đến các địa phương (Hải Phòng, Quảng Ninh, Bình Thuận...).
8. Nhà trường đã chủ động đổi mới phương án tuyển sinh trong bối cảnh có nhiều thay đổi về phương án thi tốt nghiệp THPT đảm bảo thu hút các thí sinh giỏi đăng ký xét tuyển vào trường đại học và lần đầu tiên tổ chức thành công chương trình "We - The Icebrakers" kết nối và truyền cảm hứng cho tân sinh viên khi gia nhập môi trường Ngoại Thương.
9. Công đoàn trường đã tổ chức thành công chuyến tham quan, khảo sát hè 2020 tại Đà Lạt trong bối cảnh "bình thường mới": đông, vui, hết mình, gắn kết cán bộ, viên chức, người lao động ở cả 3 cơ sở.
10. Nhà trường đã bước đầu hiện đại hóa không gian, cảnh quan của nhà trường, tạo điểm nhấn tại cả 3 cơ sở trong đó nổi bật phải kể đến các công trình trọng điểm chào mừng 60 năm thành lập trường.