Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2020 tại Cơ sở II TP. HCM

Sự kiện tiêu biểu

Ngày 26/10/2020, Trường ĐHN Cơ sở II tại TP. HCM đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho hơn 776 tân Cử nhân K55 hệ chính quy, 49 tân Thạc sĩ tốt nghiệp Chương trình điều hành cao cấp – EMBA và Thạc sĩ ngành QTKD cùng 20 tân Cử nhân chương trình đào tạo quốc tế khóa K55BF ngành Kinh doanh liên kết với ĐH Bedfordshire năm 2020.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng QLĐT; PGS, TS Hồ Thuý Ngọc – Trưởng Khoa ĐTQT cùng đoàn công tác của Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS. Phạm Thu Thủy - Phó Giám đốc Cơ sở II; TS. Trần Quốc Trung - Phó Giám đốc Cơ sở II, Trưởng, phó các đơn vị và toàn thể viên chức Cơ sở II.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám đốc Cơ sở 2, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã báo cáo tổng kết kết quả năm học. Trong thời gian vừa qua, được sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường ĐHNT, Cơ sở 2 tại TP. HCM đã hoàn thành công tác quản lý và tổ chức đào tạo cho học viên cao học, sinh viên hệ chính quy và sinh viên hệ đào tạo quốc tế. Các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tại Cơ sở 2 tốt nghiệp ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, năng lực ngoại ngữ vượt trội và có đủ các kỹ năng cần thiết để có thể hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế; học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp đã và đang áp dụng những kiến thức lĩnh hội được ở nhà trường để phục vụ tốt cho công cuộc phát triển đất nước và mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta với các nước trên thế giới.


Thầy đặc biệt tuyên dương các tân Cử nhân bên cạnh việc nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa học đúng thời gian đào tạo còn có những đóng góp đáng kể cho các thành tích trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn – Hội và các công tác xã hội khác, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Các tân Cử nhân đã đạt các mục tiêu, yêu cầu đào tạo của Nhà trường, có nhận thức chính trị đúng đắn, có tư cách, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức chuyên môn vững vàng, có trình độ ngoại ngữ thông thạo và sức khỏe tốt. Đây là những hành trang hữu ích giúp các em có bản lĩnh hội nhập và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Tiếp đó, PGS, TS Vũ Thị Hiền đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp cho tân Thạc sĩ Khóa K27, tân Cử nhân khóa K55, các khoá đại học hệ chính quy và quyết định tặng Giấy khen, học bổng cho các tân cử nhân, tân thạc sĩ là thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của các chuyên ngành đào tạo cũng như các tân cử nhân có thành tích có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa học tại Cơ sở 2. PGS, TS Hồ Thuý Ngọc đã công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp cho các tân Cử nhân khóa K55BF hệ Đào tạo quốc tế liên kết với ĐH Bedfordshire (Anh Quốc).


Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các tân cử nhân trong suốt 4 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường ĐHNT - Cơ sở 2 tại TP. HCM. Thầy khẳng định trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHNT thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng quốc tế, là môi trường học tập luôn khơi dậy đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị, màu sắc và phong cách ĐHNT.
Thầy cũng nhấn mạnh để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, các em đã trải qua một học kỳ và một học phần tốt nghiệp đặc biệt, chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và chính sự kết nối và sẻ chia, sự đoàn kết đồng lòng, với bản lĩnh và tinh thần Ngoại Thương, chúng ta luôn bên nhau và cùng nhau vượt qua tất cả vì một lẽ Ngoại Thương là nhà và chúng ta là một gia đình. Thầy cũng nhắn nhủ với các tân cử nhân rằng hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy các em mới phát huy được hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê và chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Chúc các em sẽ đạt được nhiều thành tựu trong bước đường tương lai.
Thầy Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn chân thành và lời tri ân sâu sắc tới các cán bộ, giảng viên, công nhân viên chức tại Cơ sở 2 TP. HCM đã dốc lòng, dốc sức tận tâm, trách nhiệm hết mình trong công tác quản lý giáo dục, giảng dạy, đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập tại Trường ĐHNT - Cơ sở 2 TP. HCM. Thầy cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh và gia đình các tân cử nhân đã luôn song hành cùng với Nhà trường giáo dục, đào tạo các em để các em trưởng thành như ngày hôm nay cũng như cảm ơn các các chuyên gia, tổ chức, doanh nghiệp đối tác đã gắn bó, đồng hành cùng với nhà trường trong quá trình đào tạo và rèn giũa các em.
Thầy Hiệu trưởng chúc các tân cử nhân và gia đình các em luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện hết mình để phát triển và thành công hơn nữa trong bước đường tương lai bởi tốt nghiệp mới chỉ là bước khởi đầu cho con đường dài phía trước đầy cơ hội nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi các em phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện và vươn lên.


Đại diện cho các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân tốt nghiệp, em Phạm Văn Phúc Tân - Thủ khoa chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở 2, các cán bộ, giảng viên, người lao động Nhà trường và các bậc phụ huynh đã không quản khó khăn, vất vả và hỗ trợ hết mình để các em có được thành quả như hôm nay. Những kiến thức và kĩ năng mà các Thầy Cô đã truyền dạy sẽ là những hành trang quý giá giúp các em tự tin và bản lĩnh trong cuộc sống. Bên cạnh những chia sẻ đầy cảm xúc về quá trình trưởng thành tại Cơ sở 2, Thủ khoa Phúc Tân hứa sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt, tiếp nối những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, những công dân toàn cầu.


Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Nhà trường cũng như Cơ sở 2, đại diện các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân đã kính tặng Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Cơ sở II, các Thầy Cô giáo Nhà trường những bó hoa tươi thắm nhất.


Nhằm kịp thời ghi nhận và tuyên dương những nỗ lực của các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ đạt Thủ khoa đầu ra. Đồng thời, PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng và PGS, TS Đào Ngọc Tiến đã trao tặng Giấy khen và phần thưởng cho các tân Cử nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa học.