Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

"CHIA TAY NHÉ, RỒI NGÀY VUI TA GẶP NHAU!"

Đào tạo Đại học hệ chính quy

Toàn văn bài phát biểu đầy cảm hứng và tình yêu với mái trường Ngoại thương của Tân Thủ khoa Tốt nghiệp xuất sắc Nguyễn Thị Minh Hòa (GPA 4.0) trong Lễ trao bằng tốt nghiệp Đại học chính quy năm 2020 tại Trụ sở chính Hà Nội.

 

Kính thưa Ban giám hiệu nhà trường, quý thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là toàn thể các bạn - các tân cử nhân của Trường ĐHNT đã có mặt trong Lễ tốt nghiệp của chính chúng ta ngày hôm nay.

Tôi là Nguyễn Thị Minh Hòa, sinh viên lớp Anh 11, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Trong giờ phút trang trọng này, thật xúc động và vinh dự cho tôi khi được đại diện cho các tân cử nhân nói lên cảm xúc của mình.

Cũng vào một ngày mùa thu tháng 9 của 4 năm trước, chúng ta đang sống trong niềm phấn khởi, vui sướng khi cầm trên tay giấy báo trúng tuyển vào trường ĐHNT, bởi lẽ với nhiều bạn và cả chính tôi, Ngoại thương là ước mơ, là mục tiêu, là động lực cố gắng hết mình trong những ngày tháng trung học. Cổng trường mở ra, chào đón chúng ta từ khắp các tỉnh thành. Không biết các bạn ngồi đây có còn nhớ mong ước đầu tiên của mình khi bước chân vào cánh cổng đó hay không? Với tôi, tôi khao khát sẽ được sống và học tập hết mình, trải nghiệm 4 năm thanh xuân với những mảng màu rực rỡ nhất dưới mái trường này.

Cảm ơn Ngoại thương đã trang bị cho chúng ta đầy đủ kiến thức lý thuyết và thực hành, để chúng ta tự tin đứng trước nhà tuyển dụng, không quá chông chênh trong những công việc đầu tiên.

Cảm ơn Ngoại thương với những câu lạc bộ sinh viên là môi trường để chúng ta thử sức và phát triển kỹ năng, cho rất nhiều người trong chúng ta lần đầu đứng trên sân khấu lớn của một sự kiện hay cuộc thi sinh viên tầm cỡ.

Cảm ơn chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế của Ngoại thương đã mang đến nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa ngay trong thời gian Đại học.

Cảm ơn 1 tháng Xuân Hòa đầy ắp kỷ niệm, đã mang đến cho chúng ta nhóm bạn thân thiết, gắn bó và giúp đỡ nhau đến tận giờ này.

4 năm nhìn lại, trong chúng ta hẳn sẽ có những niềm vui và cả nuối tiếc, có những ngã rẽ, nhưng có mặt ở đây ngày hôm nay nghĩa là chúng ta đã không bỏ cuộc, đã cố gắng hết mình trên hành trình chạm đích nhiều khó khăn.

Để có được ngày hôm nay, chúng ta kính gửi lời tri ân chân thành tới Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, tập thể cán bộ, công nhân viên của nhà trường. Bên cạnh vai trò là người chỉ dạy tận tâm, nghiêm khắc trên bục giảng, cảm ơn thầy cô đã là người bạn lắng nghe và đồng hành, là người truyền cảm hứng về phẩm chất và thái độ sống tích cực.

Tiếp theo, cho phép tôi được thay mặt tất cả các tân cử nhân dành sự biết ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh và gia đình. Cảm ơn bố mẹ đã luôn tin tưởng và ủng hộ con theo đuổi môi trường học tập mơ ước. Dù học hay làm việc xa nhà, bố mẹ và gia đình luôn là động lực và điểm tựa tinh thần lớn nhất để con cố gắng thực hiện mọi ước mơ.

Cuối cùng, từ tận đáy lòng mình, xin chúc mừng tất cả chúng ta – những tân cử nhân. Có thể chúng ta từng gặp nhau ở một vài lớp tín chỉ, cũng có thể chúng ta chẳng quen biết nhau, nhưng từ hôm nay trở đi, chúng ta sẽ cùng mang danh cựu sinh viên của ngôi trường danh giá: Đại học Ngoại thương. Quãng đường trước mắt chắc chắn có nhiều hơn chông gai và thử thách, mong rằng chúng ta luôn bản lĩnh và vững tin, thắng không kiêu, bại không nản.

Mang tình yêu và niềm tự hào Ngoại thương trong tim mình, chúng ta hãy cùng viết tiếp những lý tưởng và hoài bão ngày hôm nay. Dù con đường bạn chọn là gì, theo đuổi công việc đúng hay khác chuyên ngành, đi du học, khởi nghiệp hay lập gia đình, cũng mong những người bạn đồng niên của tôi luôn đạt được hạnh phúc và thành công.

“Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau!”