Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr

Đào tạo trình độ Thạc sỹ, Tiến sỹ tại trường ĐHNT - Lời giải cho bài toán nguồn nhân lực trình độ cao của Việt Nam trong giai đoạn mới

Đào tạo Sau đại học

Trải qua 60 năm kể từ khi thành lập, với 25 năm tổ chức đào tạo các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, Trường Đại học Ngoại thương đã đóng góp không nhỏ vào thực hiện sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao tại Việt Nam.

Bằng chứng cho những nỗ lực ấy là việc Nhà trường đã và đang đào tạo gần 6.000 học viên cao học, 300 nghiên cứu sinh cho Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Mông Cổ, Campuchia, Lào,…với môi trường học tập mang tính học thuật, chuyên nghiệp và quốc tế cao.

Chương trình đào tạo được phát triển phù hợp với yêu cầu của người học và thị trường lao động

Đến năm 2020, với 11 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo cả hai định hướng nghiên cứu và ứng dụng, 02 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ do Trường Đại học Ngoại thương cấp bằng và nhiều chương trình liên kết đào tạo với các trường đối tác uy tín trên thế giới, người học có cơ hội lựa chọn được chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu và định hướng công việc. Các chương trình đào tạo được cập nhật định kỳ trên cơ sở lấy ý kiến của người học và người sử dụng lao động. Điều này góp phần không nhỏ vào mục tiêu đào tạo gắn với nhu cầu của thị trường lao động.

Buổi hội thảo “Hidden champions – Các nhà vô địch ẩn danh” với sự tham gia của GS HERMANN SIMON

Đội ngũ giảng viên, nhà khoa học và các chuyên gia tham gia đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ với chất lượng cao và nhiệt huyết

Với đội ngũ giảng viên, nhà khoa học và các chuyên gia trong nước và nước ngoài tham gia đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo bài bản từ các trường có uy tín trên thế giới và Việt Nam, có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu, đặc biệt là có sự nhiệt huyết trong giảng dạy, người học không chỉ được cung cấp những kiến thức sâu về các ngành được đào tạo, mà còn được tư vấn về các nội dung có liên quan trong học tập, cũng như các công việc và đời sống. Quá trình học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của giảng viên, các nhà khoa học và chuyên gia giúp người học được phát triển năng lực, kỹ năng làm việc cũng như năng lực nghiên cứu chuyên sâu của người học. Các học viên và nghiên cứu sinh sau khi tốt nghiệp các chương trình không chỉ làm chủ kiến thức, kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực đào tạo mà còn có tầm nhìn chiến lược, năng lực tư duy, khả năng phát hiện và giải quyết được những vấn đề phát sinh trong thực tiễn, từ đó có nhiều cơ hội thăng tiến nghề nghiệp quan và kỳ vọng có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển bền vững của quốc gia, cộng đồng và doanh nghiệp.

Lễ ra mắt chính thức của câu lạc bộ EMBA

Bên cạnh những nhân tố chính về chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên, nhà khoa học và chuyên gia, người học còn được tham gia vào môi trường học tập, nghiên cứu và kết nối với nhiều hỗ trợ từ phía Nhà trường. Quá trình học tập của người học không chỉ dừng lại ở việc tự nghiên cứu, hay học tập từ các thầy cô mà còn được đẩy mạnh hơn nữa thông qua các hoạt động tương tác, kết nối ngày càng được triển khai mạnh mẽ ở Trường Đại học Ngoại thương. Tháng 11/2019, các học viên cao học các lớp thạc sĩ Điều hành cao cấp đã thành lập câu lạc bộ (EMBA) để cùng nhau kết nối học tập và kinh doanh. Với những lý do đó, Trường Đại học Ngoại thương luôn là lựa chọn hàng đầu của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp khi tìm kiếm nguồn nhân lực trình độ cao tại Việt Nam.

https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dao-tao-trinh-do-thac-si-tien-si-cua-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-loi-giai-cho-nguon-nhan-luc-trinh-do-cao-20200824220558198.htm?fbclid=IwAR1gkYGAEONrHSoAYxt3QSVqrOeovz4iigWZnoI--xapcn0mkVw34apinWM