Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
20 Bài viết mới

Khai giảng tuần học định hướng cho tân sinh viên các chương trình đào tạo liên kết quốc tế năm 2021

Đào tạo liên kết quốc tế

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động nhập học, chào đón tân sinh viên đều được diễn ra trên nền tảng trực tuyến, ngày 09/09/2021, hơn 600 tân sinh viên các chương trình đào tạo liên kết quốc tế năm 2021 đã được tham gia vào những bài giảng đầu tiên trên giảng đường đại học trong tuần học định hướng đầu khoá được tổ chức dưới hình thức online.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng tới tất cả các bạn tân sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế gia nhập mái nhà Ngoại thương. Thầy cho biết, Nhà trường định hướng trở thành trường ĐH đổi mới sáng tạo, trong đó mỗi một "Người Ngoại thương" là một hạt nhân đổi mới, sáng tạo. Do vậy, thầy mong các em trong 4 năm học sắp tới hãy phát huy tinh thần đó, tận dụng mọi cơ hội để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất dưới mái nhà FTU - nơi sẽ chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao, bay xa. Thầy mong rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để thầy và trò lại được cùng gặp nhau trực tiếp trong điều kiện "bình thường mới".
PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ mong muốn mỗi bạn tân sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế hãy nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, biết phát huy lợi thế của bản thân và của chương trình mình theo học, tự tìm ra cho mình định hướng và phương pháp học tập hiệu quả, tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa chung của sinh viên toàn trường để phát triển năng lực một cách toàn diện.
Trong buổi khai giảng, các bạn tân sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế đã được học tập chuyên đề đầu tiên: Giới thiệu về Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường và PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp giảng dạy. Bài giảng của 2 Thầy tập trung vào các nội dung trọng tâm nhằm đem tới cho các bạn tân sinh viên cái nhìn tổng quan nhất về Trường ĐHNT bao gồm: thông tin chung, sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu chung, giá trị cốt lõi, phương châm, giá trị cam kết, triết lý giáo dục, cơ cấu tổ chức, công tác đào tạo bậc đại học, hợp tác phát triển, nghiên cứu khoa học, những điểm mạnh của FTU, hoạt động sinh viên, các chính sách hỗ trợ sinh viên, công tác trọng tâm của Nhà trường năm học 2021 - 2022.