Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
16 Bài viết mới

Soup for the Soul - Chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Mỹ của sinh viên ĐHNT chương trình thực tập Broadmoor

Đào tạo liên kết quốc tế

SOUP FOR THE SOUL – CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN ĐẦY Ý NGHĨA TẠI MỸ CỦA SINH VIÊN NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP BROADMOOR.

 

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh và cực kỳ phức tạp, Hoa Kỳ - cường quốc hàng đầu thế giới phải oằn mình gánh chịu những tổn thất nặng nề về người và của. Với truyền thống tương thân tương ái, Việt Nam, một quốc gia đang phát triển nằm phía bên kia bán cầu, với rất nhiều khó khăn riêng trong quá trình “đánh giặc chung”, đã tiến hành những biện pháp hỗ trợ thiết thực và kịp thời cho Mỹ với hàng ngàn bộ trang phục bảo hộ và vật trang y tế giúp phòng chống Covid-19.

Các bạn sinh viên của Trường ĐHNT tại Colorado Springs, sang Mỹ theo chương trình thực tập sinh Broadmoor, càng thể hiện rõ nét truyền thống tốt đẹp ấy qua những đóng góp cho chương trình từ thiện “Soup for the Soul”.

“Soup for the Soul” được đồng tổ chức bởi Pike Peak United Way, các quỹ bảo trợ Pike Peak Community và Care and Share, nhằm cải thiện và nâng cao khả năng kết nối cộng đồng, chung tay phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 tại Colorado Springs – Hoa Kỳ.

Các bạn sinh viên Ngoại thương tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh đã chủ động, tích cực tham gia chương trình ý nghĩa này, đóng góp sức lực của mình cho cộng đồng: hỗ trợ các nhà hàng địa phương chuẩn bị đồ ăn thiện nguyện, phân luồng giao thông, phân phát nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn…300 hộp cháo từ thiện được chuẩn bị bởi chính các bạn sinh viên để mang tới cho các gia đình đang thiếu lương thực giữa mùa dịch.

Các bạn đã góp phần làm nên thành công của chương trình, đưa thương hiệu “Ngoại thương” lan tỏa trên trường quốc tế. “Soup for the Soul” được lên sóng Fox21 News - thuộc một trong những hệ kênh truyền hình có tỷ lệ phủ sóng và số lượng người xem cao nhất nước Mỹ.

“The Broadmoor” là chương trình thực tập sinh được tổ chức bởi Khoa Đào tạo Quốc tế. Năm 2019, qua các vòng tuyển chọn gắt gao, các sinh viên xuất sắc đến từ Hà Nội và Quảng Ninh sang Mỹ, được rèn luyện chuyên môn tại khu resort năm sao The Broadmoor, Colorado Springs.

Dịch Covid-19 bùng nổ, với sự hỗ trợ và theo dõi sát sao từ Nhà trường, đối tác và đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế của Trường ĐHNT được đảm bảo sức khỏe và an toàn, nhà ở, được gia hạn visa và bảo hiểm, các bạn thực tập sinh không chỉ yên tâm ở lại Mỹ, mà còn tích cực hỗ trợ cho cộng đồng mà mình đang sinh sống.

Chúc các bạn sinh viên có sức khỏe thật tốt, vững vàng tinh thần chiến thắng đại dịch và tiếp tục là niềm tự hào của các thầy cô, giáo, gia đình và bạn bè.