Sidebar

Magazine menu

25
Thu, Apr
20 Bài viết mới

Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – KEIEIJUKU khóa16

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Ngày 12/04/2021, Viện phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – KEIEIJUKU khóa16.

Buổi lễ có sự tham dự của Ngài ASAZUMA Shinichi - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; Ông SHIMIZU Akira - Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; Ông KOBAYASHI Keisuke - Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam; Ông Atsushi KAWASHIMA – Trưởng ban công nghiệp Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), Ông Hiroyoshi Masuoka - Giám đốc KCN Thăng Long; Bà Jasun Choi - Cố vấn Công ty Panasonic Việt Nam, Bà Trần Thị Thu Trang – Chủ tịch CLB KEIEIJUKU cùng 31 tân học viên khóa 16. Tham dự buổi lễ về phía Trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC lãnh đạo các đơn vị trong trường cùng cán bộ, viên chức Viện VJCC.


Trong bài giới thiệu về chương trình Keieijuku năm nay, PGS, TS Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh rằng mặc dù bối cảnh đại dịch Covid -19 vẫn đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các hoạt động đào tạo song Viện VJCC nỗ lực tối đa để duy trì việc tổ chức đào tạo cũng như đảm bảo chất lượng của chương trình Keieijuku năm 2021. Cô cho biết VJCC Keieijuku thật tự hào khi đã trở thành một tên gọi quen thuộc, một thương hiệu uy tín trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam. Hành trình 11 năm qua của Keieijuku cũng là hành trình đổi mới, cải tiến liên tục các phương pháp, nội dung đào tạo của chương trình để phù hợp với sự thay đổi của thời đại, đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình sẽ đáp ứng được những yêu cầu mới của doanh nghiệp Việt Nam như: chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo hay thu hút đầu tư nước ngoài, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng khu vực và thế giới ... bổ trợ thêm những giá trị thuộc về bản sắc khác biệt của Keieijuku Việt Nam, đó là quản trị doanh nghiệp theo tinh thần tử tế, cống hiến và phụng sự xã hội.


PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã phát biểu gửi tới các tân học viên khóa 16 thông điệp và kỳ vọng với các doanh nhân trẻ của Việt Nam: “Ngày hôm nay, các bạn đã bước những bước đầu tiên trên chặng đường Keieijuku. Các bạn hãy tận dụng thời gian quý báu này cho học tập, cho tích luỹ kiến thức, cho trao đổi kinh nghiệm, cho kết nối mạng lưới. Tôi hy vọng khóa học mang tới cho các bạn không chỉ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà con cho các bạn một tinh thần doanh nhân, tâm thế quản trị doanh nghiệp, một tầm nhìn kinh doanh mới. Hãy quyết tâm, nỗ lực và dũng cảm thay đổi; điều đó quyết định thành thành công cho các doanh nghiệp của chính các bạn và cho cả chương trình Keieijuku!”


Ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đã có bài phát biểu tại sự kiện, khẳng định khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku là khóa học tập trung những tri thức tinh hoa của Nhật Bản, nhằm đào tạo những người đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam. Khóa học cũng là một nền tảng chia sẻ những bí quyết kinh doanh, tư duy quản trị mà Nhật Bản đã có được; đồng thời cũng là một ngôi trường dạy về kinh doanh của Việt Nam. Ông bày tỏ hy vọng rằng, bên cạnh những bí quyết và tư duy quản trị kinh doanh theo phong cách Nhật Bản, các anh chị học viên sẽ kết hợp thành công những điểm mạnh của phong cách kinh doanh Việt Nam như tính linh hoạt hay tốc độ, sức trẻ… để chương trình trở thành điểm đến mới cho việc đào tạo về kinh doanh theo phong cách Nhật - Việt.
Thay mặt Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Phó Đại sứ chia sẻ: “Với tác động của dịch Covid 19, đa dạng hóa chuỗi cung ứng đã trở thành vấn đề cấp thiết ở mức toàn cầu, và cũng vì lý do ấy mà sự quan tâm dành cho Việt Nam như một điểm đến đầu tư đang tăng lên từng ngày. Để tận dụng được kỳ vọng và sự quan tâm này, Việt Nam cần cấp thiết phát triển mạng lưới các nhà cung cấp trong nước có thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời hỗ trợ các công ty trong nước dễ dàng hưởng thành quả của đầu tư nước ngoài. Tôi mong muốn nhìn thấy một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ Việt Nam tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần kinh doanh và năng động đảm nhận vai trò đó.”


Cũng tại buổi lễ, ông Kobayashi Keisuke – Phó trưởng đại diện văn phòng JETRO Hà Nội đã chia sẻ suy nghĩ và mong muốn kết nối và hợp tác kinh doanh với Doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các Doanh nghiệp thuộc Cộng đồng Keieijuku. Ông chia sẻ với tân học viên Keieijuku 16: “Việt Nam được coi là một trong những cứ điểm quan trọng của chuyển đổi số. Chuyển đổi số có tiềm năng mang lại những thay đổi mạnh mẽ trong tất cả các ngành và lĩnh vực, và tôi muốn tất cả các bạn ghi nhớ điều này khi quản lý công ty của mình”


Một trong những điều tự hào mà chương trình Keieijuku đã làm được theo tinh thần Nhật Bản, đó là lan tỏa và gắn kết sức mạnh cộng đồng doanh nhân Việt Nam. CLB Keieijjuku của Viện VJCC là tổ chức của học viên, do học viên Keieijjuku các khóa xây dựng và phát triển từ năm 2010 đến nay với 590 thành viên ở cả 3 miền đất nước. Với mong muốn các học viên của Khóa 16 năm nay sẽ được tiếp nhận tinh thần đặc trưng của những Keier: sôi động, nhiệt huyết và sẵn sàng tương trợ cùng phát triển trên chặng đường bền vững dài lâu. Bà Trần Thị Thu Trang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hanel PT, Chủ tịch CLB KEIEIJUKU đã gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt chào đón các học viên khóa mới tham gia vào ngôi nhà Keieijuku với 3 lời nhắn nhủ: “Học Keieijuku là học “đạo kinh doanh”; Học Keieijuku xong sẽ kiến tạo văn hoá doanh nghiệp với sự thấu hiểu sứ mệnh của người lãnh đạo là đem lại hạnh phúc của mọi người trong Công ty; học Keieijuku xong sẽ thấu hiểu, lãnh đạo thực sự giỏi là người tạo ra nhiều người giỏi hơn mình trong cùng một tổ chức”
Trong không khí trang trọng và ấm cúng, 31 tân học viên Keieijuku khóa 16 (Hà Nội) trong đó bao gồm 30 doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và doanh nhân của các doanh nghiệp dịch vụ đã ra mắt đơn vị tổ chức và đại diện các cơ quan tổ chức hỗ trợ chương trình.
Thay mặt tân học viên khóa 16, ông Cao Đại Thắng - Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ và đầu tư INTECH thay mặt tập thể lớp bày tỏ cảm xúc và những cam kết “xây dựng 1 tập thể lớp đoàn kết, học tập nghiêm túc, kết nối hỗ trợ nhau trong học tập, giải quyết khó khăn vướng mắc trong kinh doanh và cùng nhau hợp tác và phát triển… với khát khao Việt Nam ngày càng có nhiều các doanh nghiệp lớn, bài bản và bền vững mang tầm cỡ quốc tế đóng góp vào sự phát triển hùng cường của của dân tộc Việt Nam”.
Các tân học viên bắt đầu ngay tuần học đầu tiên của khóa học, với bài giảng đặc biệt của chuyên gia của JICA, ông Toda Chosaku - Nguyên Giám đốc Thị trường Hoa Kỳ, Tập đoàn Panasonic với chủ đề “Xây dựng Doanh nghiệp hôm nay vì ngày mai”. Hy vọng rằng, tất cả các tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.