Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
16 Bài viết mới

Lễ bế giảng khóa 13 và khai giảng khóa 15 chương trình kinh doanh cao cấp Keieijuku

Đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn

Sáng ngày 05/10/2020, Viện phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức buổi Lễ Khai giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku Khóa 15 và Lễ Bế giảng khóa học Kinh doanh Cao cấp – Keieijuku Khóa 13.

Tham dự buổi lễ về phía Nhật Bản có Ông UCHIYAMA Shinichi - Bí thư thứ ba, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông SHIMIZU Akira - Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; Ông Naomichi Murooka - Phó trưởng đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam; Ông KOBAYASHI Keisuke - Phó trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO); Ông Atsushi KAWASHIMA – Trưởng ban công nghiệp Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI), Giám đốc kinh doanh Công ty Fujitsu Việt Nam; Ông Sho Furusawa - Trưởng Ban chiến lược kinh doanh toàn cầu Tỉnh Ibaraki; Ông KITAGAKI Shintaro - Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam; Ông Takamatsu Shigeru - Tổng giám đốc Công ty Kinyosha Việt Nam; Các cán bộ văn phòng Đại diện Ngân hàng Juroku Bank Nhật Bản tại Hà Nội. Về phía trường ĐHNT có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch HĐT, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC lãnh đạo các đơn vị trong trường. Về phía Keieijuku có Bà Trần Thị Thu Trang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất gia công và XNK Hanel, Chủ tịch CLB Keieijuku và các đại diện Ban điều hành cùng các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Keieijuku và đặc biệt là sự có mặt của 26 Cựu học viên Khóa 13 và 22 tân học viên Khóa 15 Chương trình Kinh doanh cao cấp Keieijuku.

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hiền - Viện trưởng Viện VJCC đã phát biểu giới thiệu về chương trình Keieijuku năm 2020 thể hiện rõ tinh thần “tinh gọn và chất lượng” của trường đào tạo doanh nhân theo phong cách Nhật Bản, bền bỉ hướng đến sứ mệnh đào tạo đội ngũ nhân lực kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam. Dựa trên những thành tựu tốt đẹp kế thừa từ 14 khóa học trước, Viện VJCC tiếp tục tổ chức chương trình Keieijuku khóa 15 với nhiều đặc điểm nổi bật trong việc áp dụng những cải tiến, đổi mới để tăng cường tính kết nối, không chỉ bên trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất mà còn kết nối kinh doanh với các đối tác và thị trường Nhật Bản. Sự thành công của học viên Khóa 13 thể hiện thông qua sự trưởng thành, đổi thay của các doanh nghiệp trong sau khóa học là minh chứng cho chất lượng của Chương trình Keieijuku và là động lực to lớn cho các doanh nhân học viên mới năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến nhiều thành quả hơn cả mong đợi mà doanh nghiệp và cá nhân các học viên đã gặt hái được trong hành trình trải nghiệm chương trình Keieijuku. Hiệu trưởng gửi gắm thông điệp tới các học viên Khóa 13: “Với vai trò một Keier, các bạn hãy tích cực kết nối hợp tác bằng tinh thần doanh nhân Keieijuku: coi trọng đạo đức kinh doanh, lấy con người làm trung tâm, tự lực tự cường và kinh doanh bền vững. Tôi tin rằng các bạn sẽ chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, trong kinh doanh để tiếp tục nhân lên các giá trị tốt đẹp của chúng ta”. Trong bối cảnh thế giới trong và sau đại dịch Covid-19 vô cùng nhiều thách thức và đổi thay, Hiệu trưởng chúc các học viên Khóa 13 “chân cứng đá mềm”, quyết tâm vững bước trên con đường mình đã lựa chọn cùng với hành trang Keieijuku và mong các anh chị hãy ghi nhớ Viện VJCC, Trường ĐHNT luôn là nhà, là địa chỉ tin cậy để các bạn trở lại mỗi khi nhớ, mỗi khi cần.

Hiệu trưởng cũng mong muốn gửi tới các Tân học viên Khóa 15 thông điệp rằng: “Hãy quyết tâm, nỗ lực và dũng cảm thay đổi; điều đó quyết định thành thành công cho các doanh nghiệp của chính các bạn và cho cả chương trình Keieijuku”. Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự kỳ vọng khóa học sẽ mang một tinh thần doanh nhân, tâm thế quản trị doanh nghiệp, một tầm nhìn kinh doanh mới và cũng kỳ vọng một tập thể học viên gắn bó, đoàn kết, vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và vì sự thịnh vượng của đất nước

Ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đã có bài phát biểu tại sự kiện, khẳng định khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku là khóa học tập trung những tri thức tinh hoa của Nhật Bản, nhằm đào tạo những người đứng đầu các doanh nghiệp Việt Nam. Khóa học cũng là một nền tảng chia sẻ những bí quyết kinh doanh, tư duy quản trị mà Nhật Bản đã có được; đồng thời cũng là một ngôi trường dạy về kinh doanh “của Việt Nam”. Ông bày tỏ hy vọng rằng, bên cạnh những bí quyết và tư duy quản trị kinh doanh theo phong cách Nhật Bản, các anh chị học viên sẽ kết hợp thành công những điểm mạnh của phong cách kinh doanh Việt Nam như tính linh hoạt hay tốc độ, sức trẻ… để chương trình trở thành điểm đến mới cho việc đào tạo về kinh doanh theo “Phong cách Nhật - Việt”.

Thay mặt Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Uchiyama Shinichi - Bí thư thứ ba gửi lời chúc mừng tất cả các doanh nhân học viên Keieijuku, bày tỏ sự tin tưởng rằng thông qua chương trình Keieijuku này, mỗi học viên sẽ tích cực phát huy vai trò trung tâm trong sự nghiệp công nghiệp hóa của Việt Nam trong thời gian tới. Ông cho rằng giờ đây, việc xây dựng lại chuỗi cung ứng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19 trở thành một vấn đề toàn cầu; các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến Việt Nam hơn. Do đó, vấn đề cấp bách đặt ra lúc này là phải đào tạo các nhà cung cấp địa phương đáp ứng được nhu cầu của đầu tư nước ngoài, giúp cho các doanh nghiệp địa phương dễ dàng tiếp nhận được những thành quả của hoạt động đầu tư nước ngoài. Ông mong rằng những nhà lãnh đạo trẻ trung, năng động và tràn đầy tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam sẽ đảm nhận được vai trò này.

Cũng tại buổi lễ, ông Kobayashi Keisuke – Phó trưởng đại diện văn phòng JETRO Hà Nội đã chia sẻ suy nghĩ và mong muốn kết nối và hợp tác kinh doanh với Doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các DN thuộc Cộng đồng Keieijuku. Ông nhấn mạnh sứ mệnh quan trọng của khóa học kinh doanh cao cấp Keieijuku trong việc kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản. Ông bày tỏ kỳ vọng rằng sau thời gian học tập và trưởng thành từ chương trình Keieijuku, đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong các ngành công nghiệp phụ trợ, sẽ trở thành những doanh nhân thấu hiểu triết lý kinh doanh và tinh thần kinh doanh của người Nhật, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác tốt đẹp về kinh tế và thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Một trong những điều tự hào mà chương trình KEIEIJUKU đã làm được theo tinh thần Nhật Bản, đó là lan tỏa và gắn kết sức mạnh cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Câu lạc bộ Keieijjuku của Viện VJCC là tổ chức của học viên, do học viên Keieijjuku các khóa xây dựng và phát triển từ năm 2010 đến nay với 537 thành viên ở cả 3 miền đất nước. Với mong muốn các học viên của Khóa 15 năm nay sẽ được tiếp nhận tinh thần đặc trưng của những Keier: sôi động, nhiệt huyết và sẵn sang tương trợ cùng phát triển trên chặng đường bền vững dài lâu, Bà Trần Thị Thu Trang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hanel PT, Chủ tịch CLB Keieijuku đã gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt chào đón các học viên khóa mới tham gia vào ngôi nhà Keieijuku.

Đại diện cho các cựu học viên Khóa 13, ông Vũ Văn Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Meeco Việt Nam bày tỏ sự tri ân đối với các đơn vị tổ chức và hỗ trợ chương trình, ông Vũ Văn Phúc chia sẻ: “Cá nhân tôi và các bạn đồng môn đã từng học qua nhiều chương trình sau Đại học và có chung nhận xét rằng Keieijuku là một chương trình tuyệt vời nhất mà chúng tôi có may mắn được biết tới và tham gia trọn vẹn. Trong đó điều lớn lao nhất đó là sự thay đổi về Tâm thế và Tư duy."

Thay mặt Tân học viên Khóa 15, bà Dương Thu Phương- Phó Giám đốc Công ty CP Cơ khí Xây lắp Thương mại Minh Cường chia sẻ: “Bản thân mỗi cá nhân học viên tham gia lớp học này đều có những khao khát riêng về tri thức, và cả những nỗi niềm riêng về sự phát triển doanh nghiệp của mình, nhưng sâu tận tim mình thì đó là những trăn trở về thương hiệu mang tên MADE IN VIỆT NAM, đưa hàng Việt Nam ra với thế giới."

Các Tân học viên đã bắt đầu ngay tuần học đầu tiên của khóa học với bài giảng đặc biệt của chuyên gia của ông Toda Chosaku - Nguyên Giám đốc Thị trường Hoa Kỳ, Tập đoàn Panasonic với chủ đề “Xây dựng Doanh nghiệp vì Ngày mai”. Hy vọng rằng, tất cả các Tân học viên sẽ theo đuổi khóa học đến cùng với tinh thần quyết tâm và cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ: