Sidebar

Magazine menu

18
Thu, Apr

Lễ trao học bổng của Tập đoàn AEON

Học bổng - Việc làm

Ngày 13 tháng 12 năm 2016 Tập đoàn AEON đã tổ chức lễ trao học bổng dành cho các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của trường Đại học Ngoại thương và trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.

Đến tham gia buổi lễ có ông Jun Yanagi - Công sứ Đại sứ quán Nhật bản tai Việt Nam; bà Mizuki Tanaka - Bí thư Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yasuo Nishitoghe - Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam; ông Sasai Kakou - Phó trưởng đại diện văn phòng Jetro Việt Nam; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương; PGS, TS Hoàng Anh Tuấn- Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn cùng các thầy cô giáo của các trường và các bạn sinh viên vinh dự nhận học bổng của các trường.

Năm 2016 đã đánh dấu chặng đường 5 năm tập đoàn AEON trao học bổng cho sinh viên của trường đại học Ngoại thương và cho đến nay đã có tổng số 135 sinh viên Đại học Ngoại thương được trao tặng học bổng AEON danh giá. Trong 5 năm gần đây, Học bổng AEON đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trường Đại học Ngoại Thương vì đã khuyến khích và khen ngợi các sinh viên cho những nỗ lực và kết quả xuất sắc của các em. Bên cạnh đó, điều này cũng khẳng định rằng AEON, một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản, luôn luôn đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Ngoài ra, AEON còn tạo ra những cơ hội quý giá cho các sinh viên Việt Nam và đặc biệt là các sinh viên Đại học Ngoại thương vươn ra tầm khu vực thông qua các chương trình như Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á, Hội thảo về Đa dạng sinh vật học. Các hoạt động này là một bằng chứng rõ ràng cho sự cam kết của AEON về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Lễ trao học bổng AEON

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới 30 em sinh viên ĐHNT và 30 sinh viên ĐH Khoa học XH và Nhân văn đã đạt được học bổng AEON. Với học bổng này, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy hy vọng các em sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt hơn trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện các kỹ năng thật tốt để đáp ứng được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và của tập đoàn AEON nói riêng. Cô cũng chia sẻ thêm, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, trường ĐHNT đã và đang không ngừng tạo điều kiện để các cán bộ, giảng viên nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong công việc, đồng thời có các chính sách khuyến khích và hỗ trợ sinh viên của Nhà trường phát huy tính sáng tạo, chủ động đề xuất và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ngay từ khi còn học tập và rèn luyện tại Nhà trường. Nhà trường đang triển khai đề án thành lập “Trung tâm Không gian sáng tạo và ươm tạo doanh nghiệp FTU”, và mong muốn Tập đoàn AEON, Công ty AEON Mall Việt Nam tiếp tục hợp tác chặt chẽ, luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp do sinh viên ĐHNT khởi nghiệp.

Với những suất học bổng dành cho các bạn sinh viên, ông Yokoo Hiroshi - Chủ tịch CLB 1% mong rằng những triết lý, những kiến thức và chuyên môn của tập đoàn AEON sẽ được truyền tải đến cho các thế hệ sinh viên trường Đại học Ngoại thương, và đó là một đóng góp lớn cho sự phát triển của Việt Nam.

 

Một sô số hình ảnh về buổi lễ "Tại đây"