Sidebar

Magazine menu

19
Fri, Apr
18 Bài viết mới

Đánh thức Tết 2019 - Trải nghiệm ngày Tết qua từng thời đại

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên - Các CLB sinh viên

Nếu năm ngoái, Đánh thức Tết 2018 với chủ đề Tếtnology, đưa đến cho chúng ta góc nhìn khác về việc sử dụng công nghệ trong dịp Tết, thì nay Đánh thức Tết 2019 quay trở lại với chủ đề "Tết thời đại".

Xuất phát từ thực trạng người trẻ đã và đang mất dần sự hào hứng với Tết cổ truyền, chiến dịch hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và thay đổi cách “sống Tết” thụ động, giúp họ nhận ra giá trị thiết thực và ý nghĩa của Tết cổ truyền.

PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng tham dự Chương trình "Đánh thức tết" 2019

Chương trình "Đánh thức tết" do Câu lạc bộ Truyền thông YMC - trường Đại học Ngoại thương tổ chức tập trung lan tỏa vẻ đẹp và hương vị ngày Tết bằng cách tái hiện lại không gian Tết của ba thời: Bao cấp – Hiện đại – Tương lai, nhằm lan tỏa thông điệp: “Mỗi thời sẽ có cách đón Tết của riêng mình nhưng Tết vẫn là Tết, không hề đổi thay.” 

Tham dự sự kiện có PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Nguyễn Thu Thủy - Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Tuấn Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm FSSC cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên.

Đánh thức Tết 2019 là một chiến dịch truyền thông xã hội đầy tính nhân văn. Ba khách mời tại sự kiện đã đưa các khán giả tận hưởng Tết qua ba thời kỳ khác nhau bằng một không gian Tết tái hiện lại hoàn hảo các thời kỳ đó. Tết bao cấp với cửa hàng mậu dịch, Tết hiện đại trong không gian phòng khách ấm cúng và Tết tương lai dựa trên Art Future – không gian được tái hiện bằng kỹ thuật 3D. Tất cả đều nhằm mang đến cho mọi người tham gia một bầu không khí Tết tràn đầy ý nghĩa. Cuối cùng, dù cuộc sống có đổi thay ra sao, Tết vẫn ở đó, vẫn giữ được chất riêng của mình.