Sidebar

Magazine menu

20
Sat, Apr
15 Bài viết mới

THỦ KHOA TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021 TOÀN QUỐC TRÚNG TUYỂN TRƯỜNG ĐH NGOẠI THƯƠNG

Sinh viên - Cựu sinh viên tiêu biểu

Với tổng số 57,45 điểm, em Trần Ngọc Anh, học sinh lớp 12 chuyên Văn, Trường Trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam là thí sinh có điểm số cao nhất cả nước trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 1 năm 2021.

Ngọc Anh đạt 9,2 điểm môn Toán; 9,25 điểm môn Ngữ văn; 9,5 điểm ở hai môn Lịch sử và Địa lý; điểm 10 tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân.
Ngọc Anh cho biết em đã trúng tuyển vào Đại học Ngoại thương theo hình thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS. Điểm số IELTS của Ngọc Anh là 7.5 điểm. Em theo học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo định hướng nghề nghiệp quốc tế.


Chia sẻ về cảm xúc khi nhận tin mình là thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 của cả nước, Ngọc Anh cho biết em “không dám tin” dù đã làm rất tốt bài thi.
Chia sẻ về bí quyết để có thể học giỏi đều các môn, cả tự nhiên và khoa học xã hội, Ngọc Anh cho biết đầu tiên phải tìm được niềm hứng thú với các môn học, có phương pháp và cách tư duy phù hợp cho từng môn, từ đó có cách hệ thống kiến thức tốt nhất, logic nhất và dễ học nhất và tự tin bước vào kỳ thi. Em thường sưu tầm tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chắt lọc và hệ thông lại, lập ra các so sánh, đối chiếu, giúp kiến thức có thể được ghi nhớ một cách tự nhiên và nhớ lâu hơn.
Chia sẻ về dự định sắp tới, nữ thủ khoa cho hay em đang có kế hoạch học thêm một ngoại ngữ, vừa để thỏa mãn sở thích bản thân, vừa là cách để chuẩn bị thêm hành trang cho tương lai.
“Em cũng muốn hình thành thêm các thói quen tốt để chuẩn bị cho việc học đại học, trước hết là có một sức khỏe tốt với việc tập thể dục nhiều hơn. Em nghĩ cứ hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra, từ đó những đam mê, ước mơ cũng sẽ hình thành và mình có điều kiện thực hiện nó tốt nhất,” Ngọc Anh nói.
Chi tiết xem tại báo Vietnamplus:
https://www.vietnamplus.vn/thu-khoa-ky-thi-tot.../729276.amp